Điện toán đám mây và vai trò trong tiêm chủng COVID-19

Sep 30th 2021 | Điện toán đám mây | By TPCLOUD

Điện toán đám mây đóng vai trò quan trọng trong quá trình thu thập, phân tích một lượng lớn dữ liệu nhằm nỗ lực tạo ra loại vắc xin chấm dứt đại dịch COVID-19.


Điện toán đám mây đóng một vai trò quan trọng trong quá trình thu thập và phân tích một lượng lớn dữ liệu nhằm nỗ lực tạo ra loại vắc xin chấm dứt đại dịch COVID-19. Các nền tảng điện toán đám mây cung cấp tính linh hoạt và quyền truy cập cho các nhà nghiên cứu truy cập vào dữ liệu và ứng dụng mà họ cần để phát triển vắc xin vi-rút corona tiềm năng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Đồng thời, với số lượng lớn khu vực tiêm chủng đang được tổ chức hiện nay, các dịch vụ đám mây còn đóng góp hiệu quả vào việc nghiên cứu, phân tích và triển khai tiêm chủng vắc xin trên diện rộng.

Lợi ích Điện toán đám mây trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe

Mặc dù ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe hơi chậm chạp trong việc áp dụng cơ sở hạ tầng công nghệ mới, nhưng trong những năm gần đây, ngành công nghiệp này đã tạo dựng được nền tảng bằng cách chuyển từ các giải pháp dữ liệu tại chỗ sang các trung tâm dữ liệu hoặc các dịch vụ dựa trên đám mây. Chi phí và độ tin cậy thường là động lực chính trong các quyết định này, và việc chuyển sang sử dụng điện toán đám mây mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Công nghệ điện toán đám mây cho phép các tổ chức chăm sóc sức khỏe tăng cường khả năng mở rộng bộ nhớ khả dụng và tài nguyên xử lý dữ liệu bệnh nhân một cách nhanh chóng và linh hoạt. Đồng thời, dữ liệu và ứng dụng được lưu trữ trong mạng đám mây có thể được truy cập bởi bất kỳ ai có quyền truy cập, là giải pháp cho các nhà cung cấp dịch vụ y tế, có thể truy cập vào cùng một dữ liệu bệnh nhân mà không phải chuyển dữ liệu phức tạp mỗi khi bệnh nhân đi khám ở một trung tâm khác. Hơn thế nữa, nhờ công nghệ đám mây, các tổ chức chăm sóc sức khỏe có thể nhanh chóng tăng khả năng xử lý dữ liệu và sử dụng nhiều ứng dụng đám mây khác nhau mà việc mua và vận hành riêng tư sẽ không tốn kém chi phí.

Điện toán đám mây và vắc xin vi-rút Corona COVID-19

Ứng dụng điện toán đám mây trong nghiên cứu vắc xin 

Điện toán đám mây đã chứng minh hiệu quả tiềm năng của nó đối với nghiên cứu vi-rút trong những năm gần đây trong cuộc khủng hoảng Ebola ở Tây Phi năm 2014. Hay là một phần của nỗ lực chống lại bệnh cúm sau đợt bùng phát H1N1 2009 của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC). 

Từ năm 2020 đến nay, một lượng lớn dữ liệu đã được các bác sĩ và chuyên gia trên toàn thế giới thu thập và phân tích với sự trợ giúp của điện toán đám mây để tìm ra loại vắc-xin có thể chấm dứt đại dịch COVID-19. Khi các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và các nhà nghiên cứu y tế chuyển sang sử dụng dịch vụ đám mây khi họ thử nghiệm các phương pháp điều trị và vắc xin tiềm năng cho COVID-19, điện toán đám mây đã cung cấp cơ sở hạ tầng đáng tin cậy mang lại mức độ thời gian hoạt động và dữ liệu sẵn có cao đồng thời cho phép họ nhanh chóng truy cập các nền tảng đám mây hàng đầu. 

Ứng dụng điện toán đám mây trong triển khai tiêm chủng vắc xin

Với khoảng 6% dân số thế giới được tiêm chủng hoàn toàn thưa thớt, việc ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe và các chính phủ tận dụng sức mạnh của điện toán đám mây sẽ giúp phân phối và tiêm chủng trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết. Vì vậy, những gã khổng lồ công nghệ đám mây đã xuất hiện để hỗ trợ các nỗ lực tiêm chủng và đóng góp đáng kể vào quá trình này.

Các công ty công nghệ đám mây hàng đầu như Google, Oracle, Amazon và IBM đã đưa ra công nghệ của họ để chống lại những khó khăn phải đối mặt trong quá trình tiêm chủng. Google đã công bố giải pháp Tác động Vắc-xin Thông minh (IVI) để giúp cộng đồng cung cấp vắc-xin cho mọi người một cách nhanh chóng và hiệu quả. Công nghệ IVI giúp tăng tính khả dụng của vắc-xin và đảm bảo mọi người được tiếp cận công bằng. Bên cạnh đó, nó cũng nhằm nâng cao nhận thức, niềm tin của người dân về tiêm chủng và giúp giải quyết tình trạng do dự đối với vắc-xin. Nó cung cấp nhiều tính năng khác nhau, từ dự báo COVID (để giúp chính phủ đưa ra quyết định chính sách tốt hơn về COVID-19), cổng thông tin vắc-xin cho đến hệ thống quản lý lịch tiêm vắc-xin (để quản lý liên tục các đợt triển khai vắc-xin). 

Bài viết chia sẻ về ứng dụng của điện toán đám mây trong nghiên cứu và triển khai tiêm chủng vắc xin COVID-19. Nếu bạn đang tìm thuê dịch vụ điện toán đám mây uy tín, hãy tham khảo qua sản phẩm TPCloud. Dịch vụ máy chủ đám mây dựa trên nền tảng VMware mang đến nhiều lợi ích trong hoạt động kinh doanh hay ứng dụng CNTT vào sản xuất của doanh nghiệp. 

Nếu bạn có nhu cầu, đừng ngần ngại liên hệ theo hotline tư vấn: (+84) 96803 6868 hoặc truy cập trực tiếp vào https://tpcloud.vn/vi để được tư vấn miễn phí.

Bài viết liên quan