TPDrive - Sự lựa chọn dành cho doanh nghiệp Việt

Mar 09th 2021 | Điện toán đám mây | By TPCLOUD TECH

TPDrive ra đời để đáp ứng nhu cầu chia sẻ dữ liệu của doanh nghiệp với khách hàng, đối tác. Đọc bài viết để tìm hiểu về dịch vụ thông minh cho doanh nghiệp.


Nhu cầu chia sẻ tài liệu của doanh nghiệp với khách hàng, đối tác online ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, cách thức này lại tiềm ẩn những nguy cơ về bảo mật. Vì vậy, TPDrive ra mắt như một giải pháp an toàn và thông minh cho doanh nghiệp Việt.

Các nguy cơ của việc sử dụng lưu trữ và chia sẻ tệp qua nền tảng đám mây và các ứng dụng của doanh nghiệp.

  1. Không có sự kiểm soát đối với dữ liệu.

Với các dịch vụ đám mây như Google Drive, doanh nghiệp phải đối phó với các vấn đề bảo mật như mất quyền kiểm soát dữ liệu nhạy cảm. Vấn đề khi sử dụng dịch vụ của bên thứ ba là dữ liệu thường được đưa ra bên ngoài môi trường IT của công ty. Và điều đó có nghĩa là cài đặt bảo mật của dữ liệu nằm ngoài tầm kiểm soát của doanh nghiệp. Vì vậy hầu hết các dịch vụ đám mây được thiết kế để khuyến khích người dùng sao lưu dữ liệu của họ trong thời gian thực. Kéo theo đó nhiều dữ liệu không được phép chia sẻ cũng có thể bị xem bởi những người không được phép. 

  1. Rò rỉ dữ liệu.

Hầu hết các doanh nghiệp đã từ chối áp dụng đám mây vì lo sợ dữ liệu của họ bị rò rỉ. Đây cũng là một dịch vụ của bên thứ ba, có nghĩa là dữ liệu có thể có nguy cơ bị nhà cung cấp xem hoặc xử lý sai. Ngoài ra còn có một số mối đe dọa bên ngoài có thể dẫn đến rò rỉ dữ liệu, bao gồm các vụ tấn công độc hại của nhà cung cấp đám mây hoặc xâm phạm tài khoản người dùng đám mây. Chiến lược tốt nhất phụ thuộc vào mã hóa tệp và xác thực 2 yếu tố của tệp, thay vì chính nhà cung cấp dịch vụ đám mây.

Sự khác biệt của TPDrive.

TPDrive hoạt động trên nền tảng điện toán đám mây để bảo mật, lưu trữ, quản lý, chia sẻ dữ liệu cho doanh nghiệp.

Bên cạnh các chức năng thông thường như các giải pháp phổ thông, TPDrive khác biệt với công nghệ bảo mật IRM. Đây là công nghệ có chức năng bảo mật được đính kèm trên mỗi tài liệu. Mặc dù tài liệu đã chia sẻ hay bị đánh cắp, thì chỉ những người dùng được cấp quyền mới có thể xem tài liệu.

Với TPDrive, trong quá trình mở/xem tài liệu, người xem không thể copy nội dung. Chủ nhân tài liệu có thể kiểm soát, thu hồi quyền truy cập tài liệu, cài đặt tự động hết hạn cho tài liệu. Ngoài ra, còn có thể cho phép hoặc không cho phép in dù tài liệu đã được chia sẻ, tải về, lưu trữ trên máy cá nhân của người dùng.

TPDrive - Sự lựa chọn an toàn và thông minh dành cho doanh nghiệp Việt

Lợi ích giải pháp TPDrive mang lại cho Doanh Nghiệp.

TPDrive quản lý dữ liệu tập trung trên nền tảng Private Cloud. Vì vậy mà các thao tác truy xuất dữ liệu nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi. Cũng nhờ đó mà hiệu quả hơn với Data Center tại Vietnam. Thay thế giải pháp hiện tại như Share server/FTP server.

Và giải pháp TPDrive đơn giản hóa, hiện đại hóa các quy trình quản lý dự án & chia sẻ thông tin. Tăng hiệu suất làm việc giữa các phòng ban và khách hàng.

Bảo mật và kiểm soát thông tin chặt chẽ cũng là điểm mạnh của TPDrive. Giải pháp còn ngăn chặn copy, phát tán tài liệu trên internet hoặc chia sẻ cho bên thứ ba. Tăng cường bảo mật khi chia sẻ thông tin trên Cloud, bên ngoài tổ chức với khách hàng, đối tác.

TPDrive giúp cho doanh nghiệp bổ sung công cụ mạnh mẽ bảo mật và kiểm soát thông tin sau khi chia sẻ ra bên ngoài tổ chức & có khả năng thu hồi dữ liệu bất cứ nơi đâu.

Bài viết chia sẻ về tính bảo mật và an toàn của dịch vụ TPDrive. Nếu bạn đang tìm một nhà cung cấp uy tín, hãy tham khảo qua TPCloud. Đừng ngần ngại liên hệ theo hotline tư vấn: (+84) 96803 6868 hoặc truy cập trực tiếp vào http://www.tpcloud.vn/ để được tư vấn miễn phí.

Bài viết liên quan