Lợi ích của điện toán đám mây trong doanh nghiệp

Jul 01st 2021 | Điện toán đám mây | By TPCOMS

Để hiểu rõ hơn tại sao ngày càng nhiều doanh nghiệp chuyển sang sử dụng đám mây. TPCloud đã liệt kê một số lợi thế chính của điện toán đám mây trong bài viết.


Điện toán đám mây ra đời nhằm khắc phục những hạn chế của cơ sở hạ tầng CNTT truyền thống. Các dịch vụ dựa trên đám mây cung cấp cơ sở hạ tầng CNTT đáng tin cậy hợp lý hóa hiệu suất kinh doanh và hỗ trợ phát triển và tăng trưởng.


Để hiểu rõ hơn tại sao ngày càng nhiều doanh nghiệp chuyển sang sử dụng đám mây. TPCloud đã liệt kê một số lợi thế chính của điện toán đám mây trong bài viết.


Điện toán đám mây có tính linh hoạt cao

Các công ty đầu tư vào các dịch vụ dựa trên đám mây đều có mức độ linh hoạt cao. Máy chủ đám mây cung cấp băng thông và không gian lưu trữ gần như không giới hạn. Điện toán đám mây cũng cho phép các doanh nghiệp tăng và giảm dung lượng ngay lập tức. Giải pháp để hỗ trợ tăng trưởng và đối phó khi lưu lượng truy cập trang web tăng lên.


Điều này loại bỏ nhu cầu mua và cài đặt thiết bị và nâng cấp tại chỗ. Điện toán đám mây cũng cho phép cải thiện tính linh hoạt của nơi làm việc. Nhân viên có thể truy cập các ứng dụng và dữ liệu trên máy chủ từ xa bên ngoài trang web, ở bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào, miễn là có kết nối internet có sẵn.

Không gián đoạn kinh doanh

Đầu tư vào điện toán đám mây, các doanh nghiệp có thể đảm bảo sao lưu và khôi phục thảm họa đáng tin cậy. Loại bỏ rắc rối khi thiết lập chúng trên thiết bị vật lý. 


Việc đầu tư vào các kế hoạch khôi phục sau thảm họa phức tạp có thể là một dự án tốn kém và việc sao lưu dữ liệu tốn nhiều thời gian. Bản thân đám mây được thiết kế theo cách mà dữ liệu được lưu trữ trong nó được phản chiếu qua các máy chủ. Do đó nếu bị lỗi, dữ liệu sẽ được sao lưu ngay lập tức. Có thể truy cập lại dữ liệu nhanh chóng sau khi bị lỗi giúp giảm thiểu thời gian ngừng hoạt động của trang web và giảm năng suất.


Tối ưu hóa chi phí

Có lẽ lợi thế đáng kể nhất của điện toán đám mây là tiết kiệm chi phí vận hành CNTT. Sử dụng máy chủ từ xa loại bỏ nhu cầu về thiết bị lưu trữ nội bộ. Cũng như các yêu cầu ứng dụng, cũng như các chi phí phát sinh như cập nhật phần mềm, quản lý và lưu trữ dữ liệu. 


Các dịch vụ dựa trên đám mây cũng rẻ hơn nhiều khi sử dụng. Vì chúng thường được triển khai trên cơ sở trả tiền cho mỗi lần sử dụng. Có nghĩa là các doanh nghiệp có thể thuê chính xác những gì họ cần và đảm bảo lợi tức đầu tư. Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ với ngân sách hạn chế đang nhận ra những lợi ích của điện toán đám mây.


Những lợi ích khác từ điện toán đám mây

Điện toán đám mây giúp doanh nghiệp dễ dàng mở rộng quy mô và nâng cao hiệu suất.

Công nghệ đám mây được thiết kế để mở rộng quy mô nhằm đáp ứng các yêu cầu CNTT đang thay đổi của doanh nghiệp. Khi một công ty phát triển, không thể tránh khỏi việc tăng thêm không gian lưu trữ và băng thông để đối phó với lưu lượng truy cập vào trang web ngày càng tăng. 


Sử dụng dịch vụ Cloud Server sẽ tự động cập nhật phần mềm, hệ thống thường xuyên. 

Chúng đảm bảo duy trì suốt ngày đêm của các máy chủ đám mây - bao gồm các bản cập nhật bảo mật - giải phóng thời gian và tiền bạc mà các doanh nghiệp chi tiêu để thực hiện việc này trong nhà.


Lợi ích khá được quan tâm gần đây của điện toán đám mây là thân thiện với môi trường. Đối với các doanh nghiệp có CSR, muốn lượng thải carbon nhỏ, đây là giải pháp rất thân thiện môi trường. Điện toán đám mây làm giảm nhu cầu vật lý, cần ít thiết bị CNTT hơn trong văn phòng.


Báo giá dịch vụ điện toán đám mây của TPCloud

Với tính năng ưu việt trên, TPCloud luôn tư vấn kĩ càng để khách hàng lựa chọn dịch vụ Cloud phù hợp. Tùy theo chức năng và mô hình riêng biệt mà có đội ngũ tư vấn phù hợp và mức giá tương xứng. 




Bài viết chia sẻ về những lợi ích thực tế cho  doanh nghiệp nhờ điện toán đám mây. Nếu bạn đang tìm thuê dịch vụ Cloud Server uy tín, hãy tham khảo qua sản phẩm TPCloud. Dịch vụ máy chủ đám mây dựa trên nền tảng VMware mang đến nhiều lợi ích trong hoạt động kinh doanh hay ứng dụng CNTT vào sản xuất của doanh nghiệp. Nếu bạn có nhu cầu, đừng ngần ngại liên hệ theo hotline tư vấn: (+84) 96803 6868 hoặc truy cập trực tiếp vào http://www.tpcloud.vn/ để được tư vấn miễn phí.

Bài viết liên quan