Máy chủ ảo Cloud Server - Giải pháp doanh nghiệp 4.0

Jul 09th 2021 | Điện toán đám mây | By TPCLOUD

Điện toán đám mây cho phép các doanh nghiệp thích ứng và phát triển nhanh hơn với các công nghệ mới, giúp mở ra nhiều cơ hội kinh doanh mới cho doanh nghiệp.


Cách mạng công nghiệp 4.0 mở ra kỷ nguyên công nghệ mới. Cùng với sự phát triển ngày càng lớn mạnh của công nghiệp 4.0, điện toán đám mây chính là chìa khóa giúp nhiều doanh nghiệp chuyển đổi và thành công. Máy chủ ảo Cloud Server phát triển trên nền tảng của công nghệ điện toán đám mây, chính là giải pháp cho doanh nghiệp thời 4.0. 

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 là gì?

Cách mạng công nghiệp 4.0 làm mờ đi ranh giới giữa thế giới vật lý và kỹ thuật số.

Với mỗi cuộc cách mạng công nghiệp mới, cách chúng ta sử dụng các công nghệ mới sẽ thay đổi cách chúng ta sống và làm việc. Sự thay đổi công nghệ mới nhất, được gọi là Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, hay Cách mạng công nghiệp 4.0. Nó làm mờ đi ranh giới giữa thế giới vật lý và kỹ thuật số. Dẫn đến sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT), những tiến bộ của thiết bị di động, robot, điện toán lượng tử,... và hơn thế nữa đã mở ra một làn sóng khả năng vô tận.

Điện toán đám mây và cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0

Điện toán đám mây một máy gia tốc chuyển đổi kỹ thuật số cho doanh nghiệp thời 4.0.

Điện toán đám mây cho phép các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô thích ứng và phát triển nhanh hơn với các công nghệ mới, mở ra nhiều khả năng mà Công nghiệp 4.0 sẽ mang lại.

Điện toán đám mây là một máy gia tốc chuyển đổi kỹ thuật số trong các doanh nghiệp, tổ chức. Đám mây cung cấp sức mạnh cho các doanh nghiệp để xác định, khai thác và tận dụng tối đa các cơ hội kinh doanh mới, từ truy xuất thông tin liên quan trong vô số dữ liệu được thu thập.

Thiết lập nền tảng đám mây cho phép các doanh nghiệp có quyền truy cập vào dữ liệu, quy trình và ứng dụng mới nhất do kỷ nguyên công nghệ mới này mang lại. Mà doanh nghiệp không cần phải chi quá nhiều vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng vật lý phức tạp. Các nền tảng dựa trên đám mây có thể dễ dàng điều chỉnh và thay đổi nhanh chóng khi nhu cầu kinh doanh và các dịch vụ công nghệ phát triển.

Thông qua sức mạnh của các công nghệ dựa trên đám mây, các doanh nghiệp có thể khai thác sức mạnh của các ứng dụng và giải pháp công nghệ tiên tiến, đồng thời đưa hoạt động kinh doanh của họ lên một tầm cao mới.

Máy chủ ảo Cloud Server - Giải pháp cho doanh nghiệp thời 4.0

Máy chủ ảo đám mây là giải pháp đột phá cho doanh nghiệp thời 4.0.

Nhu cầu lưu trữ, truy xuất, đồng bộ dữ liệu của các doanh nghiệp ngày càng trở nên cấp thiết trong thời 4.0. Đặc biệt là các doanh nghiệp có lượng lớn dữ liệu được cập nhật liên tục và cần truy xuất theo yêu cầu một cách linh động. Vì vậy, sự xuất hiện của Cloud Server như một giải pháp mang tính đột phá trong công nghệ lưu trữ dữ liệu.

Cloud Server, hay là máy chủ đám mây, là cơ sở hạ tầng ảo được xây dựng trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây. Cloud Server là một sản phẩm máy chủ tương tự như một chiếc máy chủ ảo (máy chủ VPS) thực hiện việc lưu trữ xử lý thông tin và ứng dụng. Nhưng nó hầu như khắc phục được hết các nhược điểm của giải pháp máy chủ vật lý và VPS truyền thống.

Đầu tiên, doanh nghiệp sẽ bất ngờ với thời gian triển khai sử dụng Cloud Server nhanh chóng và giảm được giảm tối đa các hoạt động điều hành và bảo trì cơ sở hạ tầng. Đồng thời, doanh nghiệp chỉ cần chi trả cho những dịch vụ mà họ thực sự sử dụng, với chi phí đầu tư ban đầu có thể là tối thiểu.

Ngoài ra, máy chủ ảo Cloud Server có khả năng đáp ứng tối đa các nhu cầu về tính ổn định, tính sẵn sàng, và độ linh hoạt cao. Điều này giúp doanh nghiệp có thể thay đổi cấu hình, nâng hay hạ cấp tài nguyên dễ dàng theo nhu cầu sử dụng, từ đó tối ưu được tài nguyên và giúp hệ thống hoạt động hiệu quả hơn. Tất nhiên, người dùng sẽ hoàn toàn được đảm bảo về hiệu suất sử dụng mạnh mẽ và tối đa.

Hơn thế nữa, máy chủ ảo Cloud Server được thiết lập dự phòng và tự động thay thế khi bị hỏng dẫn đến không gián đoạn các hoạt động của dịch vụ và đảm bảo an toàn cho dữ liệu lưu trữ. 

Mặc dù vậy, giống như các cuộc cách mạng công nghiệp trước đây, Công nghiệp 4.0 sẽ đi kèm với những thách thức mới, đặc biệt là những thách thức về bảo mật. Vì vậy, điều quan trọng là doanh nghiệp phải chọn một nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây mà bạn có thể tin tưởng.

Bài viết chia sẻ về máy chủ ảo Cloud Server - Giải pháp cho doanh nghiệp thời 4.0. Nếu bạn đang tìm thuê dịch vụ máy chủ ảo Cloud Server uy tín, hãy tham khảo qua sản phẩm TPCloud. Dịch vụ máy chủ đám mây dựa trên nền tảng VMware mang đến nhiều lợi ích trong hoạt động kinh doanh hay ứng dụng CNTT vào sản xuất của doanh nghiệp. 

Nếu bạn có nhu cầu, đừng ngần ngại liên hệ theo hotline tư vấn: (+84) 96803 6868 hoặc truy cập trực tiếp vào http://www.tpcloud.vn/ để được tư vấn miễn phí.


Bài viết liên quan