Tìm hiểu những mô hình điện toán đám mây tại TPCloud

Jul 26th 2021 | Điện toán đám mây | By TPCLOUD

Việc phát triển và duy trì một cơ sở hạ tầng CNTT mạnh mẽ và an toàn quá tốn kém? Thay vì mua thêm phần cứng, doanh nghiệp có thể sử dụng điện toán đám mây.


Bạn đang cố gắng tăng sức mạnh xử lý và khả năng lưu trữ của hệ thống CNTT? Việc phát triển và duy trì một cơ sở hạ tầng CNTT mạnh mẽ, có thể mở rộng và an toàn quá tốn kém? May mắn thay, có một lựa chọn khác; thay vì mua thêm phần cứng, công ty của bạn có thể sử dụng điện toán đám mây.

Mô hình của điện toán đám mây

Điện toán đám mây được cung cấp trong ba mô hình dịch vụ khác nhau. Mỗi mô hình đáp ứng một số yêu cầu kinh doanh riêng. Ba mô hình này được gọi là Phần mềm như một Dịch vụ (SaaS), Nền tảng như một Dịch vụ (PaaS) và Cơ sở hạ tầng như một Dịch vụ (IaaS). Cùng tìm hiểu cùng TPCloud qua bài viết này nhé!

SaaS - Software as a service

Mô hình điện toán đám mây SaaS cung cấp các ứng dụng được truy cập qua web và không được quản lý bởi công ty của bạn, mà bởi nhà cung cấp phần mềm. Điều này giải phóng tổ chức của bạn khỏi áp lực liên tục của việc bảo trì phần mềm, quản lý cơ sở hạ tầng, bảo mật mạng, tính khả dụng của dữ liệu và tất cả các vấn đề hoạt động khác liên quan đến việc duy trì và chạy các ứng dụng. 

Thanh toán SaaS thường dựa trên các yếu tố như số lượng người dùng, thời gian sử dụng, lượng dữ liệu được lưu trữ và số lượng giao dịch được xử lý. Đây là mô hình dịch vụ có thị phần lớn nhất trong lĩnh vực điện toán đám mây..

Mô hình điện toán đám mây SaaS cung cấp các ứng dụng được truy cập qua web.

PaaS - Platform as a service

Nền tảng dưới dạng Dịch vụ nằm giữa Cơ sở hạ tầng dưới dạng Dịch vụ (IaaS) và Phần mềm dưới dạng Dịch vụ (SaaS). Nó cung cấp quyền truy cập vào môi trường dựa trên đám mây, trong đó người dùng có thể xây dựng và cung cấp các ứng dụng mà không cần cài đặt và làm việc với IDE (Môi trường phát triển tích hợp, thường rất đắt tiền. Ngoài ra, người dùng thường có thể tùy chỉnh các tính năng họ muốn bao gồm.

IaaS - Infrastructure as a service

Cơ sở hạ tầng như một dịch vụ cung cấp một cách thức chuẩn hóa để đạt được các khả năng tính toán theo yêu cầu và qua web. Các tài nguyên đó bao gồm cơ sở lưu trữ, mạng, sức mạnh xử lý và máy chủ riêng ảo. Các khoản phí này được tính theo mô hình “thanh toán khi bạn di chuyển” trong đó bạn được lập hóa đơn theo các yếu tố như dung lượng bộ nhớ bạn sử dụng hoặc lượng điện năng xử lý bạn tiêu thụ trong một khoảng thời gian nhất định. Trong mô hình dịch vụ này, khách hàng không cần quản lý cơ sở hạ tầng mà tùy thuộc vào nhà cung cấp để đảm bảo số lượng tài nguyên và tính khả dụng theo hợp đồng. 

Cơ sở hạ tầng như một dịch vụ cung cấp số lượng tài nguyên và tính khả dụng theo hợp đồng. 

Điện toán đám mây mạnh mẽ từ TPCloud

Điện toán đám mây đã xuất hiện từ khá lâu rồi; tuy nhiên, nó sẽ tiếp tục phát triển khi các mạng nhanh hơn và đáng tin cậy hơn mang lại lợi ích gia tăng cho các nhà cung cấp dịch vụ cũng như người tiêu dùng. Với những tiến bộ này, ngày càng có nhiều cơ hội để phát triển các mô hình kinh doanh trong một nền kinh tế ngày càng kết nối.

Nếu bạn đang tìm thuê nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây uy tín, hãy tham khảo qua sản phẩm TPCloud. Dịch vụ máy chủ đám mây dựa trên nền tảng VMware mang đến nhiều lợi ích trong hoạt động kinh doanh hay ứng dụng CNTT vào sản xuất của doanh nghiệp. Nếu bạn có nhu cầu, đừng ngần ngại liên hệ theo hotline tư vấn: (+84) 96803 6868 hoặc truy cập trực tiếp vào https://tpcloud.vn/vi để được tư vấn miễn phí.

Bài viết liên quan