CLOUD COMPUTING_CÔNG CỤ HỮU ÍCH ĐƠN GIẢN HÓA NGÀNH IT

Aug 17th 2022 | Điện toán đám mây | By TPCOMS


Điểm sáng giá của điện toán đám mây là việc nó có khả năng đơn giản hóa hệ thống CNTT giúp doanh nghiệp vận hành dễ dàng hơn. Bởi lẽ, điện toán đám mây sẽ giúp doanh nghiệp bớt gánh nặng về dữ liệu bằng cách giải phóng một lượng lớn không gian lưu trữ dữ liệu, từ đó giúp công ty tập trung nguồn lực vào những lĩnh vực khác. 


Giải quyết “pain point”:

Lưu trữ tất cả dữ liệu của bạn tại chỗ có thể gây ra các vấn đề về dung lượng và có khả năng đe dọa đến sự an toàn dữ liệu của bạn. Dữ liệu càng nhiều, doanh nghiệp càng cần có nhiều không gian lữu trữ tại chỗ. Ngoài ra, nếu có bất cứ sự cố ngoài ý muốn nào xảy ra, rất có khả năng công ty sẽ mất toàn bộ dữ liệu quan trọng mà không hề có bản sao lưu nào được lưu trữ trước đó. Đây chính là “pain point” mà điện toán đám mây có thể giải quyết.


Để giảm bớt “niềm đau” này, đám mây có thể lưu trữ tất cả để cho phép công ty tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng hơn. Đám mây có thể giải quyết vấn đề về dung lượng, cung cấp không gian để phát triển dữ liệu khi doanh nghiệp phát triển. Và bằng cách lưu trữ dữ liệu trên đám mây, doanh nghiệp sẽ hoàn toàn an toàn khỏi những sự cố bất khả kháng gây ra mất dữ liệu. 


Cắt giảm chi phí hạ tầng

Khi đưa toàn bộ dữ liệu lên nền tảng điện toán đám mây, công ty sẽ cắt giảm được phần lớn chi phí cho việc xây dựng và duy trì hạ tầng lưu trữ theo lối truyền thống. Với điện toán đám mây, công ty không cần phải đầu tư một khoản chi phí lớn cho việc lưu trữ, mà hoàn toàn có thể out-source cho một bên thứ ba (CSP - Cloud Service Provider) với một khoản chi phí nhỏ hơn rất nhiều. Không những giúp cắt giảm hoàn toàn tổng chi phí sở hữu  (TCO - Total cost of ownership), mà doanh nghiệp còn có thể biến đổi chi phí vốn (CAPEx) thành chi phí vận hành (OpEx)!


Cấu trúc thanh toán linh hoạt

Ngoài việc giúp doanh nghiệp không cần dành nhiều chi phí cho hạ tầng lữu trữ, điện toán đám mây còn cho phép doanh nghiệp trở nên linh hoạt hơn trong việc thanh toán. Lưu trữ dữ liệu trên đám mây cho phép doanh nghiệp hoàn toàn chủ động trong việc thanh toán, và nguồn tiền được rót vào Điện toán đám mây luôn luôn chính xác, xứng đáng những gì mà doanh nghiệp muốn sở hữu. Chẳng hạn, doanh nghiệp muốn có 800 GB không gian lưu trữ, và công ty chỉ cần bỏ ra số tiền đúng với 800 GB đó!


Luôn có “room” cho sự đổi mới:

Bằng cách đầu tư vào điện toán đám mây, nhân viên hoàn toàn không cần phải dành nhiều thời gian để quản lý cơ sở hạ tầng và khắc phục sự cố với lối lưu trữ dữ liệu truyền thống. Thay vào đó, công ty có thể tập trung vào các dự án mới và phát triển hoạt động kinh doanh của bạn. 


Như vậy, có thể thấy rằng việc chuyển đổi số sang Điện toán đám mây đang là xu hướng chung của rất nhiều doanh nghiệp, bởi lẽ những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại. Ngoài việc đơn giản hóa quy trình CNTT, đám mây còn có thể giúp doanh nghiệp cắt giảm chi phí, nâng cao tính đổi mới và thúc đẩy tăng trưởng. Xu hướng này là điều mà các doanh nghiệp không thể bỏ qua!


Bài viết liên quan