Dịch vụ cloud server có an toàn không?

Aug 06th 2020 | Điện toán đám mây | By TPCLOUD

Sử dụng dịch vụ Cloud Server để lưu trữ, quản lý dữ liệu có an toàn không? Cùng tìm câu trả lời qua bài viết này nhé.


Nhiều doanh nghiệp khi chuyển sang sử dụng dịch vụ Cloud Server luôn trăn trở: liệu cloud có đủ an toàn để lưu trữ dữ liệu? Cùng tìm hiểu về những tiêu chí bảo mật đặc biệt của máy chủ đám mây của TPCloud.


Kiểm soát lưu lượng truy cập

Tường lửa là nền tảng cơ bản trong bất kỳ kỹ thuật bảo mật mạng nào. Dịch vụ Cloud Server cũng không là ngoại lệ. Tường lửa là một hệ thống phần cứng hoặc phần mềm có hệ quy tắc nghiêm ngặt áp dụng trên tất cả truy cập đi qua mạng. Dữ liệu đi vào hoặc đi ra khỏi môi trường Đám mây sẽ được tường lửa kiểm tra và lọc theo quy tắc. Nhờ vậy, dịch vụ Cloud Server  loại bỏ tất cả truy cập không đủ điều kiện và không để dữ liệu nhạy cảm lọt ra ngoài. Công cụ này tạo ra một rào cản mạng giữa hệ thống của bạn với các hệ thống khác trong trung tâm dữ liệu.

Dịch vụ Cloud Server loại bỏ tất cả truy cập không đủ điều kiện và không để dữ liệu nhạy cảm lọt ra ngoài.

Ngăn ngừa và giảm thiểu DDoS

Các cuộc tấn công từ chối dịch vụ phân tán (DDoS) luôn là nỗi ác mộng của doanh nghiệp. Không chỉ gây thiệt hại nặng nề cho hệ thống, tốn kém chi phí dành cho xử lý và khắc phục. Loại tấn công này còn nguy hiểm ở chỗ chúng có thể xảy ra với kỳ quy mô doanh nghiệp nào trong bất kỳ ngành nào. 


Bảo vệ chống lại các cuộc tấn công DDoS đòi hỏi nhà cung cấp dịch vụ phải có cơ sở hạ tầng mạnh mẽ gồm mạng lưới các trung tâm dữ liệu được phân bổ trên nhiều khu vực địa lý. Nhờ vây, nhà cung cấp dịch vụ Cloud Server có thể chuyển hướng lưu lượng truy cập khỏi các nút thắt cổ chai và phân chia giữa các trung tâm dữ liệu.


Khả năng cảnh báo tấn công theo thời gian thực

Dữ liệu luôn là tài sản quý giá của doanh nghiệp, có đóng góp những giá trị không nhỏ. Vì vậy, chúng luôn là mục tiêu tiềm năng trong mắt những kẻ tấn công. Một nhà cung cấp dịch vụ Cloud Server chuyên nghiệp thường sẽ cung cấp các cảnh báo tức thì khi phát hiện rủi ro.. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể chủ động kiểm tra, ứng phó trước những rủi ro có thể xảy ra.

Dịch vụ Cloud Server giúp doanh nghiệp có thể chủ động kiểm tra, ứng phó trước những rủi ro có thể xảy ra.

Sử dụng dịch vụ Cloud Server được mã hóa

Có một số dịch vụ Cloud Server cung cấp mã hóa và giải mã các tệp cục bộ ngoài việc lưu trữ và sao lưu. Điều đó có nghĩa là dịch vụ sẽ đảm nhận cả việc mã hóa các tệp và lưu trữ chúng một cách an toàn trên đám mây. Và như vậy có nghĩa là không có một ai - kể cả nhà cung cấp dịch vụ cloud uy tín hoặc quản trị viên máy chủ - có quyền truy cập vào các tệp lưu trữ này.


Sao lưu và khôi phục dữ liệu tức thời

Sử dụng auto-backup theo chu kỳ và giữ lại 1 bản backup gần nhất giúp bảo toàn dữ liệu trong trường hợp xóa nhầm Volume (Disk) hay mất dữ liệu khi chưa kịp Backup hoặc chưa kịp tạo snapshot. Ngoài ra, doanh nghiệp sử dụng snapshot đã tạo trước đó để khôi phục dữ liệu trong các trường hợp xóa nhầm, lỗi. Các snapshot từ backup sẽ được tạo tự động theo chu kỳ tự đặt.


Bên cạnh những lợi thế về chi phí, hiệu suất và tính nhanh nhạy, yếu tố khiến dịch vụ Cloud Server trở thành lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp. Đặc biệt là những doanh nghiệp vừa và nhỏ và không chuyên về công nghệ. Quản lý chuyên nghiệp là điều kiện tiên quyết cho sự an toàn của môi trường đám mây hay bất kỳ môi trường công nghệ nào.


Bài viết chia sẻ về tính bảo mật và an toàn của dịch vụ Cloud Server. Nếu bạn đang tìm một nhà cung Cloud uy tín, hãy tham khảo qua TPCloud. Dịch vụ máy chủ đám mây dựa trên nền tảng VMware mang đến nhiều lợi ích trong hoạt động kinh doanh hay ứng dụng CNTT vào sản xuất của doanh nghiệp. Nếu bạn có nhu cầu, đừng ngần ngại liên hệ theo hotline tư vấn: (+84) 96803 6868 hoặc truy cập trực tiếp vào http://www.tpcloud.vn/ để được tư vấn miễn phí.

Bài viết liên quan