Nên lựa chọn dịch vụ Cloud Server hay Hosting?

Mar 09th 2021 | Điện toán đám mây | By TPCLOUD TECH

Bạn đang đang thắc mắc sự khác biệt giữa dịch vụ Cloud Server và Hosting là gì? Bạn nên lựa chọn dịch vụ gì để quản lý doanh nghiệp? Đọc ngay bài viết này.


HostingCloud Server là hai dịch vụ lưu trữ được đánh giá cao bởi các chuyên gia. Tuy nhiên, vẫn có những sự băn khoăn trong việc quyết định sử dụng dịch vụ nào. Bài viết này sẽ đưa cái nhìn tổng quan về từng loại hình lưu trữ.

  1. Hosting là gì?

Hosting là dịch vụ lưu trữ website với máy chủ đặt tại Việt Nam, đảm bảo đường truyền tốc độ nhanh. Hosting được xem là giải pháp thích hợp cho các cá nhân hoặc doanh nghiệp có nhu cầu sở hữu một website giới thiệu, giao dịch thương mại trên Internet một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Hosting là dịch vụ lưu trữ website chuyên nghiệp.

2. Cloud Server là gì?

Tương tự như Hosting, Cloud Server cung cấp tính năng lưu trữ. Nhưng nó dựa trên một máy chủ ảo chạy trong môi trường điện toán đám mây. Vì vậy, mọi đặc tính vượt bậc của công nghệ này đều có ở Cloud server. Điều này cũng tạo nên lợi thế cạnh tranh hơn so với Hosting.

Cloud Server đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp.

3. Nên lựa chọn Hosting hay Cloud Server?

Để đưa ra quyết định sáng suốt, ta cần xét đến ưu, nhược điểm của từng loại hình

Hosting:

Ưu điểm:

  • Vì sử dụng các phần mềm tiêu chuẩn có sẵn trên server, nên chi phí của dịch vụ này thấp.

  • Ngoài ra, nó còn rất thân thiện với người dùng cho trong giai đoạn đầu bởi thao tác đơn giản, không đòi hỏi chuyên môn.

Nhược điểm:

  • Vì các thông số được cài đặt mặc định nên không thể thay đổi hay cài đặt thêm các ứng dụng khác.

  • Server đóng vai trò quyết định. Do đó, doanh nghiệp sẽ phụ thuộc vào server. Ví dụ, nếu một server bị downtime, thì website của bạn cũng vậy.

  • Sự cố xảy ra với một website trên server riêng lẻ, cũng sẽ tác động đến các website khác.

  • Khi cùng lúc nhiều người sử dụng Hosting, quá trình mở rộng sẽ chậm. Vì vậy mà ảnh hưởng tới hoạt động của doanh nghiệp do cả hệ thống sẽ bị ngừng lại để nâng cấp.

Cloud Server:

Ưu điểm:

  • Nhờ vào nền tảng điện toán đám mây, nên lượng lưu trữ của Cloud Server hầu như không giới hạn. 

  • Tính bảo mật cao là một trong những điểm sáng của Cloud Server.

  • Cloud Server không cần phần cứng. Vì mọi thứ sẽ được lưu trữ trên đám mây, nên trung tâm lưu trữ vật lý là không cần thiết.

  • Tính linh hoạt để tăng trưởng cũng được xem là ưu điểm nổi bật. Cloud Server có thể dễ dàng mở rộng để các công ty có thể thêm hoặc bớt tài nguyên dựa trên nhu cầu. 

  • Ngoài ra, phục hồi hiệu quả là điều mà doanh nghiệp nên cân nhắc. Điện toán đám mây có khả năng truy xuất ứng dụng và dữ liệu nhanh và chính xác hơn. Với thời gian chết ít hơn, đây là phương án khôi phục hiệu quả nhất.

Nhược điểm:

  • Vấn đề về bảo mật thông tin là một nhược điểm nhỏ của Cloud Server. Tuy nhiên, nếu đặt lên bàn cân với VPS, thì nó vượt trội hơn hẳn. Nếu so với máy chủ riêng thì đương nhiên sẽ tồn tại chút thua kém. Song nếu như lựa chọn Cloud Server Linux thì vẫn có thể khắc phục tình trạng này. 

Suy cho cùng, với những ưu điểm nổi trội hơn hẳn Hosting, Cloud Server chính là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Hiện nay, trên thị trường có vô số nhà cung cấp dịch vụ Cloud Server giá tốt. Tuy nhiên, bạn cần tìm ra nhà cung cấp uy tín, có cam kết rõ ràng về các thông số Cloud Server. Với nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường cùng công nghệ tiên tiến, TPCloud tự hào là đơn vị số 1 Việt Nam.

Doanh nghiệp phát triển bền vững nhờ dịch vụ Cloud Server của TPCloud.

Nếu bạn đang tìm thuê dịch vụ Cloud Server uy tín, hãy tham khảo qua sản phẩm TPCloud. Dịch vụ máy chủ đám mây dựa trên nền tảng VMware mang đến nhiều lợi ích trong hoạt động kinh doanh hay ứng dụng CNTT vào sản xuất của doanh nghiệp. Nếu bạn có nhu cầu, đừng ngần ngại liên hệ theo hotline tư vấn: (+84) 96803 6868 hoặc truy cập trực tiếp vào http://www.tpcloud.vn/ để được tư vấn miễn phí.

Bài viết liên quan