Covid-19 tác động đến thị trường dịch vụ Cloud Server?

Mar 09th 2021 | Điện toán đám mây | By TPCLOUD TECH

Dịch bệnh Covid-19 mang đến những ảnh hưởng xấu đến rất nhiều khía cạnh, liệu thị trường dịch vụ Cloud Server có bị tác động? Đọc ngay bài bổ ích này nhé.


Ngược lại với tình hình thế giới, dịch bệnh khiến cho quy mô thị trường dịch vụ Cloud Server tăng đến 295 tỷ USD vào năm 2021, với tỷ lệ tăng trưởng hàng năm (CAGR) là 12,5%.

Sự tăng trưởng của thị trường được thúc đẩy bởi các nhân tố sau:

  • Nhu cầu của các doanh nghiệp giúp đỡ lực lượng lao động từ xa để mở rộng đầu tư vào cơ sở hạ tầng công nghệ.

  • Các nhà cung cấp dịch vụ Cloud Server (CSP).

  • Các nhà cung cấp dịch vụ internet (ISP).

  • Các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ.

Phân khúc dịch vụ bán lẻ cho thấy tốc độ tăng trưởng cao nhất trong ngành công nghiệp dịch vụ Cloud Server toàn cầu

Tốc độ tăng trưởng của ngành FMCG được dự đoán sẽ nhanh nhất trong thị trường dịch vụ Cloud Server. Tiếp theo là phân khúc dịch vụ công nghệ thông tin. Các nhà bán lẻ đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng IT. Từ đây, họ có thể tận dụng lực lượng lao động nhiều nhất để nâng cao năng suất tổng thể.


Ngoài ra, hầu như tất cả các nhà bán lẻ đang nỗ lực với các trang thương mại điện tử. Bởi mua sắm online đã trở thành thói quen tiêu dùng trong mùa dịch khi xã hội thực hiện giãn cách. 

Thị trường dịch vụ chăm sóc sức khỏe đang được đầu tư lớn và dự báo sẽ tăng trưởng nhanh trong trong thị trường Cloud Server toàn cầu năm 2020

Các hệ thống trong ngành cần cơ sở hạ tầng có thể mở rộng linh hoạt và bảo mật để quản lý, kiểm soát thông tin bệnh nhân. Trong thời gian này, các trung tâm sức khóa, bệnh viện cần công nghệ điện toán đám mây để phân tích dữ liệu bệnh nhân. Khi hồ sơ sức khỏe điện tử tăng cao, các nhà cung cấp dịch vụ sức khỏe sử dụng các giải pháp lưu trữ đám mây nhiều hơn. Vì phục vụ cho một số lượng lớn các trường hợp sẽ thuận tiện và hiệu quả hơn. Vì vậy mà dịch vụ Cloud Server trở nên cần thiết với phân khúc này.  

Trong bối cảnh này, các bác sĩ tư và trung tâm chăm sóc sức khỏe có xu hướng cung cấp dịch vụ tư vấn online. Nhu cầu về loại hình này cũng đã tăng lên. Do đó, các cơ sở trên cần nền tảng giao tiếp và tương tác dựa trên đám mây để vận hành và hiệu suất. Các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe đang phát triển các ứng dụng dựa trên đám mây để đạt được những hiểu biết lâm sàng về COVID-19 và ước tính các yêu cầu tính toán như số lượng giường bệnh, máy thở,...

 

Do đó, sự tăng trưởng trong nhu cầu phân tích dữ liệu và sự sẵn sàng chi tiêu cho việc phát triển các ứng dụng và giải pháp ERP dựa trên đám mây trong đại dịch COVID-19 đã và đang tạo ra cơ hội lớn để gia tăng doanh thu cho các nhà cung cấp dịch vụ đám mây.

Phân khúc giải pháp phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS) giữ quy mô lớn nhất trong thị trường đám mây toàn cầu thời gian vừa qua

Dựa trên công nghệ, phân khúc giải pháp phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS) của thị trường được dự kiến ​​sẽ có quy mô thị trường lớn hơn nữa trong giai đoạn tới. Trong thời gian diễn ra COVID-19 vừa qua, có rất nhiều ngành hàng bị hạn chế hoặc tạm dựng hoạt động.


Nhưng các tổ chức này đã thay đổi để thích nghi, chẳng hạn như ứng dụng sự tự động hóa của đám mây và tăng sự hiện diện online của họ bằng cách phát triển các trang web thương mại trên nền tảng đám mây với mục đích làm giảm tác động của COVID-19 đến năng suất và hiệu quả hoạt động.

 

Một số trường hợp sử dụng mới đã được tạo ra cùng với lĩnh vực phát triển ứng dụng, khi mà nhu cầu về các giải pháp phần mềm đám mây gia tăng đáng kể. Sự phát triển của các giải pháp phần mềm SaaS sẽ bị ảnh hưởng bởi các ngành dọc, chẳng hạn như ngành vận chuyển, hậu cần và sản xuất. Do việc sử dụng đám mây ít hơn so với các ngành dọc khác, sự gián đoạn do COVID-19 sẽ có tác động vừa phải.


Bài viết liên quan