6 dịch vụ điện toán đám mây hàng đầu hiện nay

Aug 25th 2021 | Điện toán đám mây | By TPCLOUD

Bạn muốn tìm một nhà cung cấp điện toán đám mây đồng hành với mục tiêu “chuyển đổi số“? Cùng TPCloud điểm danh top 6 nhà cung cấp hàng đầu thế giới hiện nay!


Năm 2021, điện toán đám mây đã trở thành mô hình hàng đầu cho công nghệ thông tin. Điều này mang đến cơ hội cho DN thực hiện chuyển đổi số tăng hiệu quả và giảm chi phí. Đồng thời, tạo ra trạng thái bình thường mới của công việc sau đại dịch COVID-19.

Bạn muốn tìm một nhà cung cấp đồng hành với mục tiêu “chuyển đổi số“? Làm sao doanh nghiệp có thể chọn được một đối tác cung cấp dịch vụ phù hợp? Cùng TPCloud điểm danh top 6 dịch vụ điện toán đám mây hàng đầu hiện nay!

Điện toán đám mây là gì?

Điện toán đám mây là mô hình sử dụng công nghệ máy tính và phát triển dựa vào mạng Internet. Dịch vụ đám mây cung cấp các tài nguyên CNTT theo nhu cầu qua Internet cho người dùng. Hơn thế nữa, dịch vụ này theo chính sách thanh toán theo mức sử dụng. Điều này giúp doanh nghiệp tiếp cận công nghệ đám mây với chi phí tiết kiệm. Bạn cũng không cần mua, sở hữu và bảo trì các trung tâm dữ liệu và máy chủ vật lý.

Danh sách 6 dịch vụ điện toán đám mây hàng đầu hiện nay

Dưới đây là 6 dịch vụ điện toán đám mây hàng đầu mà doanh nghiệp hoàn toàn tin tưởng. Tất cả dịch vụ này đều thuộc các công ty công nghệ uy tín với hệ thống hạ tầng công nghệ mạnh mẽ và chất lượng dịch vụ đáng tin cậy. 

                                    Top 10 Cloud Service Providers In 2021

  1. Microsoft Azure

Microsoft Azure được xem là nền tảng dịch vụ đám mây tốt nhất hiện nay. Công nghệ được phát triển bởi Microsoft từ năm 2010. Nó cung cấp hàng loạt các gói giải pháp phù hợp với mọi loại hình kinh doanh. Doanh nghiệp có thể chạy bất kỳ dịch vụ nào trên đám mây của họ. Hoặc bạn có thể kết hợp nó với trung tâm dữ liệu hoặc hạ tầng đang có. Với Azure, người dùng được hỗ trợ di chuyển dữ liệu lên cloud dễ dàng và nhanh chóng hơn. Đồng thời, giúp tiết kiệm chi phí về cơ sở hạ tầng và vận hành máy chủ tại chỗ. 

  1. Amazon Web Service (AWS)

Amazon Web Service (AWS) là một nền tảng đám mây phổ biến nhất. Amazon cung cấp một loạt các dịch vụ IaaS, PaaS và sử dụng những dịch vụ web tích hợp để xây dựng các giải pháp doanh nghiệp. AWS là đơn vị đầu tiên cung cấp hạ tầng điện toán đám mây như một dịch vụ năm 2008. AWS cung cấp quyền quản trị rộng rãi. Và luôn sẵn sàng thông qua một trang web khách hàng đảm bảo tính bảo mật. Đồng thời, AWS cho phép người dùng tối ưu hóa hạ tầng theo nhu cầu. Và người dùng có 3 sự lựa chọn chi trả khác nhau là “dùng đến đâu trả đến đó”, “tiết kiệm khi đặt chỗ trước và “sử dụng nhiều hơn, trả ít hơn”. 

  1. Google Cloud Platform (GCP)

Google là nhà cung cấp điện toán đám mây mạnh mẽ. Google Cloud Platform (GCP) cung cấp một loạt các dịch vụ bao gồm những giải pháp IaaS, PaaS. Điều này cho phép người dùng tạo giải pháp kinh doanh bằng dịch vụ web mô-đun do Google cung cấp. Hạ tầng bảo mật nhiều lớp của GCP giúp cho dữ liệu lưu trữ của người dùng được bảo vệ. Thêm vào đó, Google Cloud Platform bao gồm nhiều công cụ đảm bảo hiệu suất và quản lý nhất quán, mang đến các giải pháp đám mây linh hoạt và hiệu quả.

  1. IBM Cloud

IBM Cloud là các dịch vụ điện toán đám mây bởi công ty công nghệ nổi tiếng IBM. Giải pháp này cung cấp PaaS, SaaS và IaaS, dựa trên cả máy chủ ảo, máy chủ vật lý, mạng công cộng và mạng quản lý. Dịch vụ đám mây IBM Cloud trao cho người dùng toàn quyền quản lý và truy cập duy nhất vào cơ sở hạ tầng. Điều này giúp cải thiện tối đa hiệu suất làm việc. Đồng thời, IBM cũng cung cấp khả năng tùy biến tài nguyên máy chủ ở mức cao nhất. Công nghệ giúp doanh nghiệp hoàn toàn chủ động trong việc chi trả cho những gì mình sử dụng.

            Top 10 Cloud Computing Services Providers - DevTeam.Space

  1. Oracle Cloud Infrastructure

Hạ tầng Oracle Cloud là một dịch vụ đám mây khác từ công ty điện toán khổng lồ Oracle Corp. Các dịch vụ của Oracle đặc biệt mạnh mẽ trong việc hỗ trợ những công việc khác nhau. Đặc biệt là IoT, OLTP, AI và machine learning. Hai dịch vụ chính gồm: kiến trúc đám mây và lưu trữ dữ liệu. Chúng được thiết kế để phục vụ cho nhu cầu của các doanh nghiệp và tập đoàn lớn, về quản lý dữ liệu, cơ sở dữ liệu, ứng dụng; các công cụ quản lý, truyền thông xã hội, phân tích dữ liệu lớn (Big Data) cho thông tin chi tiết về kinh doanh. 

  1. VMware Cloud

VMware là công ty ảo hóa hàng đầu thế giới. Nền tảng đám mây cung cấp toàn quyền truy cập vào dữ liệu và ứng dụng từ nhiều thiết bị. Đồng thời cung cấp một cấu trúc phần mềm tích hợp ngay từ ban đầu và có thể được sử dụng tại chỗ. Nhờ đó, doanh nghiệp để triển khai môi trường điện toán đám mây riêng hoặc dưới dạng dịch vụ từ môi trường điện toán đám mây công cộng với những thao tác vận hành đơn giản và đồng nhất. 

                                VMware's Cloud Computing Progress | eWEEK

TPCloud cung cấp dịch vụ hạ tầng Cloud với nền tảng Infrastructure as a Service (IaaS) CAO CẤP dựa trên công nghệ ảo hoá của VMware. Các dịch vụ của TPCloud được cung cấp với các tiêu chuẩn bảo mật cao. Hạ tầng sẵn có của TPCOMS đã kết nối tới các nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam đảm bảo cho doanh nghiệp luôn kết nối và hiệu quả.

Bài viết chia sẻ về 6 dịch vụ điện toán đám mây hàng đầu hiện nay. Nếu bạn đang tìm thuê dịch vụ điện toán đám mây uy tín, hãy tham khảo qua sản phẩm TPCloud. Dịch vụ máy chủ đám mây dựa trên nền tảng VMware mang đến nhiều lợi ích trong hoạt động kinh doanh hay ứng dụng CNTT vào sản xuất của doanh nghiệp. 

Nếu bạn có nhu cầu, đừng ngần ngại liên hệ theo hotline tư vấn: (+84) 96803 6868 hoặc truy cập trực tiếp vào https://tpcloud.vn/vi để được tư vấn miễn phí.

Bài viết liên quan