Điện toán đám mây và những lợi ích cho ngành Tài chính

Sep 19th 2021 | Điện toán đám mây | By TPCLOUD

Công nghệ điện toán đám mây hiện có ở khắp mọi nơi. Doanh nghiệp Tài chính có nên sử dịch dịch vụ máy chủ ảo không? Cùng TPCloud tìm hiểu qua bài viết này nhé!


Ngày nay, công nghệ điện toán đám mây hiện có ở khắp mọi nơi. Bắt đầu từ máy chủ, lưu trữ, cơ sở dữ liệu, mạng và các giải pháp phần mềm khác chỉ qua internet. Ở Việt Nam, những đám mây ngày càng trở nên phổ biến trong các doanh nghiệp. Công nghệ này được xem là động lực chính hướng tới hiệu quả và tiết kiệm chi phí.  Nhưng liệu, mô hình điện toán đám mây có phù hợp cho lĩnh vực tài chính? 

Ngày càng nhiều ngân hàng và doanh nghiệp tài chính áp dụng đám mây để tối ưu hóa quy trình thanh toán và giao dịch của họ. Điều này giúp cho lĩnh vực tài chính trở nên cạnh tranh và hiệu quả hơn. Đồng thời, mang lại lợi ích cho khách hàng với dịch vụ tài chính nhanh hơn và hiệu quả hơn. Để tìm hiểu về ứng dụng của điện toán đám mây trong ngành tài chính, đừng bỏ qua bài viết này.

Điện toán đám mây và FinTech

Fintech là sự kết hợp giữa Finance (tiền tệ, tài chính) và Technology (công nghệ). Có thể hiểu là công nghệ tài chính. Fintech đề cập đến việc tận dụng công nghệ để sử dụng trong các hoạt động, dịch vụ tài chính.

Tận dụng điện toán đám mây thúc đẩy các hoạt động tài chính trong doanh nghiệp.

Điện toán đám mây phát triển lĩnh vực tài chính thành các mô hình kinh doanh linh hoạt và nhanh nhẹn hơn, tập trung vào sự phát triển của họ. Có một số cách FinTech sử dụng công nghệ đám mây thúc đẩy đổi mới trong lĩnh vực ngân hàng. Điều này mang tới lợi ích như cơ hội quản lý dữ liệu, giảm chi phí vận hành, hệ thống phân tích tự động, dịch vụ khách hàng, tính liên tục của hoạt động kinh doanh, khả năng mở rộng và cải tiến tổng thể đối với hiệu quả kinh doanh.

Điện toán đám mây mang lại lợi ích gì cho ngành Tài chính?

Điện toán đám mây đóng vai trò vô dùng quan trọng trong phát triển của ngành Tài chính. Hãy cùng TPCloud điểm qua những lợi ích nổi bật của công nghệ này.

Tối ưu quản lý dữ liệu

Tác động của điện toán đám mây là dễ thấy nhất khi nói đến hệ thống quản lý dữ liệu. Những dịch vụ này cực kỳ đắt đỏ thường thuê bên ngoài cho một công ty bên thứ ba. Điện toán đám mây cho phép họ giảm chi phí mua, thiết lập, bảo trì và nâng cấp máy chủ. 

Công nghệ đám mây cho phép các công ty Fintech lưu trữ và quản lý dữ liệu người dùng. Đồng thời, cách lưu trữ này  an toàn và đáng tin cậy hơn nhiều so với các cách truyền thống. Đây là một điều tuyệt vời khi xem xét các khía cạnh an ninh mạng của dữ liệu phía máy chủ. Trách nhiệm giữ cho phần mềm được cập nhật và bảo mật thuộc về công ty cung cấp dịch vụ.

Tiết kiệm chi phí vận hành

Chi phí vận hành doanh nghiệp tài chính cực kỳ đắt đỏ. Ngược lại, dịch vụ đám mây tiết kiệm hơn nhưng vẫn đảm bảo đáp ứng nhu cầu. Do đó, việc áp dụng điện toán đám mây cho phép công ty tiết kiệm chi phí. Đồng thời, cũng tiết kiệm thời gian và năng lượng vào quản lý tài nguyên và lưu trữ dữ liệu.

Điện toán đám mây giúp doanh nghiệp tài chính tiết kiệm chi phí và tài nguyên.

Cải thiện dịch vụ khách hàng

Tổ chức Fintech sử dụng dịch vụ điện toán đám mây sẽ thu được hài lòng của khách hàng hơn. Điều này có nghĩa là dịch vụ luôn hoạt động ở mức tối đa. Do đó khách hàng nhận được dịch vụ tốt hơn nhiều. Ngoài ra, hỗ trợ kỹ thuật mà các công ty điện toán đám mây cung cấp cho các đối tác cao cấp của họ cũng là hàng đầu. Vì thế, việc khắc phục sự cố và bất tiện nào được tiến hành nhanh chóng và hiệu quả.

Hiệu quả kinh doanh

Như chúng tôi đã đề cập điện toán đám mây cực kỳ đáng tin cậy cho các doanh nghiệp. Các công ty cung cấp các dịch vụ này có hệ thống lưu trữ dữ liệu phức tạp. Nhờ vậy, họ cung cấp mức độ bảo mật tốt hơn và cao hơn nhiều so với các công ty khác. Việc bảo vệ mất mát dữ liệu cũng được đảm bảo. Do đó, hiệu quả kinh doanh cũng được cải thiện trong hầu hết các trường hợp.

Tóm lại, điện toán đám mây mang tới những lợi ích to lớn khi nói đến các công ty FinTech. Nhiều dịch vụ có thể được thuê ngoài để doanh nghiệp tập trung nâng cấp và cung cấp dịch vụ tốt hơn. Do đó, các doanh nghiệp tích hợp công nghệ đám mây vào dịch vụ của họ được hưởng lợi từ tính bảo mật cao hơn, độ tin cậy, khả năng mở rộng, hiệu quả, quyền truy cập vào cơ sở hạ tầng lớn hơn nhiều và nhiều tùy chọn khác.

Nếu bạn đang tìm thuê dịch vụ điện toán đám mây uy tín, hãy tham khảo qua sản phẩm TPCloud. Dịch vụ máy chủ đám mây dựa trên nền tảng VMware mang đến nhiều lợi ích trong hoạt động kinh doanh hay ứng dụng CNTT vào sản xuất của doanh nghiệp. 

Nếu bạn có nhu cầu, đừng ngần ngại liên hệ theo hotline tư vấn: (+84) 96803 6868 hoặc truy cập trực tiếp vào https://tpcloud.vn/vi để được tư vấn miễn phí.

Bài viết liên quan