Khám phá lợi ích điện toán đám mây cho doanh nghiệp

Jul 19th 2021 | Điện toán đám mây | By TPCLOUD

Các dịch vụ trên đám mây cung cấp cơ sở hạ tầng CNTT tin cậy. Cùng TPCloud khám phá lí do tại sao nhiều doanh nghiệp chuyển sang sử dụng điện toán đám mây.


Từ khi điện toán đám mây ra đời, những hạn chế của cơ sở hạ tầng CNTT truyền thống ngày càng rõ ràng. Nhiều doanh nghiệp ngày nay đang phải vật lộn để thích ứng với những thay đổi của thị trường và các xu hướng mới.

Các dịch vụ dựa trên đám mây cung cấp cơ sở hạ tầng CNTT đáng tin cậy và có thể mở rộng hơn nhiều. Công nghệ được thiết kế đặc biệt để hợp lý hóa hiệu suất kinh doanh và hỗ trợ phát triển và tăng trưởng.

Bài viết giúp bạn hiểu rõ hơn tại sao ngày càng nhiều doanh nghiệp chuyển sang sử dụng đám mây. Cùng TPCloud khám phá chủ đề thú vị này nhé!

Xu hướng phát triển điện toán đám mây hiện nay

Điện toán đám mây  cho phép mức độ cộng tác ngày càng lớn giữa các tổ chức.

Trên thực tế, điện toán đám mây đã sẵn sàng cho sự phát triển mạnh mẽ - ngay cả trên những thành tựu đáng kinh ngạc mà nó đã trải qua trong vài năm qua.

Tương lai của điện toán đám mây là di động

Sự phổ biến của các thiết bị di động đang có tác động lớn đến thế giới kinh doanh. Thay vì bị bó buộc vào bàn làm việc trong văn phòng, chúng ta có thể sử dụng thiết bị di động của họ để thực hiện công việc của họ bất cứ lúc nào, từ bất cứ đâu.

Sự linh hoạt là một trong những lý do chính khiến điện toán đám mây gia tăng. Quyền truy cập mọi lúc, mọi nơi mà các ứng dụng dựa trên đám mây cung cấp là lý tưởng cho những người làm việc luôn di chuyển.

Đám mây toàn cầu

Theo nhiều cách, đám mây đã có tính toàn cầu — xét cho cùng, các công ty trên toàn thế giới đang sử dụng các công cụ dựa trên đám mây mỗi ngày. Tuy nhiên, khi các dịch vụ đám mây tiếp tục phát triển, chúng sẽ cho phép mức độ giao tiếp và cộng tác ngày càng lớn giữa các tổ chức thuộc mọi quy mô. 

Các công cụ xã hội sẽ mang lại sự cộng tác gia tăng cho đám mây

Các ứng dụng “trên mây” linh hoạt hơn phần mềm truyền thống và mang tính xã hội hơn. Tại sao cái này lại quan trọng đến vậy? Ngày nay, người dùng mong đợi có các công cụ xã hội như trò chuyện và viết blog nhỏ để cải thiện khả năng cộng tác. 

Những lợi ích của điện toán đám mây cho doanh nghiệp

Điện toán đám mây giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí, linh hoạt và bảo mật cao.

Có rất nhiều lợi ích khi áp dụng Điện toán đám mây. Đó là lý do tại sao rất nhiều doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều đã và đang tiếp nhận công nghệ này. Cho dù bạn đang tìm cách cắt giảm lượng khí thải carbon của doanh nghiệp mình hay bạn cần bảo vệ dữ liệu nhạy cảm, điện toán đám mây có thể giúp ích.

Tối ưu chi phí

Trước khi điện toán đám mây ra đời, nhiều doanh nghiệp chạy tài nguyên điện toán nội bộ của riêng họ. Việc quản lý dữ liệu tốn rất nhiều chi phí và nhân lực. Chuyển từ cơ sở hạ tầng CNTT sang máy chủ từ xa cho phép doanh nghiệp tiết kiệm chi phí. Các nhà cung cấp đám mây có nhiệm vụ cung cấp cơ sở hạ tầng CNTT; chi phí nâng cấp, phần cứng mới và phần mềm được chi trả bởi hợp đồng của bạn.

Trải nghiệm khách hàng tốt hơn

Ngày nay, trải nghiệm của khách hàng có tầm quan trọng sống còn. Người tiêu dùng đã mong đợi các doanh nghiệp chú ý hơn nhiều đến nhu cầu của họ.  Điện toán đám mây cho phép doanh nghiệp cung cấp các tiêu chuẩn dịch vụ khách hàng tốt hơn. Các doanh nghiệp thành công trong việc này có nhiều khả năng thiết lập mối quan hệ khách hàng lâu dài hơn.

Linh hoạt hơn

Trong thế giới kinh doanh hiện đại, tính linh hoạt là một từ khóa quan trọng. Nhu cầu của khách hàng và khách hàng luôn thay đổi, và các doanh nghiệp cần phải thích ứng đủ để điều chỉnh. Điện toán đám mây có thể cung cấp thêm tính linh hoạt có thể mang lại cho các công ty một lợi thế cạnh tranh quan trọng.

Tính bảo mật và liên tục

Tất cả những thứ có thể khiến cơ sở hạ tầng CNTT của doanh nghiệp ngừng hoạt động. Điện toán đám mây gạt đi nỗi lo này với sự đảm bảo về tính liên tục của công việc mọi lúc mọi nơi.

Việc bảo mật dữ liệu được các nhà cung cấp đảm bảo rằng dữ liệu được giữ an toàn. Họ có nhiệm vụ bảo vệ dữ liệu khỏi bị truy cập bởi người dùng trái phép. Và đây là điều TPCloud làm rất hiệu quả bằng cách sử dụng mã hóa mạnh mẽ.

Bài viết chia sẻ về những lợi ích to lớn mà Điện toán đám mây đem lại. TPCloud tự hào là nhà cung cấp dịch vụ Điện toán đám mây được triển khai và vận hành với các đội ngũ kỹ sư được VMware chứng nhận.

Nếu bạn có nhu cầu, đừng ngần ngại liên hệ với TPCLoud theo hotline tư vấn: (+84) 96803 6868 hoặc truy cập trực tiếp vào https://tpcloud.vn/vi để được tư vấn miễn phí.

Bài viết liên quan