10 điều về dịch vụ DRaaS mà có thể bạn chưa biết

Mar 09th 2021 | Điện toán đám mây | By TPCLOUD TECH

Sử dụng dịch vụ DRaaS đang trở thành xu hướng không chỉ ở Việt Nam, mà còn trên toàn thế giới. Hãy đọc bài viết để khám phá các sự thật bạn cần biết về DRaaS.


Sử dụng dịch vụ DRaaS đang trở thành xu hướng không chỉ ở Việt Nam, mà còn trên toàn thế giới. Hãy đọc bài viết để khám phá những sự thật bạn cần biết về DRaaS.

Ứng dụng dịch vụ DRaaS vào vận hành và kiểm soát hệ thống là xu hướng của thế giới. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những điều về dịch vụ DRaaS mà bạn chưa biết để cung cấp góc nhìn rộng mở hơn về loại hình này.

Nhà cung ứng dịch vụ DRaaS là bên thứ ba sao chép và lưu trữ các máy chủ vật lý hoặc ảo. Từ đó, khi xảy thảm họa tự nhiên hoặc nhân tạo, dự phòng sẽ được cung cấp chuyển đổi. Thông thường, các yêu cầu của DRaaS được ghi lại trong thỏa thuận cấp dịch vụ. Và bên thứ ba cung cấp chuyển đổi dự phòng sang môi trường điện toán đám mây, thông qua hợp đồng hoặc trên cơ sở trả tiền cho mỗi lần sử dụng.


DRaaS là chìa khóa dẫn đến sự phát triển vượt bậc của doanh nghiệp.

Chủ động giám sát và quản lý một cách hoàn toàn.

Nhóm các chuyên gia sẽ tham gia vào việc thiết kế, quản lý, cài đặt và giám sát, cũng như hỗ trợ tích cực cho các giải pháp khác nhau từ đầu đến cuối. Từ đó, hệ thống và dữ liệu sẽ luôn nằm trong sự kiểm soát của nhà cung ứng dịch vụ DRaaS.

Tính năng hồi phục toàn bộ.

Với Datastring của dịch vụ DRaaS, bạn có thể khôi phục dữ liệu ở mọi cấp độ.  Cho dù một tệp, máy chủ hay toàn bộ mạng của máy vật lý hay máy ảo, Datastring đều hỗ trợ bạn khôi phục.

An toàn và bảo mật.

Tất cả dữ liệu được mã hóa trong khi truyền. Và khi ở trạng thái nghỉ, nó đảm bảo rằng dữ liệu được an toàn và bảo mật. Vì vậy, mà không có mối đe dọa nào đối với các yêu cầu bảo vệ các thông tin của doanh nghiệp.

Phục hồi được xác minh.

Mục tiêu của dịch vụ DraaS là đảm bảo tất cả các hệ thống tệp, Microsoft Exchange, phiên bản máy chủ SQL đều khôi phục được. Datastring tiến hành kiểm tra khôi phục tự động và xác minh các bản sao và sao lưu.

Tiết kiệm chi phí.

Không cần trả trước bất kỳ khoản phí trả trước nào, bạn có thể tiến hành kiểm tra khôi phục và xác minh các bản sao lưu và nhân rộng tự động, để đảm bảo rằng tất cả các hệ thống tệp đều có thể khôi phục được.

Bảo vệ phần cứng.

Một trong những chi phí lớn của kế hoạch khôi phục dữ liệu là bảo vệ dữ liệu cho phần cứng.  Khi chuyển sang giải pháp DRaaS, nhà cung cấp dịch vụ sẽ chịu trách nhiệm bảo vệ dữ liệu liên quan đến phần cứng.

Quá trình nhanh chóng.

Khi nhắc đến khắc phục thảm họa, trì hoãn là điều mà các doanh nghiệp quan ngại. Với dịch vụ DRaaS, bạn sẽ không cần đợi hàng tháng trong khi quá trình cài đặt phần cứng đang diễn ra và đang được kiểm tra.

Sự trợ giúp và hướng dẫn từ các chuyên gia.

Các nhà cung cấp dịch vụ DRaaS uy tín thường sẽ có kinh nghiệm quản lý bảo mật dữ liệu và lập kế hoạch khôi phục thảm họa cao hơn nhóm nội bộ của bạn. Vì đây là một phần trọng tâm công việc của họ. Khi sự cố xảy ra, các nhà cung cấp tốt nhất sẽ có thể xử lý chúng, một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Tạo điều kiện cho team IT tập trung vào vận hành.

Khi team IT nội bộ được giao nhiệm vụ bảo trì, kiểm tra và hỗ trợ IT liên quan đến lập kế hoạch khôi phục sau thảm họa, họ không có thời gian để tập trung vào các chức năng IT quan trọng khác. Dịch vụ DRaaS đơn giản hóa việc quản lý IT. Từ đó, tạo điều kiện cho nhân viên IT của bạn làm những gì họ giỏi nhất.

Truy cập dễ dàng và thuận tiện.

Bởi DRaaS là giải pháp dựa trên đám mây, bạn sẽ có thể truy cập vào hệ thống từ bất kỳ vị trí nào có kết nối internet. Ví dụ: nếu một thảm họa thiên nhiên làm cho văn phòng của bạn không thể sử dụng được, hoạt động của doanh nghiệp sẽ diễn ra từ một địa điểm khác.


10 điều về dịch vụ DRaaS mà bạn có thể chưa biết.

Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn có thêm những thông tin về dịch vụ DRaaS. Nếu bạn đang tìm thuê dịch vụ Cloud DRaaS uy tín, hãy tham khảo qua sản phẩm TPCloud. Dịch vụ máy chủ đám mây dựa trên nền tảng VMware mang đến nhiều lợi ích trong hoạt động kinh doanh hay ứng dụng CNTT vào sản xuất của doanh nghiệp. Nếu bạn có nhu cầu, đừng ngần ngại liên hệ theo hotline tư vấn: (+84) 96803 6868 hoặc truy cập trực tiếp vào website TPCLOUD để được tư vấn miễn phí.


Bài viết liên quan