TPCloud - Dịch vụ Cloud Server công nghệ ảo hóa VMware

Sep 30th 2021 | Điện toán đám mây | By TPCLOUD

Bạn đang tìm kiếm một dịch vụ Cloud Server chất lượng, giá rẻ tại Việt Nam? Hãy tham khảo TPCloud - dịch vụ đám mây dựa trên công nghệ ảo hóa VMware uy tín.


Công nghệ Ảo hóa là yếu tố quyết định trực tiếp đến chất lượng của dịch vụ Cloud Server. Ảo hóa (Virtualization) là phần không thể thiếu để biến một cụm máy chủ vật lý thành một đám mây điện toán. VMware là tập đoàn ảo hóa số 1 thế giới với công nghệ toàn diện và hoàn hảo nhất hiện nay.

TPCloud là dịch vụ Cloud Server DUY NHẤT được VMWARE triển khai và xác nhận tại Việt Nam. Ngoài ra, TPCloud được VMware công nhận là Professional Cloud Provider - nhà cung cấp công nghệ đám mây chuyên nghiệp. Để tìm hiểu thêm về TPCloud, mời bạn đọc tiếp bài viết nhé!

Hệ thống ảo hóa máy chủ là gì

Ảo hóa máy chủ là quá trình tạo ra một đại diện dựa trên phần mềm của một máy chủ vật lý.  Ảo hóa Máy chủ là cách hiệu quả nhất để giảm chi phí CNTT. Đồng thời, tăng cường hiệu quả và sự nhanh nhẹn cho mọi doanh nghiệp có quy mô. 

Dịch vụ Cloud Server của TPCloud  sử dụng hệ thống ảo hóa từ VMware. Công nghệ này giúp tăng tính nhanh nhẹn, linh hoạt và khả năng mở rộng của CNTT đồng thời tiết kiệm chi phí đáng kể cho doanh nghiệp..

Cách hoạt động của ảo hóa VMware

TPCloud là dịch vụ Cloud Server dựa trên công nghệ ảo hóa VMware? Vậy công nghệ này hoạt động như thế nào? 

Ảo hóa máy chủ với VMware sử dụng phần mềm để mô phỏng phần cứng và tạo ra một hệ thống máy tính ảo. Ảo hóa cho phép các doanh nghiệp chạy nhiều hệ điều hành và ứng dụng trên một thiết bị vật lý duy nhất. Trong cơ sở hạ tầng CNTT, hệ thống máy tính ảo được gọi là "máy ảo". Máy ảo (VM) là một vùng chứa phần mềm biệt lập với hệ điều hành và ứng dụng bên trong.

Mỗi máy ảo độc lập hoạt động độc lập. Việc đặt nhiều máy ảo trên một thiết bị cho phép một số hệ điều hành và ứng dụng chỉ chạy trên một máy chủ vật lý. Một lớp mỏng của phần mềm được gọi là siêu giám sát tách các máy ảo khỏi máy chủ và phân bổ động tài nguyên cho từng máy ảo khi cần thiết.

Ảo hóa máy chủ cung cấp tính kinh tế theo quy mô và tăng hiệu quả. Bằng cách sử dụng ảo hóa máy chủ, các công ty tối đa hóa tài nguyên máy chủ của họ. Từ đó, giảm số lượng phần cứng cần thiết cho hoạt động của họ. Điều này dẫn đến việc hợp nhất máy chủ, cải thiện hiệu quả và giảm chi phí.

Lợi ích từ dịch vụ Cloud Server từ công nghệ ảo hóa VMware

Lợi ích của ảo hóa bao gồm: triển khai khối lượng công việc nhanh hơn, hiệu suất và tăng tính khả dụng của máy chủ. Các hoạt động trở nên tự động dẫn đến CNTT dễ quản lý hơn và ít tốn kém hơn để sở hữu và vận hành. Cùng TPCloud điểm qua những lợi ích khi lựa chọn dịch vụ Cloud Server từ Việc chọn nền tảng Trung tâm Dữ liệu Ảo dựa trên VMware mang lại nhiều lợi ích cho việc triển khai ảo hóa tại chỗ và đám mây riêng, bao gồm:

Tường lửa

Tường lửa nhúng nhân trao quyền cho quản trị viên tạo các chính sách tùy chỉnh được thực thi ở cấp thẻ giao diện mạng ảo (vNIC), cải thiện cả khả năng kiểm soát và bảo mật.

Cân bằng tải 

Bộ cân bằng tải L4-L7 chặn, dịch và quản lý lưu lượng mạng để cải thiện hiệu suất, nâng cao tính khả dụng của ứng dụng và giảm tắc nghẽn tiềm ẩn.

Mạng riêng ảo (VPN)

 VPN truy cập từ xa và site-to-site được tích hợp sẵn giúp bảo mật cả lưu lượng truy cập tại chỗ và dựa trên đám mây trên các mạng doanh nghiệp.

Hoạt động nâng cao 

Sử dụng các giải pháp CLI trung tâm, Bộ phân tích cổng chuyển mạch (SPAN), Xuất thông tin luồng IP (IPFIX) và Trình quản lý quy tắc ứng dụng (ARM), các dịch vụ VMware NSX có thể giúp tăng cường hoạt động cục bộ mà không làm tăng độ phức tạp của CNTT tổng thể.

Ngoài ra, sử dụng dịch vụ Cloud Server dựa trên công nghệ ảo hóa WMware còn có những lợi ích như:

  • Giảm thiểu hoặc loại bỏ thời gian chết

  • Tăng năng suất và khả năng đáp ứng CNTT

  • Cung cấp các ứng dụng và tài nguyên nhanh hơn

  • Cho phép hoạt động kinh doanh liên tục và khôi phục sau thảm họa

  • Đơn giản hóa việc quản lý trung tâm dữ liệu

  • Xây dựng một Trung tâm dữ liệu thực sự do phần mềm xác định


Nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ Cloud Server chất lượng, hãy chọn TPCloud. Các chuyên gia ảo hóa máy chủ của chúng tôi sẽ làm việc với bạn để đánh giá cơ sở hạ tầng CNTT hiện tại của doanh nghiệp. Họ sẽ đề xuất kế hoạch ảo hóa phù hợp nhất cho tổ chức của bạn. Hãy liên hệ với TPCloud ngay hôm nay và tìm hiểu cách chúng tôi có thể giúp bạn sử dụng công nghệ để tạo ra lợi thế cạnh tranh.

Nếu bạn có nhu cầu, đừng ngần ngại liên hệ với TPCloud để được tư vấn và báo giá chi tiết. Thông tin liên hệ theo hotline tư vấn: (+84) 96803 6868 hoặc truy cập trực tiếp vào https://tpcloud.vn/vi để được tư vấn miễn phí.

Bài viết liên quan