Tại sao nên lựa chọn dịch vụ máy chủ ảo của TPCloud

Jul 09th 2021 | Điện toán đám mây | By TPCLOUD

Doanh nghiệp hiện sử dụng máy chủ ảo để cung cấp năng lượng cho chức năng kinh doanh quan trọng. Cùng TPCloud tìm hiểu về chức năng và khả năng của máy chủ ảo.


Hiện nay, các doanh nghiệp đã và đang tiết kiệm đáng kể chi phí và cải thiện tính linh hoạt thông qua ảo hóa cơ sở hạ tầng CNTT. Một trong những thành phần thiết yếu của cơ sở hạ tầng CNTT truyền thống là máy chủ.

Nhiều doanh nghiệp hiện đang chọn sử dụng máy chủ ảo để cung cấp năng lượng cho các chức năng kinh doanh quan trọng. Nếu bạn không rõ về chức năng và khả năng của máy chủ ảo, hãy tiếp tục đọc bài viết này của TPCloud.

Cơ sở hạ tầng của máy chủ truyền thống

So với máy chủ ảo, chúng có khả năng đa tác vụ và chạy nhiều khối lượng công việc hơn. Tuy nhiên, doanh nghiệp cảm thấy bất tiện vì khả năng tương thích của ứng dụng và hỗ trợ với các nhà cung cấp phần mềm khác nhau chạy trên một hệ điều hành. Điều này đã dẫn đến việc các máy chủ được sử dụng không đầy đủ (chỉ 10%) trong các trung tâm dữ liệu. Đồng thời yêu cầu thêm không gian sàn, hệ thống làm mát thông gió và nguồn điện để hỗ trợ chúng.

Mức độ khả dụng của máy chủ truyền thống là khó và tốn kém đối với các máy chủ ảo.

Máy chủ truyền thống được cài đặt hệ điều hành và chạy trực tiếp trên phần cứng. Cơ sở hạ tầng này có thể cung cấp những thách thức cho việc sao lưu và phục hồi, cũng như dự phòng. Việc cung cấp cùng mức độ khả dụng của ứng dụng trên cơ sở hạ tầng truyền thống là khó và tốn kém hơn khi so sánh với khả năng của chúng tôi với các máy chủ ảo.

Những điều bạn cần biết về máy chủ ảo

Máy chủ ảo tương tự chức năng của máy chủ truyền thống. Nhưng, có thể có một chút khác biệt đáng chú ý về phía người dùng. Bằng cách ảo hóa phần cứng bên dưới, các máy chủ ảo giúp loại bỏ phần lớn sự cồng kềnh vật lý trong văn phòng của bạn.

Máy chủ ảo là một máy chủ được đặt trong một trung tâm dữ liệu ngoại vi. Máy chủ ảo có thể chia sẻ sức mạnh xử lý của chúng giữa nhiều người dùng. Trên thực tế, điều này có tác dụng là cho phép sử dụng đầy đủ khả năng xử lý của từng máy chủ, một điều thực tế chưa từng có ở các máy chủ tại chỗ, truyền thống.

Bằng cách ảo hóa phần cứng bên dưới, các máy chủ ảo giúp loại bỏ phần lớn sự cồng kềnh vật lý trong văn phòng của bạn.

Máy chủ ảo vẫn yêu cầu các thành phần phần cứng vật lý. Nhưng vì phần cứng ngày nay quá mạnh nên không còn cần đến mối quan hệ 1-1 giữa hệ điều hành và phần cứng vật lý nữa. Thay vào đó, nhiều máy ảo hiện có thể nằm trên một phần cứng duy nhất trong văn phòng của bạn. Mang lại mức độ hợp nhất cao và tiết kiệm chi phí trong trung tâm dữ liệu tại chỗ của bạn.

Sử dụng máy chủ ảo của TPCloud mang đến lợi ích gì?

Khi so sánh máy chủ ảo và máy chủ vật lý, câu hỏi sẽ luôn đi vào nhu cầu cụ thể của bạn. Một số doanh nghiệp, tổ chức hoặc thực thể vẫn sẽ thích máy chủ vật lý hơn. Thường là vì họ tin rằng tùy chọn này cung cấp bảo mật tốt hơn và thời gian hoạt động nhanh hơn.

Thực tế là, các máy chủ ảo ngày nay được phát triển triệt để những khuyết điểm của máy chủ truyền thống. Cùng TPCloud dành một chút thời gian để xem xét các lợi ích của máy chủ ảo. Từ đó, bạn có thể xác định tùy chọn nào phù hợp với doanh nghiệp của mình.

Tiết kiệm chi phí

Có hai yếu tố thường được trích dẫn khi giải thích việc tiết kiệm chi phí do máy chủ ảo cung cấp: chi tiêu vốn và tiện ích. Khi công ty của bạn cần dung lượng máy chủ lớn hơn trong một cơ sở hạ tầng truyền thống. Bạn phải chi hàng nghìn đô la cho các máy chủ mới và phần cứng hỗ trợ.

Với máy chủ ảo, bạn sẽ chi tiêu ít hơn cho các khoản chi đầu tư trong phần cứng. Ngoài ra, bạn cũng sẽ được giảm chi phí năng lượng. Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu công nghệ Gartner Inc., mỗi máy chủ ảo giúp giảm 80% tổng chi phí năng lượng (trung bình).

Gia tăng năng suất

Bạn giảm bớt gánh nặng đối với bộ phận CNTT nhờ đầu tư máy chủ ảo. Máy chủ ảo có nghĩa là ít máy vật lý hơn, dẫn đến việc bảo trì và giám sát phần cứng liên quan đến máy chủ sẽ mất ít thời gian hơn. Nhờ vậy, bạn giải tỏa một phần trách nhiệm vì chúng sẽ hoàn toàn thuộc về bộ phận CNTT của nhà cung cấp. 

Ngoài ra, việc đi trước xu hướng phần mềm với các máy chủ ảo sẽ dễ dàng hơn nhiều vì việc hỗ trợ, nâng cấp và vá lỗi dễ quản lý và triển khai hơn. 

Các máy chủ ảo ngày nay được phát triển triệt để những khuyết điểm của máy chủ truyền thống.

Tối ưu bảo mật thông tin

Sao lưu từ trước đến nay là một vấn đề đau đầu đối với bộ phận CNTT. Cố gắng sao lưu dữ liệu quan trọng kịp thời là một cuộc đấu tranh liên tục. Hầu hết các bộ phận CNTT chọn chỉ sao lưu dữ liệu chứ không phải bản thân hệ điều hành. Điều này có nghĩa là quá trình sao lưu diễn ra nhanh hơn, nhưng quá trình khôi phục yêu cầu bạn lấy phần cứng (nếu cần), xây dựng lại hệ điều hành và ứng dụng, sau đó khôi phục dữ liệu. Quá trình này có thể mất hàng giờ, thậm chí hàng ngày để hoàn thành, hoạt động suốt ngày đêm.

Giảm thiểu tối đa "thời gian chết"

Mục tiêu chính của tất cả các bộ phận CNTT là giảm thời gian chết. Theo truyền thống, doanh nghiệp phải luôn sẵn phụ tùng thay thế cùng với bảo hành 4 giờ để ngăn chặn hoặc giảm thời gian ngừng hoạt động với bất kỳ lỗi phần cứng nào phát sinh. Ảo hóa đã giảm đáng kể thời gian ngừng hoạt động trong trung tâm dữ liệu ngày nay. Thay vào đó, các máy chủ ảo cung cấp khả năng dự phòng lớn hơn và gần 100% thời gian hoạt động trong khi máy chủ bị lỗi đang được sửa chữa.

Bài viết chia sẻ những kiến thức hữu ích về máy chủ ảo và lợi ích của công nghệ này. Dịch vụ máy chủ ảo của TPCloud dựa trên nền tảng VMware mang đến nhiều lợi ích trong hoạt động kinh doanh hay ứng dụng CNTT vào sản xuất của doanh nghiệp. 

Nếu bạn có nhu cầu, đừng ngần ngại liên hệ với TPCLoud theo hotline tư vấn: (+84) 96803 6868 hoặc truy cập trực tiếp vào http://www.tpcloud.vn/ để được tư vấn miễn phí.

Bài viết liên quan