Cloud VPS là gì? Lợi ích Cloud VPS với doanh nghiệp?

Jul 09th 2021 | Điện toán đám mây | By TPCLOUD

Cloud VPS cho phép thực hiện công việc nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. Vậy Cloud VPS là gì và nó mang lại lợi ích khác biệt như thế nào cho doanh nghiệp?


Cloud VPS là một dịch vụ web hosting phổ biến hiện nay được nhiều tổ chức và doanh nghiệp lựa chọn. Bởi nó kế thừa những ưu điểm của công nghệ điện toán đám mây và khắc phục hoàn toàn các hạn chế của máy chủ thông thường.

Cloud VPS là một giải pháp hữu hiệu, cho phép người dùng thực hiện công việc một cách nhanh chóng, dễ dàng mà tiết kiệm chi phí hơn. Vậy Cloud VPS là gì? Và nó mang lại những lợi ích khác biệt như thế nào cho doanh nghiệp?

Cloud VPS là gì?

Cloud VPS hoạt động dựa trên công nghệ ảo hóa chia sẻ tài nguyên từ một server ban đầu.

Cloud VPS (Cloud Virtual Private Server) là máy chủ riêng ảo trên nền tảng điện toán đám mây, được cấp riêng cho từng người dùng. Cloud VPS có thể chia sẻ và cùng sử dụng chung từ một server (máy chủ). Cụ thể, đây là một hệ thống gồm nhiều server được kết nối với nhau. Trong đó, các VPS đóng vai trò các các máy khách ảo cùng sử dụng chung trên 1 server. 

Mỗi máy chủ ảo VPS có hệ điều hành, CPU, bộ nhớ,...riêng biệt y như một máy chủ (server) được quản lý và cấu hình riêng biệt. Vì vậy, Cloud VPS đáp ứng được mong muốn của các đối tượng khách hàng có nhu cầu sử dụng máy chủ với toàn quyền quản trị.

Người dùng sẽ trả tiền dựa trên nhu cầu sử dụng. Chi phí sử dụng Cloud VPS sẽ được quyết định bởi việc lựa chọn RAM, CPU và băng thông theo tháng. Cũng tùy vào nhu cầu sử dụng mà người dùng có thể lựa chọn mở rộng hoặc nâng cấp.

8 lợi ích của việc sử dụng Cloud VPS cho doanh nghiệp


Cloud VPS mang đến cho doanh nghiệp nhiều lợi ích nổi trội hơn VPS truyền thống.


Dịch vụ lưu trữ trên đám mây VPS đem lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích nổi trội hơn so với dịch vụ VPS thông thường. Dưới đây là những lợi ích mà nó mang đến cho doanh nghiệp:

1. Tài nguyên dành riêng

Mỗi Cloud VPS giống như một máy chủ chuyên dụng và có các tài nguyên riêng như CPU, RAM, v.v., vì vậy nó đảm bảo rằng các khách hàng khác của đám mây sẽ hoàn toàn không ảnh hưởng đến trang web của doanh nghiệp.

2. Tiết kiệm chi phí

Hầu hết các nhà cung cấp sẽ cho phép doanh nghiệp tùy chỉnh theo nhu cầu sử dụng. Doanh nghiệp chỉ trả tiền cho các tài nguyên được sử dụng và tất cả sẽ được hệ thống tính toán chính xác. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể với những dịch vụ máy chủ ảo thông thường.

3. Mức độ an toàn và bảo mật cao

Cloud VPS được xây dựng bởi nhiều máy chủ vật lý, cho phép người dùng dịch chuyển sang máy chủ khác cùng hệ thống nên vẫn đảm bảo an toàn cho thông tin, dữ liệu khi có sự cố xảy ra. Đồng thời, hệ thống sử dụng cơ chế bảo mật đa tầng tích hợp sẵn, dữ liệu của doanh nghiệp sẽ được bảo vệ khỏi phần mềm độc hại và sự tấn công của tin tặc.


Cloud VPS bảo vệ dữ liệu khỏi phần mềm độc hại và sự tấn công của tin tặc.

4. Kiểm soát hoàn toàn

Người dùng hoàn toàn nắm quyền quản lý máy chủ cao nhất (administrator) trong dạng máy chủ này. Cloud VPS cung cấp cho người dùng sự tự do và cài đặt không giới hạn về những chương trình và ứng dụng tùy thích. Khi có quyền truy cập root, người dùng có thể cài đặt hệ điều hành và bảng điều khiển của mình.

5. Khả năng tiếp cận

Dịch vụ lưu trữ trên đám mây VPS cung cấp một lợi thế quan trọng về khả năng truy cập. Người dùng có thể có quyền truy cập vào dữ liệu và dịch vụ của mình bất cứ lúc nào từ bất kỳ nơi nào có kết nối Internet. 

6. Khả năng mở rộng

Doanh nghiệp được phép thay đổi, điều chỉnh các tùy chọn hoặc cài đặt để làm cho trang web của mình hấp dẫn hơn đối với khách truy cập. Doanh nghiệp có thể dễ dàng thêm dung lượng lưu trữ, mở rộng RAM cho phép hoặc mở rộng hiệu suất CPU. Nhưng sẽ không xảy ra thời gian chết và không cần phải di chuyển trang web.

7. Tốc độ xử lý vượt trội

Hệ thống server sử dụng 100% SSD cùng với đường truyền vào lên tới 1Gbps, kết hợp với công nghệ lưu trữ phân tán ra các ổ đĩa khác nhau. Do đó, nó có tốc độ đọc và ghi rất lớn và hiệu suất xử lý nhanh vượt trội. 

8. Hợp tác tốt hơn

Toàn bộ dữ liệu của doanh nghiệp được đặt ở một nơi trên đám mây. Điều này giúp cho việc cộng tác với các thành viên trong nhóm trở nên dễ dàng hơn, khi làm việc trên một dự án hoặc một tài liệu riêng biệt. 


Bài viết chia sẻ về dịch vụ Cloud VPS và những lợi ích thực tế cho doanh nghiệp nhờ Cloud VPS. Nếu bạn đang tìm thuê dịch vụ Cloud VPS uy tín, hãy tham khảo qua sản phẩm TPCloud. Dịch vụ Cloud VPS - máy chủ đám mây dựa trên nền tảng VMware mang đến nhiều lợi ích trong hoạt động kinh doanh hay ứng dụng CNTT vào sản xuất của doanh nghiệp. 

Nếu bạn có nhu cầu, đừng ngần ngại liên hệ theo hotline tư vấn: (+84) 96803 6868 hoặc truy cập trực tiếp vào http://www.tpcloud.vn/ để được tư vấn miễn phí.


Bài viết liên quan