Dịch vụ DRaaS của TPCloud có gì vượt trội?

Mar 09th 2021 | Điện toán đám mây | By TPCLOUD TECH

Dịch vụ DRaaS là gì và đâu là sự khác biệt đã khiến dịch vụ DRaaS của TPCloud trở nên vượt trội? Bạn hãy đọc ngay bài viết này để tìm câu trả lời cho mình nhé.


Dịch vụ DRaaS của TPCloud với những tính năng ưu việt đã tạo nên lợi thế cạnh tranh so với các công ty đối thú. Từ đó, mang lại cho các doanh nghiệp những lợi ích không chỉ về mặt kỹ thuật mà còn về tài chính, nhân sự,...

Tổng quan về dịch vụ DRaaS của TPCloud.

Dịch vụ DRaaS của TPCloud được tích hợp với bộ sản phẩm vCloud Availability của VMware. Hệ thống này tương thích hoàn toàn với hệ sinh thái VMware On-premise của khách hàng, cho phép xây dựng một đường hầm mã hóa bảo mật làm cầu nối giữa 02 site, ánh xạ dữ liệu máy chủ ảo để đảm bảo hệ thống chính/phụ luôn luôn đồng nhất với nhau. Khi có sự cố xảy ra (thảm họa), hệ thống này sẽ cho phép nhà quản trị linh động lựa chọn các kịch bản khôi phục hệ thống tại DR site: tự động hoặc thao tác tay.

Cấu trúc của DRaaS của TPCloud.

Các lợi ích vượt trội của dịch vụ DRaaS của TPCloud.

Sự lựa chọn hợp túi tiền

Tùy thuộc vào yêu cầu của bạn, dịch vụ DRaaS của TPCloud có thể rất rẻ, đặc biệt là tiết kiệm được tiền trong trường hợp xảy ra thảm họa. Tính linh hoạt về tài nguyên của DRaaS cho phép sửa đổi nhanh chóng đối với các mức tăng đột biến hoặc theo lịch trình. Bằng cách đó, việc mua thêm phần cứng để tạo trang web DR với máy chủ và bộ nhớ riêng để đáp ứng những yêu cầu về thời gian sản xuất hoặc cao điểm là không cần thiết. 

Tốc độ hồi phục nhanh

Vì DRaaS dựa trên đám mây, TPCloud sẽ thiết lập và đưa nó hoạt động hoàn toàn trong thời gian ngắn hơn so với các bản sao lưu dựa trên phần cứng.  Điều này cũng có nghĩa là phục hồi nhanh hơn trong trường hợp bị thảm họa.  Do đó, dịch vụ DRaaS của TPCloud cung cấp hoạt động khôi phục nhanh hơn, tự động và đáng tin cậy hơn nhiều so với các phương pháp DR truyền thống.

Sự hỗ trợ tư vấn của các chuyên gia

Một nhóm các chuyên gia của TPCloud sẽ xử lý tài khoản của bạn trong trường hợp thảm họa xảy ra.  Họ sẽ đảm bảo dữ liệu và cơ sở hạ tầng của bạn được thiết lập và chạy trong một khoảng thời gian ngắn, như đã nêu trong thỏa thuận mức dịch vụ (SLA). 

Khả năng mở rộng

Doanh nghiệp thay đổi theo thời gian. Khi các doanh nghiệp thay đổi, nhu cầu tính toán và lưu trữ dữ liệu cũng ảnh hưởng trực tiếp đến việc khắc phục thảm họa.  Một hệ thống DR dữ liệu nội bộ sẽ tốn nhiều chi phí hơn để mở rộng quy mô. Và nó sẽ kém linh hoạt hơn nhiều so với hệ thống lấy từ đám mây thông qua các công ty DRaaS.  Nếu sử dụng dịch vụ DRaaS của TPCloud, bạn có thể cắt giảm hoàn toàn các khoản chi tiêu tại chỗ đó.

Nâng cao độ tin cậy và dự phòng

Ngày trước, quy trình sao lưu và khôi phục thảm họa thường tuân theo phiên bản cơ bản của quy tắc 3-2-1.  Trong quy tắc này, bạn có hai bản sao lưu tại chỗ, bao gồm một bản sao lưu có sẵn và được kết nối với mạng của bạn. Và một bản sao lưu khác được lưu trữ riêng trong trường hợp có sự cố trên toàn mạng.  Bản sao thứ ba được lưu trữ bên ngoài trang web. Theo truyền thống có nghĩa là các ổ đĩa băng được phân phối đến một vị trí an toàn bên ngoài trang web.

Ngày nay, bản sao ngoài trang web thường trong đám mây, nơi không cần thiết phải di chuyển các phương tiện vật lý.  Tuy nhiên, TPCloud sẽ không chỉ giữ một bản sao dữ liệu của bạn trên đám mây. Mà TPCloud sẽ dự phòng tại nhiều vị trí địa lý và với các nhà cung cấp dịch vụ khác nhau. Các bản sao lưu của bạn sẽ được đồng bộ hóa. Điều này đảm bảo đáp ứng các mục tiêu khôi phục trong trường hợp xảy ra sự cố, đồng nghĩa với độ tin cậy cao hơn. Đây chính là một trong những điểm mạnh của dịch vụ DRaaS của TPCloud.

Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn có thêm những thông tin về dịch vụ DRaaS. Nếu bạn đang tìm thuê dịch vụ DRaaS uy tín, hãy tham khảo qua sản phẩm TPCloud. Dịch vụ máy chủ đám mây dựa trên nền tảng VMware mang đến nhiều lợi ích trong hoạt động kinh doanh hay ứng dụng CNTT vào sản xuất của doanh nghiệp. Nếu bạn có nhu cầu, đừng ngần ngại liên hệ theo hotline tư vấn: (+84) 96803 6868 hoặc truy cập trực tiếp vào http://www.tpcloud.vn/ để được tư vấn miễn phí.

Bài viết liên quan