6 điều cần làm khi thuê dịch vụ máy chủ ảo VPS giá rẻ

Sep 06th 2021 | Điện toán đám mây | By TPCLOUD TECH

Dịch vụ máy chủ ảo giá rẻ chất lượng tốt có thể đem lại cho doanh nghiệp hiệu quả kinh doanh vượt ngoài mong đợi. Tìm hiểu cùng TPCloud qua bài viết này nhé!


Dịch vụ máy chủ ảo VPS thường được sử dụng để lưu trữ dịch vụ của trang web, tạo các môi trường ảo để lập trình, nghiên cứu, xây dựng các hệ thống mail server, … Với các ứng dụng nổi bật của VPS, nếu biết cách lựa chọn thông minh, việc mua VPS giá rẻ chất lượng tốt có thể đem lại cho doanh nghiệp hiệu quả kinh doanh vượt trội.

Dịch vụ máy chủ ảo VPS là gì?

VPS (Virtual Private Server) là một dạng máy chủ ảo, được hình thành thông qua hình thức phân chia một máy chủ vật lý thành nhiều máy chủ ảo khác nhau. Mỗi VPS hoạt động dưới dạng chia sẻ tài nguyên từ máy chủ vật lý ban đầu, nhưng có hệ điều hành, CPU, dung lượng RAM và ổ cứng riêng biệt. 

                                    Dịch vụ thuê máy chủ ảo, Cloud Server, Cloud VPS giá tốt nhất - ODS

Khi thuê dịch vụ máy chủ ảo giá rẻ, người dùng được cung cấp một máy chủ ảo với cấu hình RAM, CPU, ổ cứng phù hợp với nhu cầu sử dụng, với chi phí thấp mà vẫn đảm bảo sự ổn định, tốc độ và bảo mật trên toàn bộ hệ thống.

Thuê dịch vụ máy chủ ảo VPS giá rẻ – Giải pháp cho doanh nghiệp nhỏ

Công nghệ ảo hóa mang lại nhiều lợi ích thực tế cho doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ gặp hạn chế về quy mô và nguồn lực kinh tế. Thay vì đầu tư xây dựng một cơ sở hạ tầng riêng với khoản chi phí lớn, lựa chọn thuê dịch vụ máy chủ ảo giá rẻ là một trong những giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp này. 

Thuê máy chủ ảo VPS cung cấp cho doanh nghiệp một server riêng có toàn quyền quản lý như một hệ thống máy chủ riêng biệt, có thể quản trị từ xa, cài đặt phần mềm, lưu trữ dữ liệu một cách dễ dàng, nhanh chóng, bảo mật mà không bị hạn chế. Doanh nghiệp có thể lựa chọn các gói tài nguyên phù hợp nhu cầu sử dụng và chỉ phải trả tiền cho những gì mình sử dụng.

6 điều quan trọng cần làm khi bắt đầu thuê VPS giá rẻ

1. Sao lưu dữ liệu thường xuyên

Nhiều doanh nghiệp xem việc thuê dịch vụ máy chủ ảo là công cụ góp phần quản lý và phát triển hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, bạn không nên tin tưởng tuyệt đối vào hệ thống máy chủ ảo bởi không phải lúc nào mọi dữ liệu của bạn sẽ được lưu trữ một cách tuyệt đối. Vì vậy, bạn nên sao lưu dữ liệu vào một hệ thống khác để tránh việc mất dữ liệu quan trọng khi máy chủ ảo gặp sự cố.

                                        Dịch vụ thuê máy chủ ảo, Cloud Server, Cloud VPS giá tốt nhất - ODS

2. Mật khẩu đủ bảo mật

Để đảm bảo an toàn cho hệ thống máy chủ ảo, bạn cần chú ý đặt mật khẩu truy cập đảm bảo độ bảo mật cao (từ 10 ký tự trở lên), khó đoán và tránh các mật khẩu truy cập đơn giản thông thường. Điều này giúp loại bỏ các trường hợp đánh cắp dữ liệu nhờ phần mềm dò tìm mật khẩu.

3. Cấu hình của dịch vụ máy chủ ảo

Dựa vào nhu cầu của doanh nghiệp mà bạn có thể lựa chọn cấu hình và dung lượng máy chủ ảo phù hợp, bao gồm việc chọn lựa những thông số RAM, vi xử lý, dung lượng ổ cứng và chú ý đến tốc độ CPU. Điều này sẽ đảm bảo quá trình xử lý dữ liệu diễn ra nhanh chóng và việc nâng cấp tài nguyên trở nên dễ dàng.

4. Không thay đổi địa chỉ IP

Mỗi VPS đều có một địa chỉ IP riêng biệt đồng nghĩa khi thay đổi thì bạn sẽ không đăng nhập hệ thống máy chủ ảo được nữa và việc tìm lại địa chỉ IP sẽ làm tốn thời gian của bạn. Trong trường hợp này, bạn cần thông báo cho nhà cung cấp dịch vụ máy chủ ảo để có thể được cấp lại địa chỉ IP.

5. Kiểm tra dung lượng máy chủ ảo

Sau một thời gian sử dụng, dung lượng của máy chủ ảo có thể hết khiến nó ngưng hoạt động. Lúc này, bạn cần mua hoặc thuê thêm dung lượng lưu trữ hoặc xóa bớt những dữ liệu không cần thiết để máy chủ ảo có thể hoạt động trở lại và có chỗ trống để lưu dữ liệu mới.

                    How Pandemic Accelerated Convergence of Network, Security | eWEEK

6. Khả năng quản lý VPS

Để chắc chắn dịch vụ máy chủ ảo của bạn được hoạt động liên tục và năng suất. Doanh nghiệp cần trang bị cho người quản lý hệ thống các kiến thức về cách thức vận hành và quản lý hoạt động máy chủ ảo. 

Bài viết đã cung cấp 6 việc quan trọng bạn cần làm khi thuê dịch vụ máy chủ ảo VPS giá rẻ. Nếu bạn đang tìm thuê dịch vụ máy chủ ảo VPS uy tín, hãy tham khảo qua sản phẩm TPCloud. TPCloud là đơn vị uy tín duy nhất cung cấp VMware bản quyền chính hãng tại Việt Nam. Sản phẩm và dịch vụ của TPCloud dựa trên công nghệ VMware bảo mật cao, mang đến nhiều lợi ích trong hoạt động kinh doanh hay ứng dụng CNTT vào sản xuất của doanh nghiệp. 

Nếu bạn có nhu cầu, đừng ngần ngại liên hệ với TPCloud để được tư vấn và báo giá chi tiết. Thông tin liên hệ theo hotline tư vấn: (+84) 96803 6868 hoặc truy cập trực tiếp vào https://tpcloud.vn/vi để được tư vấn miễn phí.

Bài viết liên quan