Điện toán đám mây thay đổi nền giáo dục như thế nào?

Sep 06th 2021 | Điện toán đám mây | By TPCLOUD

Điện toán đám mây trong giáo dục giúp ích cho cả học sinh, giáo viên và nhà quản lý. Cùng TPCloud tìm hiểu về những lợi ích của công nghệ cho nền giáo dục.


Điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay và máy tính để bàn là những công cụ ngày càng phổ biến trong lớp học. Tất cả chúng đều được liên kết với một loạt tài nguyên giáo dục nhờ điện toán đám mây.

Điện toán đám mây trong giáo dục giúp ích cho cả học sinh, giáo viên và nhà quản trị. Điện toán đám mây cho phép sinh viên truy cập bài tập về nhà ở bất cứ nơi nào có kết nối internet. Giáo viên cũng có thể tải lên ngay lập tức tài liệu học tập. Những nhà quản trị dễ dàng cộng tác với nhau và tiết kiệm tiền lưu trữ dữ liệu. Công nghệ đám mây  cho phép họ giao và hoàn thành bài tập trên lớp qua internet.

Điện toán đám mây: Nâng cao vị thế cho ngành giáo dục 

Trong những năm qua, ngành giáo dục đã đi được một chặng đường dài. Việc dạy và học không còn bó hẹp trong sách giáo khoa và lớp học. Mà giờ đây tiếp cận với máy tính và thiết bị di động được liên kết bởi công nghệ điện toán đám mây.

Ngày nay, người học luôn được kết nối - cho dù họ đang ở trong hay ngoài sân trường. Đồng thời, các công nghệ phù hợp trao quyền cho họ các kỹ năng thực tế cho sự nghiệp sau này. Công nghệ đóng một vai trò to lớn trong sự thay đổi mang tính đột phá này. Mỗi học sinh ở mỗi nơi trên thế giới có thể theo đuổi một khóa học ở một trường cao đẳng cách xa hàng nghìn dặm? Một trong những công nghệ thúc đẩy sự đổi mới cho ngành này là điện toán đám mây

Điện toán đám mây: Nó mang lại sự đổi mới như thế nào trong giáo dục?

Điện toán đám mây là một công nghệ giúp chuyển từ tài nguyên vật lý sang tài nguyên ảo. Công nghệ này đưa người dạy và người học lại gần nhau trên nền tảng thống nhất, duy nhất. Các tổ chức giáo dục không cần phải mua, sở hữu và duy trì các máy chủ và trung tâm dữ liệu của riêng họ. Thay vào đó, họ sử dụng đám mây để tận dụng sức mạnh tính toán, cơ sở dữ liệu, lưu trữ và các dịch vụ khác. 

Ngoài ra, họ luôn có thể chắc chắn về việc tài nguyên của họ được bảo mật trên đám mây. Cùng TPCloud đi sâu vào những lợi ích của điện toán đám mây trong lĩnh vực giáo dục. 

1. Môi trường lớp học ảo mạnh mẽ 

Dựa trên điện toán đám mây, các tổ chức giáo dục có thể tạo phòng học ảo cho học sinh. Khái niệm này giúp làm giảm chi phí cơ sở hạ tầng đáng kể, thậm chí có thể giảm chi phí để giới thiệu giáo viên trong khoa của họ. 

Ngoài ra, họ có thể cộng tác với các giảng viên có kỹ năng làm việc từ xa, đồng thời giúp tối ưu chi phí giáo dục. Giáo viên có thể tạo và cung cấp các khóa học trực tuyến cho học viên ở bất cứ đâu. Sinh viên thậm chí có thể xuất hiện cho các kỳ thi ảo, tiết kiệm thời gian và chi phí một cách hiệu quả.

2. Khả năng tiếp cận dễ dàng 

Tiềm năng của đám mây nằm ngoài sức tưởng tượng khi nói đến khả năng tiếp cận. Người dùng có thể dễ dàng truy cập nội dung khóa học, ứng dụng vào dữ liệu mọi lúc mọi nơi. Họ có thể đăng ký các khóa học và tham gia các hoạt động nhóm. Bên cạnh đó, các rào cản về địa điểm và thời gian không còn tồn tại. Những đám mây đảm bảo cung cấp nội dung liền mạch mọi lúc. Nó thậm chí còn gửi nhiều nội dung trên thiết bị di động để sinh viên có thể dễ dàng học ngay cả khi đang di chuyển. 

                                

3. Tiết kiệm chi phí tối đa

Một lợi ích khác của điện toán đám mây mà bạn không thể bỏ qua đó là tiết kiệm chi phí. Cả người học và nhà cung cấp đều có thể trải nghiệm những lợi ích lớn trong bối cảnh này. Sinh viên không cần đầu tư vào sách và ứng dụng đắt tiền vì những tài nguyên học tập này có sẵn trên đám mây. Nhà cung cấp giảm chi phí quản lý bằng cách đơn giản hóa các quy trình theo dõi đăng ký và phân công. Hơn thế nữa, với điện toán đám mây là bạn phải trả tiền khi sử dụng. Điều này càng khiến đám mây trở thành giải pháp tối ưu chi phí hiệu quả.

4. Lưu trữ dữ liệu an toàn 

Bên cạnh khả năng truy cập và tiết kiệm chi phí, đám mây còn giúp lưu trữ dữ liệu an toàn. Các tổ chức giáo dục có thể áp dụng VPN (mạng ảo riêng) để đảm bảo an ninh dữ liệu. Các nhà cung VPN chịu trách nhiệm mã hóa tự động dữ liệu và lưu lượng gửi đi. Nội dung học tập có thể dễ dàng đến với người dùng trọn vẹn. Đồng thời, người học có thể bảo vệ quyền riêng tư của mình bằng cách sử dụng VPN cho các ứng dụng học tập dựa trên đám mây.

Bài viết chia sẻ về điện toán đám mây đã thay đổi nền giáo dục như thế nào. Nếu bạn đang tìm thuê dịch vụ điện toán đám mây uy tín, hãy tham khảo qua sản phẩm TPCloud. Dịch vụ máy chủ đám mây dựa trên nền tảng VMware mang đến nhiều lợi ích trong hoạt động kinh doanh hay ứng dụng CNTT vào sản xuất của doanh nghiệp.         

Nếu bạn có nhu cầu, đừng ngần ngại liên hệ theo hotline tư vấn: (+84) 96803 6868 hoặc truy cập trực tiếp vào https://tpcloud.vn/vi để được tư vấn miễn phí.

Bài viết liên quan