Lợi ích điện toán đám mây cho ngành y tế

Jul 14th 2021 | Điện toán đám mây | By TPCLOUD

Công nghệ điện toán đám mây là đột phá cho ngành y tế. Bài viết này cung cấp những hiểu biết về lợi thế của điện toán đám mây trong ngành chăm sóc sức khỏe.


Công nghệ điện toán đám mây chính là đột phá cho ngành y tế hiện tại và tương lai. Tại sao lại nói như vậy? Bài viết này của TPCloud sẽ cung cấp những hiểu biết có giá trị về lợi thế của điện toán đám mây trong ngành chăm sóc sức khỏe

Hiện nay, trong bối cảnh Covid, phí hoạt động của ngành y tế ngày càng tăng, chi phí cơ sở hạ tầng, sự tuân thủ nghiêm ngặt của chính phủ. Bên cạnh đó, mối quan tâm về bảo mật cho đến chia sẻ thông tin thời gian thực, giao tiếp miễn phí, truy cập 24/7 và sao lưu mạnh mẽ là những trở ngại mà ngành y tế đang phải đối mặt. Cùng TPCloud đi vào những lợi ích của việc áp dụng điện toán đám mây vào Y tế.

Điện toán đám mây được sử dụng như thế nào trong chăm sóc sức khỏe hiện nay?

Về bản chất, điện toán đám mây tạo ra phần cứng dùng chung được truy cập thông qua kết nối mạng. Công nghệ này có thể áp dụng cho các mục đích chăm sóc sức khỏe khác nhau.

Nói một cách đơn giản, giải pháp này là một công nghệ giá rẻ nhưng có hiệu quả to lớn. Phải kể đến khả năng xử lý thông tin trong bộ dữ liệu khổng lồ một cách nhanh chóng và chính xác.

                                                   

Điện toán đám mây tạo ra cơ sở hạ tầng CNTT hợp nhất các bệnh viện, bệnh nhân, công ty bảo hiểm và trung tâm R&D.

Đó là lý do tại sao những người hành nghề Y chủ yếu áp dụng điện toán đám mây vào giao tiếp, ra quyết định và dự báo. Công nghệ này có thể tạo ra toàn bộ cơ sở hạ tầng CNTT hợp nhất các bệnh viện, bệnh nhân, công ty bảo hiểm và trung tâm R&D trong một hệ sinh thái thông tin duy nhất.

Các loại điện toán đám mây trong chăm sóc sức khỏe

Mô hình điện toán đám mây trong chăm sóc sức khỏe có thể xuất phát từ 2 khía cạnh: phân phối và triển khai.

  • SaaS (phần mềm như là một dịch vụ): Nhà cung cấp cung cấp cơ sở hạ tầng CNTT và khách hàng triển khai các ứng dụng và hệ điều hành của riêng mình.

  • IaaS (cơ sở hạ tầng như một dịch vụ): Nhà cung cấp cung cấp cơ sở hạ tầng CNTT và hệ điều hành, và khách hàng triển khai các ứng dụng.

  • PaaS (nền tảng như một dịch vụ): Nhà cung cấp cung cấp cơ sở hạ tầng CNTT, hệ điều hành, ứng dụng và các thành phần khác trong một nền tảng sẵn sàng sử dụng.

                                                        

Các loại điện toán đám mây có thể áp dụng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Lợi ích của Điện toán đám mây trong Ngành Y tế

Để giải quyết hiệu quả nhu cầu của doanh nghiệp và bệnh nhân, các chuyên gia chăm sóc sức khỏe hiểu biết về công nghệ đang chuyển sang sử dụng điện toán đám mây. Điện toán đám mây đã chuyển đổi toàn bộ lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và chuyển đổi nó thành HealthTech.

Truy cập thông tin nhanh và dễ dàng

Chia sẻ thông tin hiệu quả tạo điều kiện để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe. Với điện toán đám mây, quá trình chia sẻ dữ liệu đã trở nên dễ dàng và đơn giản hơn rất nhiều. Vì thông tin chăm sóc sức khỏe được giữ bí mật nên với đám mây. Dữ liệu có thể được chia sẻ một cách an toàn giữa tất cả các bên liên quan trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe như bác sĩ, y tá và người chăm sóc theo thời gian thực.

Ngoài việc chia sẻ, họ cũng có thể truy cập từ xa các báo cáo và hồ sơ y tế mọi lúc, mọi nơi. Điện toán đám mây cũng đã tạo điều kiện cho hội nghị từ xa, cập nhật nhanh chóng về các phát triển chăm sóc sức khỏe và tình trạng của bệnh nhân. Điều này hoàn toàn khiến nó trở thành một người bạn đồng hành hoàn hảo cho các chuyên gia chăm sóc sức khỏe.

Bảo mật thông tin với điện toán đám mây

Dữ liệu chăm sóc sức khỏe cần được bảo mật. Dữ liệu dồi dào do miền này nắm giữ khiến miền này trở thành tâm điểm thu hút các tác nhân độc hại, dẫn đến vi phạm bảo mật và dữ liệu. 

Các nhà cung cấp dịch vụ đám mây như TPCloud phải hết sức thận trọng trong việc tuân thủ các tiêu chuẩn về quyền riêng tư. Chúng tôi sử dụng các cơ chế bảo vệ khác nhau như quả cầu lửa mạng, mã hóa do khách hàng kiểm soát, v.v. Làm cho nó trở thành lựa chọn an toàn và đáng tin cậy nhất cho các nhu cầu liên quan đến dữ liệu.            

                                                

Để giải quyết nhu cầu của bệnh viện và bệnh nhân, điện toán đám mây là giải pháp tối ưu.

Điện toán đám mây giúp tối ưu chi phí

Đám mây có thể chứa một lượng thông tin khổng lồ với chi phí rất nhỏ. Điện toán đám mây hoạt động trên mô hình trả tiền khi sử dụng và mô hình đăng ký, cho biết bạn chỉ phải trả tiền cho những dịch vụ mà bạn đang cung cấp.

Công nghệ đám mây có thể giảm chi phí cơ sở hạ tầng nội bộ và các chi phí hoạt động khác của bạn đến một mức độ lớn. Cuối cùng, nó giúp các bệnh viện nhỏ hơn với ngân sách eo hẹp cũng có thể áp dụng mô hình dựa trên đám mây.

Tốc độ của điện toán đám mây

Tốc độ là một tiêu chí quan trọng trước khi đưa ra quyết định lựa chọn bất kỳ công nghệ nào. Các công cụ dựa trên đám mây có thể cập nhật và nâng cấp các tính năng của chúng với tốc độ đáng khen ngợi với sự can thiệp tối thiểu và bạn cũng có thể nhận được các bản cập nhật theo thời gian thực về tất cả các thông tin liên quan.

Trước tình hình của ngành Y tế hiện nay, TPCloud tin rằng điện toán đám mây là giải pháp phù hợp nhất. Bài viết chia sẻ những kiến thức hữu ích về Điện toán đám mây trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Dịch vụ của TPCloud dựa trên nền tảng VMware mang đến nhiều lợi ích trong hoạt động kinh doanh hay ứng dụng CNTT vào sản xuất của doanh nghiệp. 

Nếu bạn có nhu cầu, đừng ngần ngại liên hệ với TPCLoud theo hotline tư vấn: (+84) 96803 6868 hoặc truy cập trực tiếp vào http://www.tpcloud.vn/ để được tư vấn miễn phí.

Bài viết liên quan