Đầu tư hạ tầng lưu trữ thông minh với dịch vụ DRaaS

Mar 09th 2021 | Điện toán đám mây | By TPCLOUD TECH

Tại sao dịch vụ DRaaS được xem là phương thức hạ tầng lưu trữ thông minh? Xem ngay bài viết này để tìm ra được lý do mà doanh nghiệp bạn cần đầu tư vào nó.



Với nền tảng đám mây, dịch vụ DRaaS là cách sao lưu và khôi phục dữ liệu nhanh chóng, hiệu quả khi có thảm họa. Ngoài ra đây còn là giải pháp tiết kiệm chi phí và giúp doanh nghiệp có thể liên tục quá trình kinh doanh.

Sử dụng dịch vụ DRaaS để chuẩn bị cho thảm họa

Dịch vụ DRaaS phản ánh một cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh ở chế độ an toàn không hoạt động trên máy chủ ảo. Nó bao gồm các chức năng tính toán, lưu trữ và mạng. Doanh nghiệp có thể tiếp tục chạy các ứng dụng từ môi trường đám mây kết hợp hoặc đám mây của nhà cung cấp. Điểm khác biệt là ở đây, thay vì từ các máy chủ vật lý bị ảnh hưởng bởi thảm họa.  Điều này có nghĩa là thời gian phục hồi sau thảm họa có thể nhanh hơn, hoặc thậm chí là tức thời. 

DRaaS hoạt động như thế nào?

DRaaS hoạt động bằng cách tái tạo và lưu trữ các máy chủ trong cơ sở của nhà cung cấp bên thứ ba. Nhà cung cấp bên thứ ba triển khai kế hoạch khôi phục sau thảm họa trong trường hợp thảm họa đóng cửa trang web của khách hàng.

DRaaS giúp cắt giảm chi phí bằng cách loại bỏ việc cung cấp và duy trì môi trường khắc phục thảm họa bên ngoài cơ sở của doanh nghiệp. Các nhà cung cấp dịch vụ DRaaS cho phép bạn thực hiện thử nghiệm khắc phục thảm họa của riêng bạn.

Dịch vụ DRaaS và Tiếp tục kinh doanh

Tính liên tục của hoạt động kinh doanh là khả năng tiếp tục hoạt động của doanh nghiệp trong thời gian hoặc sau một sự gián đoạn bất ngờ.

Tính liên tục của hoạt động kinh doanh liên quan đến các chính sách và chiến lược. Mà chúng được thiết kế để giảm thiểu nguy cơ gián đoạn, cũng như xác định và đánh giá các rủi ro lớn nhất cho doanh nghiệp.

Dịch vụ DRaaS cung cấp nền tảng cho hoạt động kinh doanh liên tục. Nó bao gồm cơ sở hạ tầng, công cụ và quy trình cần thiết. Những điều này đảm bảo dữ liệu được sao lưu và được khôi phục nhanh chóng sau khi bị gián đoạn.

Do tính liên tục trong kinh doanh và DRaaS có liên quan chặt chẽ, bạn nên kết hợp chúng thành một kế hoạch. Từ đây, doanh nghiệp có thể giải quyết việc khôi phục cả hoạt động kinh doanh và IT.

VMware Cloud Availability

VMware Cloud Availability là một giải pháp mạnh mẽ. Nó được xây dựng để cung cấp các dịch vụ tích hợp, di chuyển và khôi phục thảm họa "đến" hoặc "giữa" các đám mây VMware nhiều người thuê đơn giản, an toàn và tiết kiệm chi phí.

Những lợi ích mà VMware Cloud Availability mang lại cho người dùng là:

  • Sử dụng đơn giản.

  • Kiểm soát tích hợp.

  • Hiệu quả chi phí.

  • Dịch vụ Tiered.

VMware Cloud Availability

Dịch vụ DRaaS của TPCloud.

Dịch vụ DRaaS của TPCloud được tích hợp với bộ sản phẩm vCloud Availability của VMware. Hệ thống này tương thích hoàn toàn với hệ sinh thái VMware On-premise của khách hàng, cho phép xây dựng một đường hầm mã hóa bảo mật làm cầu nối giữa 02 site, ánh xạ dữ liệu máy chủ ảo để đảm bảo hệ thống chính/phụ luôn luôn đồng nhất với nhau. Khi có sự cố xảy ra (thảm họa), hệ thống này sẽ cho phép nhà quản trị linh động lựa chọn các kịch bản khôi phục hệ thống tại DR site: tự động hoặc thao tác tay.

Đầu tư hạ tầng lưu trữ thông minh với dịch vụ DRaaS

Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn có thêm những thông tin về dịch vụ DRaaS. Nếu bạn đang tìm thuê dịch vụ Cloud DRaaS uy tín, hãy tham khảo qua sản phẩm TPCloud. Dịch vụ máy chủ đám mây dựa trên nền tảng VMware mang đến nhiều lợi ích trong hoạt động kinh doanh hay ứng dụng CNTT vào sản xuất của doanh nghiệp. Nếu bạn có nhu cầu, đừng ngần ngại liên hệ theo hotline tư vấn: (+84) 96803 6868 hoặc truy cập trực tiếp vào http://www.tpcloud.vn/ để được tư vấn miễn phí.





Bài viết liên quan