TPDrive phù hợp với mô hình doanh nghiệp nào?

Mar 09th 2021 | Điện toán đám mây | By TPCLOUD TECH

Doanh nghiệp bạn có nên sử dụng TPDrive? TPDrive có ứng dụng gì trong mô hình doanh nghiệp của mình. Hãy đọc ngay bài viết bổ ích của TPCloud tìm câu trả lời.


TPDrive trở thành nền tảng xu hướng lưu trữ và chia sẻ dữ liệu với đối tác, khách hàng của nhiều doanh nghiệp. Song vẫn còn những thắc mắc về loại hình doanh nghiệp phù hợp với TPDrive. TPCloud sẽ cung cấp thông tin qua bài viết này.

TPDrive giải pháp lưu trữ và chia sẻ dữ liệu thông minh của TPCloud

IRM là gì và lợi ích?

Quản lý quyền thông tin (IRM) liên quan đến quản lý, kiểm soát và bảo mật nội dung khỏi truy cập không mong muốn. IRM bảo vệ thông tin nhạy cảm bằng cách nhúng mã hóa và quyền của người dùng trực tiếp vào tệp chứa thông tin. Nên bất cứ nơi nào tài liệu được di chuyển, đều được tự động bảo vệ và theo dõi bởi chính nó.  Điều này khác với hầu hết các công nghệ bảo mật khác nhằm xây dựng các biện pháp bảo vệ xung quanh các tệp nhạy cảm.

IRM là một tập hợp con của quản lý quyền kỹ thuật số (DRM), bảo vệ nội dung đa phương tiện, bao gồm video và nhạc. DRM tập trung vào việc bảo vệ tài sản trí tuệ khỏi vi phạm bằng sáng chế và vi phạm bản quyền. Thì IRM tập trung vào việc bảo vệ dữ liệu nhạy cảm, đặc biệt là dữ liệu được trao đổi với các bên bên ngoài tổ chức (nhà cung cấp và đối tác).

TPDrive là nền tảng “tất cả trong một” để chia sẻ và cộng tác tệp trên đám mây với IRM. Nó cho phép doanh nghiệp bảo vệ, theo dõi và kiểm soát tệp ngay cả khi đã được chia sẻ với phạm vi tiếp cận bên ngoài. Ngoài ra, còn dễ sử dụng các giải pháp cộng tác trên đám mây. Cũng như các tính năng quản lý tài liệu nâng cao để cho phép huy động các tài liệu quan trọng trong toàn doanh nghiệp và hơn thế nữa.

Tính năng bảo mật của TPDrive

Cài đặt quyền IN và Download

Quyền in hay download tài liệu sau chia sẻ giờ đây đã hoàn toàn thuộc về bạn với TPDrive. Bởi giải pháp này được tích hợp công nghệ bảo mật IRM & quyền truy cập được đính kèm trên mỗi tài liệu. Tài liệu mặc định chỉ được xem bởi người có quyền truy cập, và không được phép sao chép hay in. 

Cài đặt Watermark

Chức năng watermark được hiển thị ở phía người xem và mặc định là E-mail của người xem. TPDrive cho phép chủ nhân tài liệu tùy chỉnh nội dung watermark.

Bằng việc hiển thị watermark giúp chủ nhân truy vết & phát hiện nếu tài liệu bị sao chép người để lộ tài liệu.

Cài đặt ngày hết hạn

 TPDrive sẽ tự động hóa việc HUỶ BỎ hay VÔ HIỆU HOÁ tài liệu ở phía người xem sau khoảng thời gian cài đặt. Điều này diễn ra ngay cả khi tài liệu đã lưu trữ tại máy tính người xem hay trên các tài khoản Cloud cá nhân của người xem.

Sau thời gian hết hạn tài liệu sẽ không thể mở xem ở phía người dùng.

Thu hồi quyền truy cập tài liệu

Các tài liệu sau khi đã chia sẻ đều có thể thu hồi được quyền truy cập hay vô hiệu hoá tài liệu tại máy tính người xem. Với tính năng Revoke Access, TPDrive giúp bạn dễ dàng cài đặt và thu hồi dữ liệu bất cứ lúc nào.

Ngăn chặn sao chép tài liệu

Người xem tài liệu không thể sao chép hay chia sẻ lại tài liệu cho bên thứ ba. Chỉ duy nhất những người được chia sẻ bởi chủ nhân tài liệu mới có quyền xem.

Cơ chế 2-Factor Authen được mặc định trên mỗi tài liệu. Do đó ngay cả khi tài liệu bị mất những người không được phép sẽ không thể truy cập.

Kiểm soát và theo dõi tài liệu sau khi chia sẻ

Tài liệu sau khi chia sẻ, những ai đã download , mở xem, thời gian mở khi nào, mở xem vị trí ở đâu đều được theo dõi và có thống kế thông tin cho chủ nhân tài liệu. Do đó bạn biết chính xác tài liệu của mình đang được chia sẻ cho ai và ai đang xem.

Mô hình của TPDrive

Các lĩnh vực ứng dụng tiêu biểu của TPDrive.

  • Tài chính Ngân Hàng: An toàn bảo mật trong chia sẻ dữ liệu, thông tin tài chính với khách hàng, đối tác bên ngoài.

  • Cơ quan chính phủ, quản lý chứng từ, văn bản điện tử. Bảo mật các văn bản nội bộ .

  • Y tế : Quản lý & chia sẻ hồ sơ điện tử của bệnh nhân.

  • Giáo dục : Bảo vệ bản quyền, E-Learning, chia sẻ các tài liệu nghiên cứu với các trường Đại Học đối tác quốc tế.

  • Xây dựng/ Thiết Kế / Sản Xuất/ Bán Lẻ: Giúp bảo mật và cập nhật thông tin nhanh chóng giữa bộ phận thiết kế & thi công, tư vấn & bán hàng. 

  • Khảo Sát/Nghiên Cứu: Bảo mật cao thông tin kết quả nghiên cứu, bản quyền.

Bài viết chia sẻ về tính bảo mật và an toàn của dịch vụ TPDrive. Nếu bạn đang tìm một nhà cung cấp uy tín, hãy tham khảo qua TPCloud. Đừng ngần ngại liên hệ theo hotline tư vấn: (+84) 96803 6868 hoặc truy cập trực tiếp vào http://www.tpcloud.vn/ để được tư vấn miễn phí.

Bài viết liên quan