Tìm hiểu các tính năng bảo mật của TPDrive

Mar 09th 2021 | Điện toán đám mây | By TPCLOUD TECH

Nhờ tính năng bảo mật của TPDrive mà nền tảng được các doanh nghiệp tin tưởng tuyệt đối trong quá trình chia sẻ dữ liệu trực tuyến. Đọc bài viết để tìm hiểu.


TPDrive là nền tảng chia sẻ dữ liệu online được đa số các doanh nghiệp tin tưởng chọn lựa. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin về những tính năng bảo mật vượt trội của TPDrive.

TPDrive là gì?

TPDrive là nền tảng giúp kiểm soát, theo dõi tài liệu mọi lúc, mọi nơi một cách an toàn và bảo mật trên Cloud.

Nhờ công nghệ bảo mật IRM được tích hợp trên mỗi file tài liệu, doanh nghiệp có thể kiểm soát được tài liệu xuyên suốt. Đặc biệt hơn cả la ngay cả SAU KHI CHIA SẺ ra bên ngoài cho khách hàng, đối tác, nhân viên làm việc từ xa. Như cài đặt tự động hết hạn, ngăn chặn copy/in, thu hồi quyền truy cập tài liệu trên máy tính người dùng.

TPDrive có gì khác biệt?

Giống như các nền tảng khác, TPDrive cũng có những chức năng về quản lý, chia sẻ. Tuy nhiên, TPDrive được trang bị công nghệ bảo mật IRM. Một công nghệ thường mã hóa các tệp để thực thi các chính sách truy cập. Sau khi được mã hóa, IRM bổ sung được áp dụng cho tài liệu để cho phép/từ chối các hoạt động cụ thể.  Trong một số trường hợp, điều này nghĩa là chỉ có thể xem một tài liệu và người dùng không thể sao chép/dán nội dung bên trong tài liệu. Trong các trường hợp khác, IRM có thể ngăn người dùng chụp ảnh màn hình của tài liệu, in hoặc chỉnh sửa tài liệu.

Với TPDrive, chủ tài liệu có thể kiểm soát, thu hồi quyền truy cập tài liệu, cài đặt tự động hết hạn cho tài liệu. Hoặc cho phép hoặc không cho phép in dù tài liệu đã được chia sẻ, tải về, lưu trữ trên máy cá nhân của người dùng.

Các lĩnh vực ứng dụng tiêu biểu của TPDrive

  • Tài chính Ngân Hàng: An toàn bảo mật trong chia sẻ dữ liệu, thông tin tài chính với khách hàng, đối tác bên ngoài.

  • Cơ quan chính phủ, quản lý chứng từ, văn bản điện tử. Bảo mật các văn bản nôi bộ .

  • Y tế : Quản lý & chia sẻ hồ sơ điện tử của bệnh nhân.

  • Giáo dục : Bảo vệ bản quyền, E-Learning, chia sẻ các tài liệu nghiên cứu với các trường Đại Học đối tác quốc tế.

  • Xây dựng/ Thiết Kế / Sản Xuất/ Bán Lẻ: Giúp bảo mật và cập nhật thông tin nhanh chóng giữa bộ phận thiết kế & thi công, tư vấn & bán hàng.

  • Khảo Sát/Nghiên Cứu: Bảo mật cao thông tin kết quả nghiên cứu, bản quyền.

Các tính năng bảo mật của TPDrive.

Cài đặt quyền In và Download

Như đã đề cập, TPDrive tích hợp công nghệ bảo mật IRM & quyền truy cập được đính kèm trên mỗi tài liệu. Nhờ vậy, bạn có thể quyết định cho phép file tài liệu được phép in hay download sau chia sẻ. Mặc định tài liệu của bạn chỉ được phép xem bởi người có quyền được truy cập, và không đươc phép sao chép hay in.

Cài đặt Watermark

Chức năng watermark được hiển thị ở phía người xem và mặc định là E-mail của người xem. Chủ tài liệu được phép tuỳ chỉnh nội dung watermark.

Bằng việc hiển thị watermark, bạn có thể truy vết & phát hiện. Và nếu tài liệu bị sao chép thì ai là người để lộ tài liệu.

Cài đặt ngày hết hạn

TPDrive tự động hóa việc HUỶ BỎ hay VÔ HIỆU HOÁ tài liệu ở phía người xem sau khoảng thời gian cài đặt. Nó có hiệu lực ngay cả khi tài liệu đã lưu tại máy tính người xem hay trên các tài khoản Cloud cá nhân.

Sau thời gian hết hạn tài liệu sẽ không thể mở xem ở phía người dùng.

Thu hồi quyền truy cập tài liệu

Với tính năng Revoke Access, TPDrive giúp bạn dễ dàng cài đặt và thu hồi dữ liệu bất cứ lúc nào.

Ngăn chặn sao chép tài liệu

Người xem tài liệu không thể Sao Chép hay chia sẻ lại tài liệu cho bên thứ ba. Chỉ duy nhất những người được chia sẻ bởi chủ tài liệu mới có quyền xem

Cơ chế 2-Factor Authen được mặc định trên mỗi tài liệu. Do đó ngay cả khi tài liệu bị mất những người không được phép sẽ không thể truy cập.

Kiểm soát và theo dõi tài liệu sau khi chia sẻ

Tài liệu sau chia sẻ, những ai đã download, mở xem, thời gian mở, ở vị trí nào đều được theo dõi và thống kế thông tin. Do đó bạn biết chính xác tài liệu của mình đang được chia sẻ cho ai và ai đang xem.

Bài viết chia sẻ về tính bảo mật và an toàn của dịch vụ TPDrive. Nếu bạn đang tìm một nhà cung cấp uy tín, hãy tham khảo qua TPCloud. Đừng ngần ngại liên hệ theo hotline tư vấn: (+84) 96803 6868 hoặc truy cập trực tiếp vào http://www.tpcloud.vn/ để được tư vấn miễn phí.

Bài viết liên quan