5 cách điện toán đám mây tác động đến lĩnh vực Y tế

Sep 06th 2021 | Điện toán đám mây | By TPCLOUD TECH

Các nhà cung cấp dịch vụ y tế đang cố gắng áp dụng điện toán đám mây trong chăm sóc sức khỏe. Cùng TPCloud tìm hiểu về những thay đổi của ngành Y tế hiện nay.


Đã có một sự thay đổi lớn trong việc lưu trữ và chia sẻ dữ liệu chăm sóc sức khỏe. Từ lưu trữ thông thường đến số hóa dữ liệu chăm sóc sức khỏe. Chắc chắn ngành này đã trải qua quá trình tối ưu hóa phương pháp quản lý dữ liệu.

Các nhà cung cấp dịch vụ y tế đang cố gắng áp dụng điện toán đám mây trong chăm sóc sức khỏe. Để có thể đạt được hiệu quả và tối ưu hóa quy trình làm việc. Đồng thời, giảm chi phí cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và kế hoạch chăm sóc cá nhân hóa.

Điện toán đám mây đang biến đổi ngành chăm sóc sức khỏe như thế nào

Chuyển sang sử dụng đám mây mang lại lợi ích cho cả nhà cung cấp và bệnh nhân. Nó xóa bỏ những hạn chế và bất cập hiện tại của dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Như thủ tục hành chính rườm rà, thiếu dữ liệu tích hợp về lịch sử bệnh nhân. Hay sự hợp tác không hiệu quả của bệnh nhân và nhà cung cấp dịch vụ.

Về mặt kinh doanh, điện toán đám mây ứng dụng trong ngành y tế giúp cắt giảm chi phí hoạt động. Đồng thời nó giúp cung cấp dịch vụ chăm sóc cá nhân hóa chất lượng cao. 

                Cloud Computing in Healthcare: 10 Ways Shaping the Future of Healthcare  Industry

Đối với bệnh nhân, người muốn được cung cấp dịch vụ tức thời, cũng nhận được hỗ trợ nhanh chóng. Đám mây tăng cường sự tương tác của bệnh nhân với các kế hoạch sức khỏe. Bằng cách trao quyền truy cập vào dữ liệu chăm sóc sức khỏe của chính họ. Từ đó, họ có thể theo dõi và cải thiện kết quả sức khỏe cá nhân. Hơn thế nữa, nó cung cấp khả năng truy cập từ xa cho các nhà cung cấp cũng như bệnh nhân. Và phá vỡ các hạn chế trong khả năng tiếp cận chăm sóc sức khỏe.

Lợi ích từ Điện toán đám mây cho ngành Y tế

  1. Giảm chi phí

Tiền đề cơ bản của điện toán đám mây là sự sẵn có của tài nguyên lưu trữ dữ liệu và sức mạnh tính toán. Các đơn vị cung cấp dịch vụ sức khỏe không phải mua phần cứng và máy chủ hoàn toàn. Không có phí trả trước để lưu trữ dữ liệu trên đám mây. Và chỉ cần trả tiền cho những tài nguyên được sử dụng giúp tiết kiệm chi phí lớn.

  1. Dễ tương tác

Điện toán đám mây giúp các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe dễ dàng truy cập vào dữ liệu bệnh nhân. Dữ liệu được thu thập từ nhiều nguồn và được chia sẻ với các bên liên quan. Từ đó, đưa ra các đơn thuốc và phác đồ điều trị kịp thời. Và làm giảm khoảng cách giữa các chuyên gia, cho phép họ xem xét trường hợp và đưa ra ý kiến ​​bất kể giới hạn địa lý.

Ngoài ra, đám mây cũng thúc đẩy khả năng tương tác giữa các đơn vị khác nhau - dược phẩm, bảo hiểm và thanh toán. Cho phép chuyển dữ liệu liền mạch giữa các bên liên quan khác nhau. Do đó đẩy nhanh quá trình cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và mang lại hiệu quả trong quy trình.

                    Cloud Computing in Healthcare: Looking for Security Advantage?

  1. Truy cập vào phân tích công suất cao

Dữ liệu bệnh nhân có liên quan từ các nguồn khác nhau có thể được đối chiếu và tính toán trên đám mây. Sử dụng phân tích dữ liệu lớn và các thuật toán trí tuệ nhân tạo trên dữ liệu bệnh nhân thúc đẩy nghiên cứu y khoa. Với sức mạnh tính toán tiên tiến của đám mây, việc xử lý các tập dữ liệu lớn trở nên khả thi hơn. Đây là tiền đề cho việc xây dựng kế hoạch chăm sóc cá nhân hóa hiệu quả cho bệnh nhân.

  1. Quyền sở hữu dữ liệu của bệnh nhân

Điện toán đám mây thúc đẩy sự tham gia của bệnh nhân vào các quyết định liên quan đến sức khỏe của họ. Như một công cụ giáo dục sự tham gia của bệnh nhân để đưa ra quyết định sáng suốt. Ngoài ra, quá trình sao lưu được tự động hóa nên việc khôi phục dữ liệu trở nên đơn giản hơn nhiều.

  1. Khả năng khám chữa bệnh từ xa

Khả năng truy cập dữ liệu từ xa có thể là lợi thế lớn nhất mà lưu trữ dữ liệu đám mây mang lại. Sự kết hợp của điện toán đám mây với chăm sóc sức khỏe giúp cải thiện các chức năng liên quan đến: y tế từ xa, kế hoạch chăm sóc sau nhập viện và tuân thủ thuốc ảo. Nó cũng cải thiện khả năng tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe thông qua telehealth.

Bài viết chia sẻ về 5 cách điện toán đám mây đang tác động đến lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Nếu bạn đang tìm thuê dịch vụ điện toán đám mây uy tín, hãy tham khảo qua sản phẩm TPCloud. Dịch vụ máy chủ đám mây dựa trên nền tảng VMware mang đến nhiều lợi ích trong hoạt động kinh doanh hay ứng dụng CNTT vào sản xuất của doanh nghiệp. 

Nếu bạn có nhu cầu, đừng ngần ngại liên hệ theo hotline tư vấn: (+84) 96803 6868 hoặc truy cập trực tiếp vào https://tpcloud.vn/vi để được tư vấn miễn phí.

Bài viết liên quan