5 tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp Cloud Server tốt nhất

Sep 10th 2021 | Điện toán đám mây | By TPCLOUD

Doanh nghiệp nên có một ý tưởng rõ ràng về những gì mong đợi từ đơn vị cung cấp dịch vụ Cloud Server tốt nhất. Bài viết đưa ra tiêu chí quan trọng nên xem xét.


Hiện nay, Cloud Server được xem là giải pháp mang tính đột phá trong công nghệ cho nhiều doanh nghiệp. Có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ Cloud Server mang đến những giải pháp đa dạng cho các gói dịch vụ phù hợp với nhiều loại nhu cầu. Tuy nhiên, sự đa dạng này khiến doanh nghiệp khó khăn trong việc phân biệt và lựa chọn nhà cung cấp thích hợp. 

Tất cả người dùng hay doanh nghiệp sử dụng máy chủ đám mây nên có một ý tưởng rõ ràng về những gì mong đợi từ đơn vị cung cấp dịch vụ. Bài viết đưa ra những tiêu chí quan trọng mà doanh nghiệp cần xem xét khi lựa chọn nhà cung cấp Cloud Server. 

5 tiêu chí lựa chọn đúng nhà cung cấp Cloud Server cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp cần xem xét lựa chọn đơn vị cung cấp Cloud Server uy tín, chất lượng và an toàn. Những nơi đảm bảo 5 tiêu chí quan trọng bên dưới phải chắc chắn phù hợp nhất với nhu cầu kinh doanh, năng lực kỹ thuật, đặc điểm vận hành của tổ chức.

                                                

  1. An toàn - Bảo mật đám mây

Doanh nghiệp có thể yên tâm rằng Cloud Server có khả năng bảo mật cao hơn nhiều lần cơ sở hạ tầng máy chủ vật lý. Tuy nhiên, vấn đề quan trọng mà mọi doanh nghiệp cần xem xét là mức độ bảo mật của dịch vụ đám mây họ sử dụng. Bởi các nhà cung cấp Cloud Server khác nhau có thể cam kết khả năng bảo mật khác nhau. Vì vậy, khi lựa chọn dịch vụ Cloud Server, doanh nghiệp phải xem xét về các biện pháp bảo mật mạng, cấp độ máy chủ và khả năng bảo mật của máy chủ mà họ có. 

Đầu tiên, nhà cung cấp cần có các biện pháp bảo mật hiệu quả như hệ thống chống vi-rút và tường lửa hay cơ chế mã hóa, xác thực an toàn và kiểm tra bảo mật thường xuyên. 

Đồng thời, nhà cung cấp Cloud Server phải chứng minh được khả năng bảo mật của họ như quyền truy cập vào dữ liệu đám mây, những cơ chế kiểm soát hiện tại, cách ngăn chặn tội phạm mạng và những thủ tục sao lưu được thực hiện. 

Hơn thế nữa, một nhà cung cấp dịch vụ đám mây chuyên nghiệp phải có khả năng bảo vệ dữ liệu chống lại các hiểm họa thiên tai. Nhờ vào vị trí cơ sở lưu trữ dữ liệu dự phòng tại những vị trí địa lý khác nhau và bảo mật vật lý của các máy chủ. 

  1. Quản lý đám mây

Doanh nghiệp nên cân nhắc lựa chọn nhà cung cấp Cloud Server có hỗ trợ quản lý đám mây. Bởi điều này cho phép doanh nghiệp tập trung vào việc xây dựng các ứng dụng và dịch vụ. Đồng thời, đảm bảo rằng nền tảng cơ sở hạ tầng đám mây của doanh nghiệp trở nên đáng tin cậy, hữu hiệu và luôn có sẵn.

Nếu doanh nghiệp không có chuyên môn nội bộ để triển khai và quản lý máy chủ đám mây, các phần mềm chạy trên chúng một cách an toàn; hãy cân nhắc việc sử dụng nền tảng đám mây được quản lý để giải quyết nhiều gánh nặng bảo mật. Doanh nghiệp cần tìm hiểu về dịch vụ, mức độ và thời gian hỗ trợ khi lựa chọn dịch vụ được quản lý.

  1. Các dịch vụ Cloud Server

Một số nhà cung cấp máy chủ đám mây chỉ bao gồm các khía cạnh riêng lẻ của phạm vi chức năng đám mây. Trong khi những nhà cung cấp khác cung cấp danh mục đám mây hoàn chỉnh. Bao gồm Phần mềm như một Dịch vụ (SaaS), Nền tảng như một Dịch vụ (PaaS) và Cơ sở hạ tầng như một Dịch vụ (IaaS). 

Điển hình là các dịch vụ cơ sở hạ tầng CNTT như dịch vụ mạng hoặc dịch vụ máy chủ ảo trong phạm vi dịch vụ của họ. Hay một số nhà cung cấp nhất định cung cấp các ứng dụng bổ sung như kế toán trực tuyến, quản lý quan hệ khách hàng trực tuyến (CRM) hoặc các chương trình văn phòng. Ngoài ra, các nhà cung cấp dịch vụ đám mây khác lại chuyên lưu trữ dữ liệu như tài liệu, ảnh hoặc video. Nếu doanh nghiệp biết mình cần những dịch vụ CNTT nào ban đầu, thì có thể thu hẹp dễ dàng khi lựa chọn các nhà cung cấp Cloud Server.

                                                    

  1. Thời gian Uptime

Thời gian Uptime (tính khả dụng theo thời gian) của Cloud Server cung cấp thông tin về sự sẵn sàng hoạt động hoàn chỉnh của các dịch vụ. Yêu cầu về thời gian uptime của các dịch vụ có thể khác nhau tùy thuộc vào mô hình kinh doanh của doanh nghiệp tương ứng. Càng nhiều nỗ lực mà một nhà cung cấp dịch vụ đám mây Cloud Server dành cho việc thiết kế một nền tảng ổn định và độ khả dụng cao, nguy cơ gián đoạn dịch vụ càng thấp. 

Mặc dù tính khả dụng của 99% là đủ cho nhiều doanh nghiệp, các ứng dụng quan trọng yêu cầu thời gian uptime từ 99,95% - 100%, chẳng hạn như đối với các giao dịch tài chính hoặc trong chăm sóc y tế. Nhà cung cấp dịch vụ Cloud Server phải có khả năng đáp ứng các yêu cầu về tính khả dụng của công ty và đảm bảo điều này trong Thỏa thuận cấp độ dịch vụ (SLA).

  1. Khả năng mở rộng dịch vụ

Khi chọn nhà cung cấp Cloud Server, điều quan trọng là doanh nghiệp phải kiểm tra xem họ có thể linh hoạt điều chỉnh dịch vụ theo nhu cầu hay không. Với sự thành công và tăng trưởng của một doanh nghiệp, nhu cầu về cơ sở hạ tầng CNTT và hiệu suất của máy chủ đám mây cũng tăng lên. Do đó, phải biết được nhà cung cấp dịch vụ có thể cấp thêm dung lượng, giá trị hiệu suất trong khung thời gian và chi phí như thế nào. Chỉ có nhà cung cấp dịch vụ đám mây với các dịch vụ có thể mở rộng dễ dàng mới có thể đáp ứng bền vững các yêu cầu về CNTT của doanh nghiệp.

Bài viết chia sẻ về 5 tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp Cloud Server tốt nhất. Nếu bạn đang tìm thuê Cloud Server uy tín, hãy tham khảo qua sản phẩm TPCloud. Dịch vụ máy chủ đám mây dựa trên nền tảng VMware mang đến nhiều lợi ích trong hoạt động kinh doanh hay ứng dụng CNTT vào sản xuất của doanh nghiệp. 

Nếu bạn có nhu cầu, đừng ngần ngại liên hệ theo hotline tư vấn: (+84) 96803 6868 hoặc truy cập trực tiếp vào https://tpcloud.vn/vi để được tư vấn miễn phí            .

Bài viết liên quan