Ưu điểm khi thuê Cloud Server thay vì VPS truyền thống

Jul 09th 2021 | Điện toán đám mây | By TPCLOUD

TPCloud đã liệt kê những ưu điểm vượt trội khi thuê Cloud Server thay vì VPS truyền thống, giúp doanh nghiệp thuận tiện trong việc lựa chọn hệ thống phù hợp.


Cloud Server và VPS là hai mô hình máy chủ ảo để lưu trữ dữ liệu được ưa chuộng hiện nay. Trên thực tế, Cloud Server đang được nhiều hơn các doanh nghiệp và tổ chức lựa chọn sử dụng vì nhiều ưu điểm nổi trội so với VPS truyền thống.

TPCloud đã liệt kê những ưu điểm vượt trội khi thuê Cloud Server thay vì VPS truyền thống, giúp doanh nghiệp thuận tiện hơn trong quá trình lựa chọn hệ thống phù hợp.

VPS là gì?

VPS là máy chủ ảo hoạt động như một máy chủ có tài nguyên riêng biệt.

VPS (Virtual Private Server) là một dạng máy chủ ảo, được hình thành thông qua hình thức phân chia một máy chủ vật lý thành nhiều máy chủ ảo khác nhau. Mỗi VPS hoạt động dưới dạng chia sẻ tài nguyên từ máy chủ vật lý ban đầu, nhưng có hệ điều hành, CPU, dung lượng RAM và ổ cứng riêng biệt.

Cloud Server là gì?

Cloud Server là máy chủ đám mây hoạt động trên nền tảng điện toán đám mây.

Cloud Server, hay là máy chủ đám mây, cung cấp một máy chủ ảo đám mây được phát triển trên nền tảng của công nghệ điện toán đám mây. Cloud Server có nhiều ưu điểm vượt trội như tốc độ truy cập nhanh và lượng tài nguyên lưu trữ lớn. Ngoài ra, máy chủ đám mây còn có tính ổn định, độ bảo mật cao và đơn giản hóa thao tác sử dụng của người dùng.

Ưu điểm khi thuê Cloud Server thay vì VPS truyền thống

Thuê Cloud Server có nhiều ưu điểm hơn thay vì thuê VPS truyền thống.

Tài nguyên linh hoạt 

Việc nâng cấp tài nguyên của VPS truyền thống không được linh hoạt. Bởi VPS có giới hạn nhất định đối với ngưỡng gia tăng thông số phần cứng, nên khả năng mở rộng tài nguyên tương đối thấp. Bên cạnh đó, việc nâng cấp tài nguyên của VPS truyền thống đòi hỏi kỹ năng chuyên môn với khoản chi phí không nhỏ. 

Ngược lại, Cloud Server cho phép người dùng nâng cấp một cách linh động. Vì nó có khả năng mở rộng và ngưỡng gia tăng thông số phần cứng tương đối cao. Đồng thời, người dùng có thể nâng cấp tài nguyên chỉ bằng một vài thao tác đơn giản với khoản chi phí thấp. 

Triển khai nhanh

Đối với VPS, quy trình tạo lập khá phức tạp và mất nhiều thời gian, ít nhất là 30 phút. Người dùng VPS phải thực hiện nhiều yêu cầu để cung cấp thông tin và phải đợi xác nhận trước khi máy chủ có thể sử dụng được. 

Hệ thống Cloud Server hỗ trợ khách hàng khởi tạo máy chủ ảo chỉ bằng vài cú click chuột đơn giản, trong khoảng 5 – 10 phút. 

Trả phí 

Đối với VPS truyền thống, doanh nghiệp sẽ lựa chọn mua gói dịch vụ VPS phù hợp và chi trả mức giá cố định theo tháng tương ứng. 

Khi thuê Cloud Server, doanh nghiệp sẽ thuê máy chủ ảo và các phần cứng cho máy chủ ảo theo đơn vị giờ. Cloud Server sẽ tính toán chi phí sử dụng theo giờ chi tiết dựa trên giao diện tính toán. Vì vậy, doanh nghiệp sẽ chỉ phải trả phí khi sử dụng dịch vụ và tài nguyên, giúp tiết kiệm chi phí. 

Hiệu suất 

Tốc độ xử lý của VPS phụ thuộc vào phần cứng của máy tính vật lý chứa VPS. Nên khi phần cứng xuống cấp, giảm hiệu năng theo thời gian thì sẽ ảnh hưởng đến tốc độ xử lý của VPS. 

Trong khi đó, hoạt động của Cloud Server phụ thuộc phần lớn vào một hạ tầng thông minh và mạnh mẽ. Nó có khả năng theo dõi hiệu suất của các phần cứng, để tự động điều phối tài nguyên hợp lý cho máy chủ. Điều này giúp doanh nghiệp đảm bảo hiệu suất tối đa.

Kênh API 

Nhà cung cấp Cloud Server hỗ trợ kênh API mạnh mẽ.

API (Application Programming Interface) hay còn được gọi là giao diện lập trình ứng dụng, là phần mềm trung gian cho phép các ứng dụng giao tiếp với nhau. Nó có rất nhiều tính năng như: Quản lý máy chủ ảo, giám sát tài nguyên hệ thống, xử lý số liệu,... 

Hiện tại, chưa có nhà cung cấp VPS nào hỗ trợ API public cho khách hàng.

Trái lại, các nhà cung cấp Cloud Server hỗ trợ kênh API rất mạnh mẽ cho người dùng vì khả năng tùy biến linh hoạt của API.

Tùy biến hạ tầng mạng 

Khả năng tùy biến của VPS truyền thống bị hạn chế vì bị phụ thuộc rất nhiều vào hạ tầng cố định, được nằm trên một máy chủ vật lý đơn lẻ.

Trong khi đó, hệ thống máy chủ ảo đám mây có khả năng vận hành với độ tùy biến rất cao. Bởi vì nó được triển khai trên nhiều thiết bị và hạ tầng thông minh, đồng thời nhận được sự hỗ trợ đắc lực về mặt quản lý từ các kênh API nội bộ.

Giải quyết các sự cố  

Khi máy chủ vật lý chứa VPS hư hỏng, nó phải trải qua quá trình nâng cấp phần cứng hoặc bảo trì hệ thống để xử lý sự cố. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ và hiệu suất làm việc của doanh nghiệp.

Trong quá trình thuê Cloud Server, khi máy chủ của người dùng gặp vấn đề thì nhà cung cấp có thể ngay lập tức chuyển sang một máy chủ vật lý khác. Sau đó họ sẽ tiến hành bảo trì máy chủ hư hỏng mà không gây ảnh hưởng đến các máy chủ đám mây hiện tại. Điều này giúp đảm bảo các hoạt động của doanh nghiệp có thể diễn ra liên tục và ổn định.

 

Bài viết chia sẻ về những ưu điểm khi thuê Cloud Server thay vì VPS để giúp doanh nghiệp có thể lựa chọn dịch vụ lưu trữ thích hợp. Nếu bạn đang tìm thuê Cloud Server hay VPS uy tín, hãy tham khảo qua sản phẩm TPCloud. Dịch vụ máy chủ đám mây dựa trên nền tảng VMware mang đến nhiều lợi ích trong hoạt động kinh doanh hay ứng dụng CNTT vào sản xuất của doanh nghiệp. 

Nếu bạn có nhu cầu, đừng ngần ngại liên hệ theo hotline tư vấn: (+84) 96803 6868 hoặc truy cập trực tiếp vào http://www.tpcloud.vn/ để được tư vấn miễn phí.


Bài viết liên quan