Điều cần biết khi lựa chọn nhà cung cấp cloud uy tín

Dec 02nd 2020 | Điện toán đám mây | By TPCLOUD TECH

Lựa chọn nhà cung cấp cloud uy tín đòi hỏi nhiều yếu tố. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây những điều cần biết khi sử dụng dịch vụ.


Dịch vụ cloud server là dịch vụ máy chủ ảo giúp cung cấp một server riêng nhưng được phát triển trên nền tảng đám mây công nghệ điện toán đám mây, hỗ trợ doanh nghiệp giảm chi phí đầu tư và nâng cao hệ thống quản trị. Vì vậy, việc lựa chọn nhà cung cấp cloud uy tín rất quan trọng. Trước khi tìm bạn đồng hành, mỗi doanh nghiệp cần nắm được những điều dưới đây


Dịch vụ cloud server có hệ thống lưu trữ mạnh mẽ 


Máy chủ của hệ thống đám mây phải đảm bảo hoạt động mạnh mẽ, đi đôi với dịch vụ tốt. Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất mà bất cứ nhà cung cấp cloud uy tín nào nên có. 


Tính bảo mật cao 


Chúng ta đều mong muốn sở hữu công nghệ đám mây, đảm bảo tính xác thực của dữ liệu và được bảo vệ toàn vẹn đồng thời thông tin được chia sẻ trong hệ thống của mình. Dịch vụ cloud phải đảm bảo người dùng có thể lưu trữ, truy xuất và phân phối dữ liệu đến người dùng cuối an toàn mà không có sự can thiệp của bất cứ tác động bên ngoài nào. 




Hỗ trợ liên tục, sao lưu an toàn 


Đơn vị cung cấp dịch vụ cloud server  phải đảm bảo có các cơ sở sao lưu hệ thống an toàn, bảo mật, hiện đại và đảm bảo có thể lấy lại thông tin nếu có sự cố xảy ra. Tại bất kỳ thời điểm nào, khi máy chủ dữ liệu của  bạn gặp rắc rối, nhà cung cấp cloud phải đảm bảo có mặt ở đó, hỗ trợ bạn sớm nhất và liên tục. 


IOPS 


IOPS viết tắt từ Input – output operation per second (tốc độ truy cập trên một giây). Đối với công nghệ điện toán đám mây, IOPS quyết định sự “nhanh” và “nhạy” của máy chủ ảo. Đây cũng là yếu tố giúp tối ưu hóa thông lượng của hệ thống bằng cách đảm bảo thông tin của bạn được tải lên và lấy ra kịp thời. Khi thuê dịch vụ, bạn cần chú ý nhà cung cấp cloud uy tín phải đảm bảo cam kết ở mức thấp nhất để đảm bảo rằng hệ thống IOPS có thể hoạt động dù ở mức độ nào. 


Khả năng đàn hồi 


Mỗi dịch vụ đám mây đều cần phải đảm bảo tính linh hoạt. Hệ thống có lượng công việc tăng đột ngột, thì dịch vụ của nhà cung cấp phải đảm bảo đủ linh hoạt để chống lại lưu lượng đó. Ngoài ra, nếu bạn không sử dụng nữa, bạn cũng có thể linh hoạt thu nhỏ hoặc mở rộng quy mô máy chủ mà không vướng phải vấn đề nào. 


Hiện nay, TPCLOUD là một trong những nhà cung cấp cloud uy tín, được chứng nhận bởi VMware - chuyên cung cấp phần mềm, dịch vụ điện toán đám mây và ảo hóa hàng đầu, đảm bảo tiêu chí vừa chất lượng và có giá cả phải chăng cho doanh nghiệp. Với dịch vụ cloud server, doanh nghiệp hiện đang hỗ trợ doanh nghiệp với ưu đãi 25% cho các dịch vụ Public Cloud, Virtual Private Cloud, DRaaS cùng nhiều khuyến mãi giá trị khác trong hệ sinh thái của TPCloud. 


Bài viết liên quan