Máy chủ ảo là gì? Nhà cung cấp máy chủ ảo uy tín

Jul 02nd 2021 | Điện toán đám mây | By TPCLOUD

Máy chủ ảo là giải pháp nhiều doanh nghiệp đang sử dụng. So với máy chủ vật lý, máy chủ ảo giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn nhiều


Sử dụng máy chủ ảo là xu hướng được nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay. Việc ảo hóa máy chủ bao gồm việc chuyển đổi một máy chủ vật lý thành nhiều máy ảo (VM). Máy chủ ảo được cấu hình để nhiều người dùng có thể chia sẻ sức mạnh xử lý của nó. Khi so sánh máy chủ vật lý với máy chủ ảo, máy chủ ảo được cho là một cách hiệu quả để tiết kiệm chi phí phần cứng vật lý.

Tìm hiểu thêm về cách các máy chủ ảo, cùng TPCloud đọc bài viết bổ ích này nhé.


Máy chủ ảo là gì?

Máy chủ riêng ảo (VPS) là một máy ảo được dịch vụ lưu trữ trên Internet bán dưới dạng dịch vụ. Máy chủ chuyên dụng ảo (VDS) cũng hoạt động trong môi trường ảo hóa nhưng một số lõi CPU được dành riêng cho nó, điều này không đúng với VPS.


Máy chủ riêng ảo chạy bản sao riêng của hệ điều hành (OS) và khách hàng có thể có quyền truy cập người dùng vào phiên bản hệ điều hành đó. Vì vậy họ có thể cài đặt hầu hết mọi phần mềm chạy trên hệ điều hành đó. Đối với nhiều mục đích, nó có chức năng tương đương với một máy chủ vật lý chuyên dụng. Do phần mềm định nghĩa nên có thể dễ dàng được tạo và cấu hình hơn nhiều. Một máy chủ ảo có giá thấp hơn nhiều so với một máy chủ vật lý tương đương. Tuy nhiên, vì các máy chủ ảo chia sẻ phần cứng vật lý bên dưới với các VPS khác, hiệu suất có thể thấp hơn, tùy thuộc vào khối lượng công việc của bất kỳ máy ảo nào đang thực thi khác.


Ưu điểm của máy chủ ảo

Tiết kiệm tiền cho chi phí CNTT

Khi bạn phân vùng một máy chủ vật lý thành nhiều máy ảo, bạn có thể triển khai, vận hành và quản lý nhiều phiên bản hệ điều hành cùng một lúc trên một máy chủ vật lý duy nhất đó. Ít máy chủ vật lý hơn đồng nghĩa với việc chi tiêu ít tiền hơn cho các máy chủ đó.


Máy chủ ảo giúp doanh nghiệp thân thiện với môi trường

vì có ít máy chủ vật lý tiêu thụ năng lượng hơn. Điều đó đặc biệt quan trọng, với xu hướng lập kế hoạch và triển khai CNTT xanh. Giảm số lượng máy chủ vật lý mà một công ty phải có trên cơ sở của mình. Bất kể quy mô công ty như thế nào, tiết kiệm không gian luôn là một ý tưởng hay.

Tạo môi trường người dùng độc lập

Giữ mọi thứ riêng biệt đặc biệt hữu ích cho các mục đích như kiểm tra phần mềm. Vì vậy các lập trình viên có thể chạy các ứng dụng trong một máy chủ ảo mà không ảnh hưởng đến những người khác.


Dịch vụ cho thuê máy ảo Cloud Server của TPCloud dựa trên công nghệ ảo hóa VMWare

TPCloud sử dụng công nghệ ảo hóa VMWare, triển khai trên hạ tầng kiến trúc đồng nhất của Cisco, EMC.


 TPCloud cung cấp máy chủ ảo uy tín nhất 2021

Công nghệ ảo hóa VMware

Với công nghệ toàn diện nhất thị trường được  xây dựng dựa trên tính sẵn sàng cao (HA - High Availability) cho tất cả các ứng dụng. Dịch vụ máy chủ ảo của TPCloud mang đến trải nghiệm với sự ổn định và bảo mật cao. Ngoài ra, giao diện Cloud Server rất dễ sử dụng cũng như cài đặt, nâng cấp. Bên cạnh đó, TPCloud cũng mang đến nhiều gói dịch vụ giúp cho doanh nghiệp bạn dễ dàng lựa chọn máy chủ ảo phù hợp với nhu cầu.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình


Dịch vụ cho thuê máy chủ ảo của TPCloud giúp khách hàng quản lý vô cùng dễ dàng. Bên cạnh đó, TPCloud sẽ cung cấp cho khách hàng 1 trang Web Portal và hướng dẫn sử dụng chi tiết dễ hiểu.


TPCloud luôn mong muốn đem đến trải nghiệm tuyệt vời nhất với máy chủ ảo uy tín nhất thị trường. Ngoài ra, TPCloud đầu tư hệ thống hệ thống chăm sóc khách hàng tuyệt vời  tận tình hỗ trợ, tư vấn và giải quyết các vấn đề cho khách hàng một cách nhanh chóng và liên tục.


Bài viết chia sẻ kiến thức về máy chủ ảo và dịch vụ Cloud Server của TPCloud. Nếu bạn đang tìm thuê dịch vụ Cloud Server uy tín, hãy tham khảo qua sản phẩm TPCloud. Dịch vụ máy chủ đám mây dựa trên nền tảng VMware mang đến nhiều lợi ích trong hoạt động kinh doanh hay ứng dụng CNTT vào sản xuất của doanh nghiệp. 


Nếu bạn có nhu cầu, đừng ngần ngại liên hệ theo hotline tư vấn: (+84) 96803 6868 hoặc truy cập trực tiếp vào http://www.tpcloud.vn/ để được tư vấn miễn phí.


Bài viết liên quan