Những lưu ý khi lựa chọn nhà cung cấp Cloud uy tín

Mar 09th 2021 | Điện toán đám mây | By TPCLOUD TECH

Lựa chọn nhà cung cấp Cloud uy tín chưa bao giờ là điều dễ dàng. Tham khảo bài dưới để biết những điều cần lưu tâm trong quá trình chọn lựa nhà cung cấp.


Việc chọn nhà cung cấp Cloud uy tín và phù hợp sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố. Điều quan trọng cần cân nhắc là sự kết hợp tốt nhất giữa các tính năng và tài nguyên đáp ứng nhu cầu riêng của bạn trong khi vẫn cung cấp cho bạn giá trị tối đa.

Dịch vụ Cloud Server là gì?

Cloud Server là dịch vụ nhằm cung cấp cơ sở hạ tầng ảo tạo ra để thực hiện việc lưu trữ, xử lý thông tin với chi phí thấp. Vì thế, nhiều doanh nghiệp hiện nay đã chuyển đổi sang sử dụng loại máy chủ ảo này.


Nguồn cầu lớn là nguyên nhân dẫn đến sự ra đời của hàng loạt nhà cung cấp Cloud Server. Điều này khiến cho các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn khi lựa chọn nhà cung cấp Cloud uy tín.  Do đó, mỗi khách hàng luôn cân nhắc kỹ lưỡng trong từng khâu khi lựa chọn nhà cung cấp. Vậy thì cần lưu ý điều gì khi chọn thuê Cloud Server? Dưới đây là 7 yếu tố mà doanh nghiệp cần hết sức để tâm!


Dịch vụ chăm sóc khách hàng

Dịch vụ chăm sóc khách hàng luôn nằm trong top những yếu tố cần xem xét khi lựa chọn nhà cung cấp Cloud uy tín.


Khách hàng luôn cân nhắc dịch vụ chăm sóc khách hàng như một trong những điều kiện tiên quyết khi chọn nhà cung cấp Cloud uy tín.  Các tiêu chí cần xem xét trong hạng mục này là:

  • Có tổng đài tư vấn khách hàng 24/7 không?

  • Có đội ngũ chuyên gia giải quyết các sự cố phát sinh khi sử dụng hay không…?


Cam kết chất lượng dịch vụ

Để đảm bảo quyền lợi khi có tranh chấp, doanh nghiệp nên cân nhắc các nhà cung cấp có cam kết chất lượng dịch vụ. 


Chất lượng dịch vụ là yếu tố tiếp theo cần lưu ý khi chọn nhà cung cấp Cloud uy tín. Bản cam kết chất lượng dịch vụ giữa khách hàng và nhà cung cấp nên được thiết lập ngay khi bắt đầu sử dụng dịch vụ. Theo đó, thời gian hệ thống ở trạng thái hoạt động hàng tháng phải luôn ở mức 99%. Điều này có nghĩa là thời gian dịch vụ gặp sự cố có thể dao động ở mức 5 – 432 phút/tháng. 


Nếu thời gian sự cố xảy ra vượt mức cam kết, các biện pháp xử lý và chế độ bồi thường hợp lý cho các tổn thất của doanh nghiệp sẽ được thực hiện. Để bảo vệ quyền lợi cho khách hàng, nhà cung cấp Cloud uy tín sẽ cung cấp văn bản cam kết chất lượng dịch vụ có hiệu lực pháp lý.


Data Center khi thuê Cloud Server

Doanh nghiệp cần xem xét vị trí đặt data center của nhà cung cấp


Địa điểm đặt data center của nhà cung cấp cũng đóng vai trò trong việc lựa chọn. Ngoài ra, data center có đáp ứng đầy đủ những yêu cầu về chất lượng kỹ thuật hay không cũng là yếu tố cần xem xét khi lựa chọn một nhà cung cấp Cloud uy tín.


Để đảm bảo được những điều kiện này, các cơ sở dữ liệu cần phải được bảo trì và nâng cấp thường xuyên. Từ đó, có thể đảm bảo không xảy ra bất kỳ sai sót nào và những tính năng mới nhất luôn được cập nhật cho doanh nghiệp. Vì vậy, hãy kiểm tra cả điều này khi cân nhắc lựa chọn nhà cung cấp


Công nghệ điện toán đám mây

Công nghệ điện toán đám mây mà nhà cung cấp đang sử dụng ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng dịch vụ và uy tín của họ.


Vì công nghệ điện toán đám mây là nhân tố cấu thành nên dịch vụ Cloud, đây cũng là một yếu tố quan trọng cần lưu ý khi lựa chọn nhà cung cấp Cloud uy tín.


Bạn phải nắm rõ chính xác loại máy chủ ảo mà doanh nghiệp muốn sử dụng dựa trên điện toán nào. Từ đó, xây dựng những đánh giá cơ bản dựa trên các tiêu chí của doanh nghiệp về chất lượng cũng như mức độ uy tín của nhà cung cấp.


Kênh quản lý Cloud Server

Kênh quản lý Cloud Server cần phù hợp với các dịch vụ khác mà doanh nghiệp đang sử dụng.


Việc tương thích giữa các tính năng của doanh nghiệp với dịch vụ Cloud của nhà cung cấp là vô cùng quan trọng. Do đó, doanh nghiệp cần kiểm tra cẩn thận trong khâu lựa chọn.

Ngoài ra còn có những yếu tố khác cũng cần được để ý như:

  • Với hệ thống máy chủ ảo này, việc truy cập kênh quản lý vào thời điểm nào sẽ tốt nhất.

  • Số lượng thiết bị truy cập của người dùng có hạn mức hay không?

  • Giao diện và thao tác quản lý tài nguyên.

OS Image

Hệ điều hành cần phải tương hợp với các tính năng mà doanh nghiệp cần cho máy chủ ảo sắp sử dụng.


Vấn đề mà doanh nghiệp thường gặp khi dùng máy chủ áo là, hệ điều hành không tương thích với các tính năng hiện tại. Nên khi lựa chọn thuê Cloud Server, bạn nên kiểm tra xem OS Image được hỗ trợ là gì, các tính năng mà bạn muốn dùng có đồng bộ hóa trên hệ điều hành không?


Trong trường hợp máy chủ không hỗ trợ, nhà cung cấp Cloud uy tín có thể cân nhắc cài đặt bổ sung thêm các OS cần thiết.


Kinh nghiệm trên thị trường 

Kinh nghiệm thực tiễn sẽ mang đến cho doanh nghiệp sự đánh giá chính xác hơn về nhà cung cấp dịch vụ.


Kinh nghiệm thực tế của nhà cung cấp cũng đóng vai trò quyết định đến chất lượng dịch vụ. Bạn nên tìm hiểu thông tin của đối tác như quá trình thành lập, loại hình cung cấp: trực tiếp hay trung gian… Từ đây, doanh nghiệp sẽ có thể dựng lên bức tranh toàn cảnh về nhà cung cấp. Quá trình đưa ra quyết định cũng vì vậy mà nhanh hơn và chính xác hơn.


Kết luận


Để lựa chọn một nhà cung cấp Cloud Server uy tín, đáp ứng được những tiêu chí đề ra, những yếu tố căn bản là chưa đủ. Những tác động bên ngoài như sự đánh giá của những người trải nghiệm trước cũng đóng vai trò mấu chốt để tìm ra dịch vụ tốt và phù hợp nhất cho doanh nghiệp.

 

Nếu bạn đang tìm thuê nhà cung cấp Cloud uy tín, hãy tham khảo qua sản phẩm TPCloud. Dịch vụ máy chủ đám mây dựa trên nền tảng VMware mang đến nhiều lợi ích trong hoạt động kinh doanh hay ứng dụng CNTT vào sản xuất của doanh nghiệp. Nếu bạn có nhu cầu, đừng ngần ngại liên hệ theo hotline tư vấn: (+84) 96803 6868 hoặc truy cập trực tiếp vào http://www.tpcloud.vn/ để được tư vấn miễn phí.

Bài viết liên quan