Những tiêu chí bảo mật của dịch vụ Cloud Server

Mar 09th 2021 | Điện toán đám mây | By TPCLOUD TECH

Dựa vào những tiêu chí bảo mật nào để đánh giá mức độ an toàn của dịch vụ Cloud Server? Đọc ngay bài viết bổ ích của TPCloud tìm ra được câu trả lời hợp lý.


Mức độ bảo mật của môi trường Cloud luôn là vấn đề mà các doanh nghiệp quan tâm. Vì vậy mà ngoài những nguyên tắc bắt buộc, dịch vụ Cloud Server còn có các tiêu chí bảo mật riêng. 

Các vấn đề bảo mật liên quan tới điện toán đám mây

Bảo mật điện toán đám mây gồm 2 mảng:

  • Các vấn đề bảo mật của nhà cung cấp dịch vụ Cloud Server gặp phải.

  • Các vấn đề bảo mật của khách hàng(doanh nghiệp) gặp phải.

Điểm mấu chốt mà các nhà cung cấp dịch vụ Cloud Server phải đảm bảo là cơ sở hạ tầng mà họ cung cấp. Ở đây, an toàn chính là yếu tố hàng đầu. Điều này đồng nghĩa với các dữ liệu và ứng dụng của doanh nghiệp được bảo vệ. Ngược lại, doanh nghiệp cần bảo đảm biện pháp an ninh được áp dụng phù hợp để bảo vệ thông tin của bạn.

Bảo mật điện toán đám mây

Các kiểm soát bảo mật dịch vụ Cloud Server

Dịch vụ Cloud Server hoạt động dựa trên nền tảng điện toán đám mây. Vì vậy, bảo mật của dịch vụ sẽ chỉ cao khi bảo mật của điện toán đám mây cao. Để đạt được, kiến trúc của bảo mật điện toán đám mây phải bao gồm các phương pháp phòng thủ phù hợp. Quản lý các vấn đề bảo mật bao gồm việc điều khiển và kiểm soát bảo mật. Các kiểm soát này được đưa ra để bảo vệ những khuyết điểm của hệ thống. Từ đó, giảm tác động của sự cố đến doanh nghiệp.

Ngăn chặn

Cách này được xây dựng để ngăn chặn những tấn công có mục đích vào hệ thống. Tương tự như biển báo ở hàng rào, biện pháp ngăn chặn này không làm giảm khả năng hệ thống bị tổn thương.

Phòng ngừa

Kiểm soát phòng ngừa làm tăng thêm sức mạnh cho hệ thống thông qua bảo vệ các lỗ hổng. Khi có sự cố, các kiểm soát phòng ngừa được đưa ra để giảm thiểu thiệt hại và sự xâm phạm hệ thống.

Sửa chữa

Kiểm soát sửa chữa có tác dụng giảm ảnh hưởng của các đợt tấn công. Khác với kiểm soát phòng ngừa, các kiểm soát này được thực hiện khi các cuộc tấn công xảy ra.

Dò tìm lỗi

Công dụng của kiểm soát này là phát hiện đợt tấn công có thể xảy ra với hệ thống. Và khi cuộc tấn công diễn ra, kiểm soát dò tìm sẽ phát ra tín hiệu báo cho kiểm soát phòng ngừa. Hoặc tín hiệu sẽ được truyền cho kiểm soát khắc phục để giải quyết vấn đề.

Những tiêu chí bảo mật của dịch vụ Cloud Server

Các khía cạnh của bảo mật dịch vụ Cloud Server

  • Quản lý định danh:

Để kiểm soát truy cập, mỗi doanh nghiệp sẽ xây dựng hệ thống quản lý định danh riêng. Các nhà cung cấp dịch vụ Cloud Server có hai lựa chọn. Hoặc họ tích hợp hệ thống đó của doanh nghiệp vào cơ sở hạ tầng riêng của họ. Hoặc các nhà cung cấp cung cấp hệ thống quản lý danh tính của riêng mình.

  • Bảo mật cá nhân:

Điều mà các nhà cung cấp cần bảo đảm là các máy chủ dùng trong điện toán đám mây là an toàn. Và việc truy cập phải bị giới hạn và được ghi nhận lại một cách cụ thể và sát sao.

  • Tính hợp lý:

Các nhà cung cấp dịch vụ Cloud Server  phải đảm bảo rằng doanh nghiệp luôn luôn truy cập được. Ngoài ra, doanh nghiệp phải dự đoán được các dữ liệu và ứng dụng của họ.

  • Bảo mật ứng dụng:

Các nhà cung cấp dịch vụ Cloud Server phải đảm bảo các ứng dụng luôn có sẵn. Điều đó được thực hiện bằng cách kiểm tra và chấp nhận thủ tục bên ngoài hoặc đóng gói mã ứng dụng. Điều này cũng yêu cầu các biện pháp bảo mật được đặt đúng chỗ trong môi trường sản xuất.

  • Tính riêng tư:

Tất cả các dữ liệu quan trọng cần được đảm bảo che giấu. Và chỉ có những người có đủ thẩm quyền mới có thể truy cập. Hơn nữa, các thông tin và định danh phải được số hóa.  Các thông tin phải được bảo vệ một cách cao độ và cẩn trọng trong các đám mây.

  • Vấn đề pháp lý:

Ngoài ra, vấn đề pháp cũng cần được chú trọng. Chẳng hạn như hợp đồng và kiểm tra email – E-Discovery – (Electronic Discovery). Hay các vấn đề pháp luật có liên quan, bởi nó có thể khác nhau tùy theo quốc gia.

Nếu bạn đang tìm thuê dịch vụ Cloud Server uy tín, hãy tham khảo qua sản phẩm TPCloud. Dịch vụ máy chủ đám mây dựa trên nền tảng VMware mang đến nhiều lợi ích trong hoạt động kinh doanh hay ứng dụng CNTT vào sản xuất của doanh nghiệp. Nếu bạn có nhu cầu, đừng ngần ngại liên hệ theo hotline tư vấn: (+84) 96803 6868 hoặc truy cập trực tiếp vào http://www.tpcloud.vn/ để được tư vấn miễn phí.

 

Bài viết liên quan