Dịch vụ Cloud Server - Máy chủ ảo nền tảng VMware

Aug 05th 2020 | Điện toán đám mây | By TPCLOUD

Dịch vụ Cloud Server đang phát triển trở thành xu thế bình thường mới. Tham khảo bài viết để tìm hiểu thêm về dịch vụ này.


Dịch vụ Cloud Server đang phát triển trở thành một xu thế bình thường mới. Ngày càng nhiều những doanh nghiệp sử dụng máy chủ ảo trên nền tảng điện toán đám mây này. Cùng TPCloud tìm hiểu sâu hơn về dịch vụ Cloud Server và liệu nó thực sự mang lại lợi ích cho doanh nghiệp.


Dịch vụ Cloud Server là gì?

Dịch vụ Cloud Server (máy chủ đám mây) là dịch vụ nhằm cung cấp cơ sở hạ tầng ảo tạo ra để thực hiện việc lưu trữ, xử lý thông tin. Tương tự như máy chủ VPS, Cloud Server được bổ sung thêm công nghệ Cloud Computing (công nghệ điện toán đám mây). Công nghệ này phục vụ cho hoạt động kinh doanh, ứng dụng CNTT vào sản xuất của doanh nghiệp. 

Dịch vụ Cloud Server nhằm cung cấp cơ sở hạ tầng ảo tạo ra để thực hiện việc lưu trữ, xử lý thông tin.

Nếu doanh nghiệp còn chần chừ trong sử dụng dịch vụ Cloud Server thì sẽ bỏ lỡ rất nhiều lợi thế cạnh tranh so với đối thủ trong ngành. Không những thế còn có nguy cơ bị bỏ lại phía sau. Có rất nhiều lợi ích mà dịch vụ Cloud Server có thể mang lại cho doanh nghiệp. Đọc tiếp để so sánh giữa những lợi thế của điện toán đám mây vượt trội so với các máy chủ vật lý truyền thống.


So sánh giữa dịch vụ Cloud Server và VPS

Việc so sánh sự khác biệt giữa VPS và Cloud Server là điều thường xuyên được người dùng đặt ra. Bởi về mặt tương đối thì cả hai đều mang lại những lợi ích thiết thực khi vận hành. Tuy nhiên mỗi bên cũng sẽ có những điểm mạnh riêng của mình.

Về hạ tầng

Khi thiết lập các VPS thì đối với một Server chuyên dụng sẽ thường được phân chia thành nhiều phần khác nhau tùy theo nhu cầu sử dụng của người dùng. Tất cả những phần bên trong Server này luôn được ảo hóa sâu hơn và mỗi phần như vậy đều có thể vận hành như một Server chuyên dụng.

 

Đối với dịch vụ Cloud Server thì người dùng sẽ thuê một phần của hệ thống mạng được tạo ra bởi rất nhiều các thiết bị được kết nối với nhau. Ưu điểm là việc doanh nghiệp có thể tăng được lượng tài nguyên mà mình mong muốn trong thời gian nhanh nhất.


Tính sẵn sàng 


Trong lúc sử dụng thì các bộ phận hoặc một thiết bị gặp trục trặc sẽ dẫn đến vấn đề cả máy chủ VPS sẽ bị ảnh hưởng đến khi hoàn thành quá trình sửa chữa hoặc bảo trì. Còn đối với Cloud Server thì dù xảy ra bất cứ sự cố gì cũng sẽ có máy chủ khác thay thế vào để đảm bảo sự hoạt động xuyên suốt.


Phân bổ tài nguyên 

Ở môi trường Cloud Server thì một khách hàng có thể hoàn toàn tách biệt ra với tất cả những người sử dụng khác. Điều này sẽ đảm bảo về lượng tài nguyên được phân chia phù hợp. Đồng thời chúng ta cũng thấy được Cloud Server cũng sẽ có độ bảo mật đảm bảo hơn VPS.

Dịch vụ Cloud Server cũng sẽ có độ bảo mật đảm bảo hơn VPS.


Khi sử dụng VPS thì mỗi người dùng sẽ được tạo ra một môi trường ảo với các bộ nhớ đã được phân chia cụ thể. Nhưng trong đó CPU và bộ nhớ của Parent Server sẽ được phân chia đồng đều giữa các khớp với nhau.


Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn có thêm những thông tin về dịch vụ Cloud Server. Nếu bạn đang tìm thuê dịch vụ Cloud Server uy tín, hãy tham khảo qua sản phẩm TPCloud. Dịch vụ máy chủ đám mây dựa trên nền tảng VMware mang đến nhiều lợi ích trong hoạt động kinh doanh hay ứng dụng CNTT vào sản xuất của doanh nghiệp. Nếu bạn có nhu cầu, đừng ngần ngại liên hệ theo hotline tư vấn: (+84) 96803 6868 hoặc truy cập trực tiếp vào http://www.tpcloud.vn/ để được tư vấn miễn phí.

Bài viết liên quan