Tại sao doanh nghiệp cần dịch vụ DRaaS?

Aug 05th 2020 | Điện toán đám mây | By TPCLOUD

Dịch vụ DRaaS là gì? Tầm quan trọng của dịch vụ DRaaS đối với doanh nghiệp của mình như thế nào? Cùng TPCloud tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.


Dịch vụ DRaas là giải pháp cho phép nhân bản một phần hoặc toàn bộ hệ thống máy chủ của doanh nghiệp lên hạ tầng điện toán đám mây. Bài viết xin chia sẻ về tầm quan trọng của dịch vụ DRaaS đối với doanh nghiệp và những lợi ích từ dịch vụ này.

Dịch vụ DRaaS là gì?

Disaster Recovery là giải pháp cho phép dự phòng, khôi phục và tiếp tục sử dụng các cơ sở hạ tầng công nghệ quan trọng và hệ thống dữ liệu kể cả khi xảy ra thảm họa thiên nhiên hoặc do con người gây ra.


Dịch vụ DRaaS của TPCloud giúp giải quyết vấn đề gián đoạn hoạt động khi thảm họa diễn ra. Giúp bảo đảm tính an toàn của dữ liệu, giảm thiểu tổn thất và đồng thời, cho phép doanh nghiệp duy trì hoạt động liên tục.Giải pháp Phục hồi sau thảm họa là mô hình áp dụng cho các doanh nghiệp có yêu cầu tính sẵn sàng cao như các ngân hàng, tổ chức tài chính, các tập đoàn, các hệ thống đảm bảo an ninh, quốc phòng,…

Dịch vụ DRaaS hoạt động như thế nào?

Dịch vụ DRaaS của TPCloud sẽ sao chép dữ liêu các máy chủ của khách hàng tại trung tâm dữ liệu của VDO Data. Và khi có bất cứ sự cố nào xảy ra gây cản trở hoạt động bình thường, tài khoản được bảo vệ có thể bị tắt và dữ liệu được sao chép được kích hoạt, giúp giảm thiểu thời gian phục hồi.


Giải pháp khắc phục thảm họa dưới dạng dịch vụ DRaaS của TPCloud cung cấp luôn trong tình trạng sẵn sàng ứng phó. Dịch vụ giúp bảo vệ ứng dụng bằng cách sao chép liên tục, chuyển đổi dự phòng, giám sát. Không chỉ thể, dịch vụ DRaaS có các cơ chế hỗ trợ báo cáo trạng thái sao chép của môi trường được bảo vệ.

Lợi ích của dịch vụ DRaaS đối với doanh nghiệp

 TPCloud – Disaster Recovery as a Service (DRaaS) giúp các doanh nghiệp phục hồi gần như ngay lập tức sau các thảm hoạ ập đến trên mô hình điện toán đám mây TPCloud. Cùng tìm hiểu lợi ích của dịch vụ DRaaS đối với doanh nghiệp.


Giảm chi phí khắc phục thảm họa

Các doanh nghiệp có trang web thứ cấp cho mục đích khắc phục thảm họa thường có chi phí khá cao. Ngoài các khoản đầu tư không thể tránh khỏi vào phần mềm sao chép và giấy phép phần mềm cần thiết cho máy chủ, lưu trữ và bảo mật, có một số chi phí bổ sung đáng kể khác. Nhưng với dịch vụ DRaaS mà TPCloud triển khai sẽ loại bỏ một cách hiệu quả vấn đề về chi phí này

Giảm độ phức tạp

Xử lý những hậu quả sau thảm họa đã là 1 việc khó khăn, việc sao lưu, hồi phục lại dữ liệu là công việc khó khăn. Việc sử dụng dịch vụ DRaaS cho phép loại bỏ sự phức tạp về mặt quản lý, vận hành, các yêu cầu nâng cấp hệ thống và hợp đồng bảo trì cũng bị loại bỏ.

Tăng tính sẵn sàng

Dịch vụ DRaaS hoạt động với các hệ thống khác nhau để các doanh nghiệp có thể bảo vệ các máy chủ trên các bộ ảo hóa khác nhau và sao chép dữ liệu giữa các hệ thống lưu trữ khác nhau. Nhờ vậy dữ liệu luôn sẵn sàng để sử dụng hay phục hồi khi thảm họa xảy ra

Rút ngắn thời gian triển khai

Dịch vụ DRaaS có thể được triển khai nhanh chóng trong thời gian ngắn, nhờ vậy mà các hoạt động hiện tại của doanh nghiệp sẽ ít bị ảnh hưởng hơn. Khách hàng có thể tiết kiệm được một lượng thời gian rất lớn cho những công việc chuyên môn quan trọng hơn.


Nếu bạn đang tìm thuê dịch vụ DRaaS uy tín, hãy tham khảo qua sản phẩm TPCloud. Nếu bạn có nhu cầu, đừng ngần ngại liên hệ theo hotline tư vấn: (+84) 96803 6868 hoặc truy cập trực tiếp vào http://www.tpcloud.vn/ để được tư vấn miễn phí.

Bài viết liên quan