Đặt lên bàn cân giữa Cloud VPS và VPS truyền thống?

Jul 02nd 2021 | Điện toán đám mây | By TPCLOUD

Máy chủ riêng ảo (Cloud VPS) là một trong những xu hướng lưu trữ web được ưa chuộng. Cùng TPCloud đi sâu vào so sánh dịch vụ Cloud VPS và VPS truyền thống.


Máy chủ riêng ảo (Cloud VPS) là một trong những xu hướng lưu trữ web được ưa chuộng nhất hiện nay. Dịch vụ lưu trữ này loại bỏ tất cả các rủi ro liên quan đến lưu trữ được chia sẻ - bán quá nhiều, chiếm dụng tài nguyên, bảo mật kém. Trong khi đó, các gói máy chủ ảo ngày càng rẻ hơn, tiết kiệm chi phí hơn so với việc thuê toàn bộ một máy chủ chuyên dụng. Cùng TPCloud tìm hiểu về những điểm giống và khác nhau của Cloud VPS và VPS truyền thống.

VPS lưu trữ truyền thống là gì?

VPS truyền thống bao gồm cách thức hoạt động của loại dịch vụ này ban đầu. Bạn có một máy vật lý, máy chủ này chia thành một vài phiên bản ảo. Mỗi phiên bản hoạt động như một máy chủ chuyên dụng riêng biệt.


Nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ phân bổ cho người dùng một lượng tài nguyên hệ thống nhất định. CPU, RAM, dung lượng đĩa - chỉ phục vụ riêng cho ứng dụng khách cụ thể này.


Loại thiết lập này cho phép kiểm soát tối đa và tự do tùy chỉnh. Khách hàng có toàn quyền kiểm soát nền tảng VPS. Tùy ý sửa đổi các chi tiết cụ thể của nó cho phù hợp với nhu cầu chính xác của dự án trực tuyến của họ.


Khác với Cloud VPS, VPS truyền thống thường có mức chi phí cố định hàng tháng. Cho phép bạn thêm các khoản phụ phí trả phí khi cần thiết. Điều này làm cho các dịch vụ như vậy trở nên khá dễ đoán khi nói đến ngân sách, giúp bạn giữ cho toàn bộ thiết lập ở mức rất hợp lý.

Dịch vụ lưu trữ trên đám mây VPS (Cloud VPS) là gì?

Công nghệ đã phát triển hàng ngày trong vài năm qua và nhiều ngành công nghiệp đã chứng kiến ​​những bước chuyển mình lớn trong một khoảng thời gian rất ngắn. Lưu trữ web không tạo ra sự khác biệt và điều đó phần lớn là do việc áp dụng các dịch vụ điện toán đám mây.


Công nghệ đám mây sử dụng một mạng lưới rộng lớn gồm các máy chủ được kết nối với nhau. Tất cả đều chia sẻ cùng một nguồn tài nguyên. Càng nhiều máy được thêm vào cụm - bạn càng có thể sử dụng nhiều tài nguyên hơn. Khi nói đến lưu trữ Cloud VPS, cấu hình này vốn đã khác với thiết lập máy chủ truyền thống. Bạn không còn bị ràng buộc với CPU, RAM và dung lượng đĩa của máy vật lý của mình.


So sánh Cloud VPS và VPS truyền thống


Điều này có thể hơi khó so sánh vì cả hai dịch vụ có thể cung cấp một lượng tài nguyên khác nhau. Tuy nhiên, cùng TPCloud đi sâu vào sự khác nhau của phương pháp lưu trữ truyền thống và Cloud VPS.


Cloud VPS phù hợp cho doanh nghiệp đang phát triển

Về mặt lý thuyết, dịch vụ Cloud VPS có thể có lợi hơn cho các dự án đang phát triển. Vì bạn có thể dễ dàng thêm CPU và RAM khi đang di chuyển. Sau tất cả, bạn có một kho tài nguyên tiềm năng khổng lồ, thực tế là vô tận.


Máy chủ ảo đám mây dựa vào khả năng mở rộng hơn rất nhiều. Người dùng thường tận dụng lợi thế của điều này, đặc biệt là khi thêm nhiều tài nguyên dễ dàng bằng cách nhấp vào một vài nút trong bảng điều khiển của bạn.


Vấn đề với dịch vụ lưu trữ VPS truyền thống là bạn không phải lúc nào cũng có tùy chọn đó. Đặc biệt khi nói đến các gói VPS được quản lý, nhà cung cấp ưu tiên cung cấp các gói cố định được chứng minh là duy trì hiệu suất hiệu quả.


Cân bằng tải - ưu điểm của Cloud VPS

Đây là nơi công nghệ đám mây tạo ra một sự thúc đẩy lớn cho các tài khoản lưu trữ VPS. Cấu hình mạng giữ các bản sao của dữ liệu trang web cần thiết của bạn, vì vậy ngay cả khi máy chủ cơ bản của bạn gặp sự cố - luôn có một máy khác xử lý lỗi.


Điều này rất có lợi cho các trang web có lưu lượng truy cập cao và các dự án trực tuyến có lượng khách truy cập mới tăng đột biến. Khi máy chủ vật lý của bạn gặp quá nhiều yêu cầu cùng một lúc - nó có thể "lấy" thêm CPU hoặc RAM từ nhóm tài nguyên do đám mây cung cấp.

VPS truyền thống bảo mật hơn Cloud VPS?

Dù máy chủ VPS nào, các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ luôn cố gắng hết sức để bảo mật bất kỳ phiên bản ảo. Các cuộc tấn công mạng ngày càng trở nên phổ biến và các nền tảng VPS thường chứa các dự án kinh doanh hoặc thương mại điện tử trao đổi thông tin cá nhân và thanh toán rất tế nhị.


Nếu máy chủ lưu trữ và quản trị viên web của bạn đã thực hiện tốt công việc bảo mật máy chủ - không thành vấn đề nếu máy chủ đó thuộc kiến ​​trúc đám mây hay truyền thống.



Bài viết chia sẻ về sự khác nhau giữa Cloud VPS và VPS truyền thống. Dịch vụ Cloud VPS - máy chủ đám mây dựa trên nền tảng VMware mang đến nhiều lợi ích trong hoạt động kinh doanh hay ứng dụng CNTT vào sản xuất của doanh nghiệp. 


Nếu bạn có nhu cầu, đừng ngần ngại liên hệ với TPCLoud theo hotline tư vấn: (+84) 96803 6868 hoặc truy cập trực tiếp vào http://www.tpcloud.vn/ để được tư vấn miễn phí.




Bài viết liên quan