Điểm danh những nhà cung cấp máy chủ ảo tốt nhất

Jul 19th 2021 | Điện toán đám mây | By TPCLOUD

Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị dịch vụ máy chủ ảo chất lượng và tiết kiệm chi phí. Cùng TPCloud tìm hiểu danh sách nhà cung cấp máy chủ ảo tốt nhất Việt Nam.


Hiện nay, máy chủ ảo là một loại hình dịch vụ lưu trữ dữ liệu cho trang web đang được sử dụng phổ biến. Đây là giải pháp hoàn hảo giúp doanh nghiệp tối ưu về lưu trữ và quản lý dữ liệu. Bên cạnh đó, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm nhiều chi phí vận hành nhưng vẫn đảm bảo có yêu cầu cần thiết.

Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị cung cấp dịch vụ máy chủ ảo chất lượng và tiết kiệm chi phí. Câu trả lời sẽ nằm trong bài viết dưới đây. Cùng TPCloud tìm hiểu về danh sách những nhà cung cấp máy chủ ảo tốt nhất Việt Nam nhé!

Khái niệm về máy chủ ảo

Máy chủ VPS sử dụng công nghệ ảo hóa để cung cấp tài nguyên dành riêng.

Máy chủ ảo hay còn gọi là máy chủ VPS (Virtual Private Server) là máy chủ riêng ảo. Nó sử dụng công nghệ ảo hóa để cung cấp cho người dùng các tài nguyên dành riêng (riêng tư) trên một máy chủ có nhiều người dùng. Nên tạo cho người dùng cảm giác giống như đang sử dụng một máy chủ chuyên dụng, nhưng với chi phí thấp hơn nhiều.

Lợi ích khi sử dụng máy chủ ảo VPS

Máy chủ ảo VPS có thể đáp ứng nhu cầu đa dạng của các thể loại doanh nghiệp khác nhau. Đồng thời, mang lại nhiều lợi ích khác biệt cho doanh nghiệp.

Đầu tiên, VPS cho phép người đăng ký có toàn quyền truy cập vào hệ điều hành, với quyền root hoặc quản trị viên không hạn chế. 

Người dùng cũng có thể chọn lưu trữ các dịch vụ bổ sung trên máy chủ, chẳng hạn như trang web giao thức truyền tệp, mail server hoặc các ứng dụng chuyên biệt và cơ sở dữ liệu phụ thuộc cho các hoạt động như thương mại điện tử và blog.

Hơn thế nữa, máy chủ ảo VPS cho phép người đăng ký lưu trữ nhiều trang web. Ngoài ra, người dùng có thể thiết lập trang web của mình trong một vùng chứa an toàn với các tài nguyên được đảm bảo mà không chia sẻ với người dùng khác. 

Tiêu chí để chọn nhà cung cấp máy chủ ảo chất lượng

Dịch vụ máy chủ ảo VPS nên đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.

Xem xét đến các một số yếu tố sau đây có thể giúp bạn chọn được nhà cung cấp máy chủ ảo VPS tốt nhất cho nhu cầu của mình:

  1. Thời gian uptime và hiệu suất của máy chủ ảo cao: để đảm bảo máy chủ luôn hoạt động đầy đủ với hiệu suất tối đa, giúp trang web luôn sẵn có với tốc độ cao cho người dùng. 

  2. Cấu hình của máy chủ ảo tại trung tâm mạnh mẽ và ổn định: để giúp các hoạt động và quá trình xử lý dữ liệu diễn ra nhanh chóng và hiệu quả.

  3. Quyền truy cập root: cung cấp cho bạn toàn quyền kiểm soát máy chủ của mình. Tuy nhiên, không phải mọi gói VPS đều có tùy chọn này.

  4. Dịch vụ hỗ trợ khách hàng nhanh chóng và thuận tiện: có thể giúp bạn rất nhiều trong việc thiết lập và quản lý trang web.

  5. So sánh chi phí và lợi ích của mỗi gói: bạn nên chọn gói dịch vụ vừa có thể đáp ứng được nhu cầu của bạn, vừa phù hợp với ngân sách cho phép của bạn.

Ngoài ra, trung tâm cần có giấy tờ chứng nhận về chất lượng dịch vụ đảm bảo uy tín, hoặc là nơi nổi tiếng được nhiều người tin dùng và sử dụng dịch vụ. 

Top 5 nhà cung cấp máy chủ ảo VPS tốt nhất tại Việt Nam

Mắt Bão 

Là một trong những nhà cung cấp hosting lớn nhất trong lĩnh vực cung cấp phần mềm máy tính tại Việt Nam. Máy chủ ảo do Mắt Bão cung cấp có khả năng tương thích với nhiều hệ điều hành khác nhau với hiệu suất hoạt động cao, tốc độ xử lý dữ liệu nhanh và ổn định. Mắt Bão cũng cung cấp đa dạng các gói dịch vụ máy chủ ảo.

Viettel

Mặc dù gói dịch vụ còn hạn chế về tiện ích, nhưng bạn có thể thuê được một gói máy chủ ảo VPS kết nối ổn định, băng thông cùng ổ đĩa SSD lớn chỉ với mức giá dao động từ 30.000 – 500.000 VNĐ/tháng.

Hostinger

Là một thương hiệu của nước ngoài được phát triển tại Việt Nam. Hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ phần mềm nhiều năm, Hostinger luôn được người dùng ủng hộ và đánh giá cao về chất lượng dịch vụ và các giải pháp cung cấp đa dạng. Với kinh nghiệm phục vụ hơn 48.000 khách hàng về các giải pháp Internet khác nhau, Hostinger luôn nằm trong top 10 các nhà cung cấp hosting uy tín tại Việt Nam.

PA Việt Nam

Là một nhà cung cấp dịch vụ Hosting lâu đời tại Việt Nam, nên có bề dày kinh nghiệm lớn. Các gói dịch vụ của PA phù hợp với cả web cá nhân hoặc web doanh nghiệp, với mức giá phải chăng. Tuy nhiên, việc triển khai mới máy chủ ảo VPS SSD của PA có hiệu quả không cao, độ ổn định và tốc độ dịch vụ cung cấp đạt trung bình khá.

TPCloud

TPCloud cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ ảo cao cấp và hàng đầu Việt Nam.


TPCloud cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ ảo VPS cao cấp dựa trên công nghệ ảo hóa VMware. Hệ thống được triển khai bởi các chuyên gia của VMware và được vận hành với các đội ngũ kỹ sư được VMware chứng nhận. TPCloud tự hào là dịch vụ cho thuê máy chủ ảo hàng đầu Việt Nam cung cấp dịch vụ CAO CẤP dựa trên công nghệ ảo hóa của VMware với những đặc tính ưu việt:

  • Công nghệ toàn diện và hoàn hảo nhất.

  • Được xây dựng dựa trên tính sẵn sàng cao (HA - High Availability) cho tất cả các ứng dụng.

  • Sự ổn định và bảo mật chưa có đối thủ nào sánh kịp.

  • Cài đặt dễ dàng nhất và nhanh nhất.

  • Trung tâm dữ liệu đẳng cấp thế giới có kích cỡ phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ hơn.

Bài viết chia sẻ về những nhà cung cấp máy chủ ảo VPS tốt nhất tại Việt Nam. Nếu bạn đang tìm thuê dịch vụ máy chủ ảo VPS uy tín, hãy tham khảo qua sản phẩm TPCloud. Sản phẩm và dịch vụ của TPCloud dựa trên nền tảng VMware mang đến nhiều lợi ích trong hoạt động kinh doanh hay ứng dụng CNTT vào sản xuất của doanh nghiệp. 

Nếu bạn có nhu cầu, đừng ngần ngại liên hệ với TPCloud để được tư vấn và báo giá chi tiết. Thông tin liên hệ theo hotline tư vấn: (+84) 96803 6868 hoặc truy cập trực tiếp vào https://tpcloud.vn/vi để được tư vấn miễn phí.

Bài viết liên quan