Dịch vụ DRaaS giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí?

Mar 09th 2021 | Điện toán đám mây | By TPCLOUD TECH

Làm thế nào mà dịch vụ DRaaS giúp doanh nghiệp tiết kiệm và tối ưu chi phí? Tham khảo bài viết bổ ích này của TPCloud để tìm ra được câu trả lời chính xác.


Xây dựng dựa trên nền tảng đám mây, dịch vụ DRaaS là giải pháp tối ưu với nhiều lợi ích. Trong đó, điểm mạnh nổi bật của dịch vụ DRaaS là cắt giảm chi phí.

Dịch vụ DRaaS đang ngày càng trở nên phổ biến. Các doanh nghiệp đang sử dụng nó để sao lưu dữ liệu quan trọng của họ. DraaS đảm bảo rằng dữ liệu của bạn sẽ luôn được bảo mật. Và vì được thiết lập trên nền tảng đám mây, nên các lợi ích của DRaaS đều xuất phát từ đây.

Điện toán đám mây đạt được sức hút do lợi ích chi phí rõ ràng của nó.  Một số công ty khá e ngại về việc áp dụng các giải pháp đám mây vì nó vẫn là một công nghệ tương đối mới.  Tuy nhiên, các tác động tài chính đáng kể của nó rất đáng để theo đuổi.

Dịch vụ DRaaS giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí.

Ít phần cứng hơn

Các doanh nghiệp chưa sử dụng dịch vụ DRaaS vẫn phải đầu tư vào một số máy tính để bàn. Một phòng máy chủ hiệu quả cho một doanh nghiệp điển hình là khá tốn kém. Vì vậy, bạn phải xem xét chi phí duy trì các máy chủ này để lưu trữ dữ liệu và ứng dụng.

Với sự hỗ trợ của điện toán đám mây, bạn sẽ không phải lo lắng về các chi phí liên quan đến phần cứng này.  Phần cứng tại chỗ sẽ ít hơn, có nghĩa là bạn sẽ không phải lo lắng về việc tăng chi phí bảo trì.  Bên cạnh đó, các nhà cung cấp dịch vụ DRaaS chịu trách nhiệm thay thế hoặc sửa chữa thiết bị.

Tiết kiệm khoản đầu tư vào phần mềm

Việc chuyển dữ liệu lên đám mây cho phép nhân viên truy cập các chương trình phần mềm và cơ sở dữ liệu thông qua internet. Do đó, bạn sẽ có ít bản cứng hơn, khoản đầu tư mà khá tốn kém.  Nhà cung cấp dịch vụ DRaaS của bạn sẽ tự động cài đặt các bản nâng cấp và vá lỗi. Do đó, bạn không phải mua nhiều bản sao cho các chương trình này.

Dịch vụ DRaaS sẽ đảm bảo rằng bạn có phần mềm mới nhất mà không phải trả thêm phí.  Ngoài ra, bạn cũng không cần phải thuê một kỹ thuật viên phần mềm. 

Quan trọng hơn, các nhà cung cấp thường hỗ trợ 24/7 nếu có bất kỳ vấn đề nào với phần mềm. Thời gian chết ít hơn so với mạng văn phòng thông thường. 

Đầu tư vốn

Khoảng 20% ​​doanh nghiệp nhỏ thất bại trong năm đầu tiên, chủ yếu do hạn chế về tài chính. Với nguồn vốn thấp, việc đầu tư vào các dịch vụ quản lý dữ liệu tại chỗ có thể gây khó khăn. Bên cạnh đó, việc khôi phục dữ liệu cũng sẽ tốn một khoản chi phí lớn nếu sự cố xảy đến. Vì vậy, dịch vụ DRaaS là một lựa chọn phù hợp với số vốn hạn chế của doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp tiết kiệm tiền với điện toán đám mây ngay từ đầu. Với các giải pháp này, mô hình định giá thường là trả khi bạn sử dụng. Cách tiếp cận này rất linh hoạt và nó cung cấp cho các công ty cơ hội tiết kiệm.

DRaaS đảm bảo rằng các doanh nghiệp chỉ trả tiền cho những gì mà họ đang sử dụng. Chi phí thường là trên mỗi người dùng.

Chi phí trả trước của dịch vụ DRaaS không thể so sánh với giải pháp nội bộ. Bởi giải pháp thông thường rất tốn kém vì phải đầu tư vào phần cứng, phần mềm và chuyên gia. Nếu bạn có nguồn vốn hạn chế, bạn nên xem xét dịch vụ DRaaS vì nó khá linh hoạt.

Chi phí nhân sự thấp.

Nhân sự có thể làm căng ngân sách cho CNTT của doanh nghiệp. Trên thực tế, nhân sự thường chiếm hơn một nửa ngân sách CNTT điển hình. Tính kỹ thuật của bộ phận này đòi hỏi những nhân viên có kinh nghiệm và lương của họ thì không hề thấp.

Một team IT nội bộ sẽ yêu cầu mức lương cạnh tranh và các lợi ích khác để duy trì động lực cho họ.  Doanh nghiệp cũng phải đầu tư cho hoạt động đào tạo. Bởi vậy, thời gian ngừng hoạt động không thể tránh khỏi. 

Trong khi đó, ngân sách cho giải pháp DRaaS không thể so sánh với số tiền bạn sẽ chi cho một team nội bộ. Điện toán đám mây sẽ giảm nhu cầu sử dụng nhóm làm việc toàn thời gian của doanh nghiệp. Do đó, chi phí trả lương sẽ có thể kiểm soát được.

Bạn sẽ chỉ cần nhân viên IT cấp trung để quản lý tổng thể tại cổng thông tin trung tâm khi sử dụng dịch vụ DRaaS.  Nhân viên IT này không yêu cầu kỹ năng công nghệ phức tạp. Từ đó, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm đáng kể số tiền chi cho team kỹ thuật giàu kinh nghiệm.

DRaaS giúp doanh nghiệp cắt giảm chi phí nhân sự

Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn có thêm những thông tin về dịch vụ DRaaS. Nếu bạn đang tìm thuê dịch vụ Cloud DRaaS uy tín, hãy tham khảo qua sản phẩm TPCloud. Dịch vụ máy chủ đám mây dựa trên nền tảng VMware mang đến nhiều lợi ích trong hoạt động kinh doanh hay ứng dụng CNTT vào sản xuất của doanh nghiệp. Nếu bạn có nhu cầu, đừng ngần ngại liên hệ theo hotline tư vấn: (+84) 96803 6868 hoặc truy cập trực tiếp vào http://www.tpcloud.vn/ để được tư vấn miễn phí.

Bài viết liên quan