ĐIỆN TOÁN ĐÁM MÂY CÓ THỂ GIÚP DOANH NGHIỆP TĂNG CAO SỰ THÍCH ỨNG NHANH NHƯ THẾ NÀO?

Sep 23rd 2022 | Điện toán đám mây | By TPCOMS


Tính nhanh nhạy/thích ứng nhanh là khả năng doanh nghiệp thích ứng nhanh chóng và tiết kiệm chi phí trước những thay đổi của môi trường kinh doanh. Sự nhanh nhạy trong kinh doanh có thể đạt được bằng cách nhanh chóng thích ứng hàng hóa và dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Về cơ bản, Agility là một khái niệm kết hợp các ý tưởng về sự linh hoạt, cân bằng, khả năng thích ứng.


Trong một môi trường kinh doanh ngày càng thách thức, các doanh nghiệp không còn có thể mong đợi phát triển mạnh trên cơ sở các chiến lược kinh doanh và CNTT hiện có. Không giống như các dự án hiện đại hóa ứng dụng tốn thời gian và tốn kém của một thập kỷ trước, các sáng kiến ​​chuyển đổi dựa trên mạng xã hội, thiết bị di động, phân tích và đám mây tiết kiệm chi phí và hiệu quả. Đặc biệt, đám mây cung cấp một nền tảng tự nhiên để tối ưu hóa các hệ thống CNTT hiện có nhằm tăng hiệu quả hoạt động đồng thời thúc đẩy sự nhanh nhẹn và tăng trưởng của doanh nghiệp.


Vì vậy, hãy cùng TPCloud tìm hiểu chiến lược điện toán đám mây sẽ giúp thúc đẩy sự thích ứng nhanh của doanh nghiệp như thế nào nhé!


  • Thời gian đưa ra thị trường nhanh hơn - điện toán đám mây cho phép các công ty giảm đáng kể thời gian cung cấp và hủy bỏ hạ tầng CNTT, tăng tốc độ phân phối các dự án CNTT quan trọng đối với tăng trưởng doanh thu hoặc giảm chi phí. Trong khi một máy chủ vật lý có thể mất vài ngày hoặc vài tuần để mua sắm và cung cấp, thì một máy chủ đám mây chỉ mất vài phút.

  • Tự động hóa - điện toán đám mây đơn giản hóa việc cung cấp, hủy cấp phép và tái triển khai tài nguyên thông qua tự động hóa. Hiệu quả của điện toán đám mây làm giảm lượng thời gian mà quản trị viên hệ thống CNTT phải dành cho việc quản lý và hỗ trợ cơ sở hạ tầng.

  • Trả tiền cho số lượng tài nguyên bạn sử dụng và cần - Không thể phủ nhận rằng điện toán đám mây làm tăng hiệu quả và tốc độ của các quy trình kinh doanh và giao dịch. Mô hình trả tiền cho mỗi lần sử dụng của điện toán đám mây mang đến cho người đăng ký cơ hội thuê hoặc đăng ký các nền tảng, hệ thống, cơ sở hạ tầng và dịch vụ dữ liệu có thể nhanh chóng được mở rộng hoặc thu nhỏ theo nhu cầu. Điều này giúp loại bỏ rủi ro phải chi nhiều tài chính vào các nguồn tài nguyên không đáng kể hoặc ít hữu ích hơn được yêu cầu để lưu trữ chính các thực thể này.

  • Đổi mới nhanh hơn - điện toán đám mây cho phép các công ty hỗ trợ tăng tốc độ phát triển sản phẩm và các chương trình tiếp thị nhằm điều chỉnh tốt hơn cơ sở hạ tầng CNTT và chi phí quản lý với các mục tiêu và mục tiêu của doanh nghiệp. Cơ sở hạ tầng linh hoạt mà đám mây cung cấp chuyển thành các doanh nghiệp nâng cao sự nhanh nhẹn của họ thay vì trở thành tác nhân kìm hãm sự thay đổi. 

  • Không cần chờ phần cứng và phần mềm - Đám mây giúp mọi thứ có thể truy cập được qua Internet. Các quy trình kinh doanh thông thường đôi khi cần vài tuần hoặc vài tháng để thiết lập phần cứng và phát triển phần mềm. Ngược lại, quá trình thiết lập có thể sẵn sàng chỉ sau vài giờ trên đám mây.

  • Tính linh hoạt và khả năng mở rộng - Do tính linh hoạt trả cho mỗi lần sử dụng của đám mây, người dùng cuối có thể mở rộng quy mô nhanh dựa trên nhu cầu của doanh nghiệp. Trong số các khối lượng công việc phổ biến yêu cầu khả năng mở rộng theo yêu cầu, chúng tôi có thể kể tên kiểm tra và phát triển, kiểm tra tải, lưu lượng truy cập tăng đột biến theo mùa, ứng dụng mới,…


Sự nhanh nhạy, thích ứng nhanh trong kinh doanh là yếu tố quan trọng đối với sự tồn tại của nhiều công ty và điện toán đám mây thực sự đưa một công ty đi theo con đường này một cách đáng kể.

Bài viết liên quan