Dịch vụ DRaaS mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Mar 09th 2021 | Điện toán đám mây | By TPCLOUD TECH

Vì sao dịch vụ DRaaS lại rất quan trọng đối với sự phát triển doanh nghiệp của bạn? Nếu bạn muốn tìm câu trả lời đừng bỏ lỡ bài viết bổ ích này của TPCloud.


Nhờ vào tài nguyên đám mây, dịch vụ DRaaS không chỉ bảo vệ, khôi phục các ứng dụng và dữ liệu, mà còn sao lưu toàn bộ hệ thống. Từ đó, các hoạt động của doanh nghiệp được diễn ra liên tục khi hệ thống gặp lỗi.

Dịch vụ DRaaS hoạt động thế nào?

Dữ liệu các máy chủ của bạn được lưu trữ tại trung tâm dữ liệu của nhà cung cấp dịch vụ. Do đó, khi sự cố xảy ra làm gián đoạn vận hành, tài khoản của bạn sẽ bị tắt và hệ thống sẽ kích hoạt dữ liệu được sao chép. Từ đó, thời gian phục hồi sẽ được cắt giảm.


Với bản chất là khắc phục thảm họa, dịch vụ DRaaS được mặc định tình trạng sẵn sàng ứng phó và bảo vệ bằng cách sao chép liên tục, chuyển đổi dự phòng và giám sát. Bên cạnh đó, các báo cáo liên quan đến việc sao chép từ môi trường được bảo vệ cũng sẽ được DRaaS hỗ trợ. 

Không những thế, dịch vụ DRaaS còn bao gồm cả việc Backup và phục hồi dữ liệu.

Dịch vụ DRaaS là chìa khóa dẫn đến thành công của doanh nghiệp

Dịch vụ DRaaS giải quyết những vấn đề gì?

Cải thiện RTO và RPO

Như đã đề cập, dữ liệu từ các ứng dụng, cơ sở hạ tầng và hệ thống quan trọng sẽ được sao chép và lưu trữ liên tục đám mây. Vì vậy, RTO trở nên đáng tin cậy, có thể kiểm chứng, nhất quán trong vài phút. Trong khi đó, RPO chỉ mất vài giây để làm điều đó.


Giảm chi phí cung cấp DR

Dịch vụ DRaaS mang đến lời giải cho bài toán chi phí liên quan đến nhân sự. Bởi nhờ vào các chức năng tự động hóa và điều phối cho việc khắc phục thảm họa. Kèm theo đó, chi phí liên quan đến các máy chủ phục hồi cục bộ cũng sẽ được cắt giảm khi dữ liệu được lưu tại đám mây.

Bài toán chi phí sẽ được giải quyết với dịch vụ DRaaS.

Kiểm tra và xác nhận quá trình phục hồi

Việc kiểm tra và xác nhận quá trình phục hồi trở nên hiệu quả, chính xác và nhanh hơn khi dựa trên thời gian thực. Ngoài ra, dịch vụ DRaaS  còn thực hiện quy trình theo yêu cầu và đưa ra đánh giá tổng quan.


Chuyển đổi dự phòng nhanh chóng từ mọi nơi

DRaaS cho phép chuyển đổi dự phòng máy ảo (VM), ứng dụng hay toàn bộ mạng. Trong khi đối với dữ liệu được lưu cục bộ sẽ mất vài giây, thì trên đám mây sẽ mất vài giờ..


Xây dựng DR theo cách của bạn

Nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp, TPCloud cung cấp dịch vụ DRaaS được tùy chỉnh linh hoạt. Bởi chúng tôi phân phối dịch vụ dưới dạng thiết bị vật lý và máy  ảo, bao gồm phần mềm DR. 


Bảo mật dữ liệu di động

Với mục đích bảo mật dữ liệu, tất cả mọi thao tác liên quan của người dùng đều được kiểm soát. Thông qua việc sao lưu tất cả các thiết bị di động và laptop, mức độ bảo mật dữ liệu của dịch vụ DRaaS sẽ luôn ở trạng thái cao nhất. 

Tầm quan trọng của dịch vụ DRaaS đối với doanh nghiệp

Tuy việc chống lại cũng như đảm bảo tính sẵn sàng của hệ thống dữ liệu luôn khó khăn, nhưng mang tính quyết định đối với doanh nghiệp. Cộng thêm việc phải luôn vận hành việc kinh doanh, sự cần thiết của dịch vụ DRaaS lại càng được nhấn mạnh.


Hiểu được nhu cầu đó, TPCloud mang đến dịch vụ DRaaS nhằm khắc phục hệ thống sau thảm họa. Nhờ đó, doanh nghiệp có khả năng phục hồi cơ sở hạ tầng CNTT đầy đủ và sẵn sàng. Khôi phục thảm họa dữ liệu với DRaaS sẽ đảm bảo thời gian thực cho các máy chủ ảo trong đám mây. 


Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn có thêm những thông tin về dịch vụ DRaaS. Nếu bạn đang tìm thuê dịch vụ Cloud DRaaS uy tín, hãy tham khảo qua sản phẩm TPCloud. Dịch vụ máy chủ đám mây dựa trên nền tảng VMware mang đến nhiều lợi ích trong hoạt động kinh doanh hay ứng dụng CNTT vào sản xuất của doanh nghiệp. Nếu bạn có nhu cầu, đừng ngần ngại liên hệ theo hotline tư vấn: (+84) 96803 6868 hoặc truy cập trực tiếp vào http://www.tpcloud.vn/ để được tư vấn miễn phí.

Bài viết liên quan