Giải pháp Cloud Server doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ

Sep 06th 2021 | Điện toán đám mây | By TPCLOUD TECH

Giải pháp Cloud cho doanh nghiệp vừa và nhỏ đêm lại những lợi ích gì? Cùng tìm hiểu về công nghệ đám mây đêm lại những gì cho doanh nghiệp qua bài của TPCloud.


Đầu tư vào giải pháp Cloud cho doanh nghiệp vừa và nhỏ mang đến nhiều thuận lợi. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp nghĩ rằng việc di chuyển dữ liệu của họ lên đám mây quá phức tạp và tốn thời gian. 

Trên thực tế, quá trình này không cần phải thực hiện nếu doanh nghiệp thuê một đối tác CNTT để hỗ trợ. Bài viết cung cấp thông tin về lợi ích của việc sử dụng Cloud Server với tư cách là một doanh nghiệp nhỏ.

1. Vì sao Cloud Server là giải pháp cloud cho doanh nghiệp nhỏ?

Cloud Server được xem là giải pháp cloud cho doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp có quy mô nhỏ. Bởi vì mô hình điện toán này có thể giúp doanh nghiệp nhỏ giải quyết bài toán về giới hạn hiệu năng, khả năng mở rộng và chi phí vận hành. 

                                    Thị trường chứng khoán: Nhận diện những nhóm ngành đề kháng mạnh với dịch  bệnh

1.1. Tiết kiệm chi phí

Một trong những mối quan tâm lớn nhất của hầu hết các chủ doanh nghiệp nhỏ là ngân sách. Trên thực tế, giải pháp Cloud cho doanh nghiệp giúp giảm thời gian và tiền bạc phải đầu tư để duy trì máy chủ tại chỗ. Doanh nghiệp sẽ chỉ phải trả cho băng thông và các tính năng thực sự cần. Hơn thế nữa, doanh nghiệp có thể dễ dàng mở rộng tài nguyên cần thiết một cách nhanh chóng với chi phí thấp.

1.2. Yếu tố bảo mật

Máy chủ tại chỗ không phải lúc nào cũng là giải pháp tốt nhất để giữ cho dữ liệu an toàn và bảo mật. Hầu hết các nhà cung cấp giải pháp cloud cho doanh nghiệp đều thực hiện nhiệm vụ giám sát liên tục suốt ngày đêm. Vì vậy, bất kỳ vấn đề bảo mật nào được phát hiện sẽ được giải quyết ngay lập tức. Hơn thế nữa, Cloud Server giúp doanh nghiệp giảm thiểu nguy cơ bị đánh cắp dữ liệu nội bộ. Nhờ vào hệ thống cho phép hạn chế quyền truy cập vào dữ liệu với bất kỳ ai.

1.3. Duy trì sự linh hoạt

Ngày nay, bất kỳ doanh nghiệp nào, kể cả doanh nghiệp nhỏ cũng cần sử dụng công nghệ để tạo ra lợi thế cạnh tranh. Thay vì phải chi hàng tấn tiền và thời gian để tăng quy mô và sức mạnh của mạng lưới máy chủ. Doanh nghiệp nên đầu tư vào các máy chủ đám mây Cloud Server. Từ đó, doanh nghiệp có thể tăng quy mô và phạm vi mạng của mình trong vài phút; không phải lo lắng về cơ sở hạ tầng CNTT bổ sung.            

                    Xây dựng nền tảng điện toán đám mây cho tiến trình chuyển đổi số của Bộ Tài  chính

1.4. Cuộc cách mạng từ xa

Đại dịch COVID-19 đã thay đổi cách thức hoạt động của nhiều doanh nghiệp, buộc các nhân viên phải chuyển sang làm việc từ xa. Tất nhiên doanh nghiệp cần phải đảm bảo tăng năng suất công việc và mức độ tinh thần tổng thể. Bằng cách đầu tư giải pháp cloud cho doanh nghiệp giúp bạn trao quyền truy cập cho tất cả nhân viên bất kể họ ở đâu. 

1.5. Tăng cường cộng tác

Trong hầu hết mọi trường hợp, môi trường hợp tác tốt dẫn đến mức năng suất cao hơn. Sử dụng Cloud Server là một cách tuyệt vời để cung cấp cho nhóm những công cụ cần thiết để làm việc cùng nhau. Có rất nhiều chương trình phần mềm quản lý dự án dựa trên đám mây trên thị trường được thiết kế để giúp việc cộng tác trở nên dễ dàng.

2. Giải pháp cloud cho doanh nghiệp bao gồm những gì?

Điện toán đám mây bao gồm có nhiều mô hình và phân lớp triển khai, giúp doanh nghiệp có đa dạng lựa chọn để tìm được giải pháp cloud phù hợp cho mình.

2.1. Mô hình triển khai 

Mô hình triển khai của giải pháp Cloud cho doanh nghiệp được chia thành 3 loại với các đặc điểm như sau:

            Public Cloud

Public Cloud, điện toán đám mây công cộng, là mô hình điện toán nhà cung cấp dịch vụ sẽ tạo ra các máy chủ ảo, ứng dụng, phần mềm, không gian lưu trữ,... Người dùng chỉ cần đăng nhập và sử dụng.

            Private Cloud

Private Cloud, điện toán đám mây riêng, là mô hình phù hợp với các doanh nghiệp vừa và lớn, có đủ chi phí để thuê 1 mạng nội bộ riêng cho minh, bao gồm hệ thống tường lửa và không gian lưu trữ nội bộ. Doanh nghiệp nhỏ cần cân nhắc kỹ lưỡng nếu muốn sử dụng dịch vụ này.

            Hybrid Cloud

Hybrid Cloud, điện toán đám mây lai, là mô hình cho phép doanh nghiệp linh hoạt luân chuyển giữa 2 mô hình Private Cloud và Public Cloud. Với mục đích sử dụng hiệu quả tài nguyên Internet với chi phí tiết kiệm tối đa.

                            100 triệu dân, 100 nghìn doanh nghiệp số và mục tiêu 30% GDP

2.2. Phân lớp triển khai

            Infrastructure as a Service (IaaS) 

IaaS là Cơ sở hạ tầng dưới dạng dịch vụ, cung cấp đầy đủ các cấu hình của một máy chủ vật lý như CPU, RAM, ổ cứng, không gian lưu trữ, mạng Internet,... Người dùng chỉ cần trả phí và đăng nhập sử dụng dịch vụ được cung cấp. 

            Platform as a Service (PaaS)

PaaS là nền tảng dưới dạng dịch vụ, cho phép người dùng tự do lựa chọn phần mềm cần sử dụng. Người dùng không cần phải quan tâm tới việc cập nhật phần mềm, các hạ tầng liên quan như CPU, RAM, bộ nhớ,... 

            Software as a Service (SaaS)

SaaS là phần mềm dưới dạng dịch vụ, mà nhà cung cấp sẽ chuẩn bị mọi khâu về kỹ thuật cho đến cài đặt phần mềm. Người dùng chỉ cần học cách sử dụng hiệu quả phần mềm cho công việc của mình.

Bài viết chia sẻ về lợi ích của việc đầu tư giải pháp Cloud cho doanh nghiệp quy mô nhỏ. Nếu bạn đang tìm thuê Cloud Server uy tín, hãy tham khảo qua sản phẩm TPCloud. Dịch vụ máy chủ đám mây dựa trên nền tảng VMware mang đến nhiều lợi ích trong hoạt động kinh doanh hay ứng dụng CNTT vào sản xuất của doanh nghiệp. 

Nếu bạn có nhu cầu, đừng ngần ngại liên hệ theo hotline tư vấn: (+84) 96803 6868 hoặc truy cập trực tiếp vào https://tpcloud.vn/vi để được tư vấn miễn phí.

Bài viết liên quan