Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ cloud server?

Aug 05th 2020 | Điện toán đám mây | By TPCLOUD

Hiện nay, rất nhiều các doanh nghiệp chuyển qua sử dụng dịch vụ Cloud Server để quản lý thông tin và bảo mật. Cùng TPCloud tìm hiểu lý do vì sao nhé!


Các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay đang chuyển đổi từ cách server vật lý sang sử dụng dịch vụ Cloud Server. Điện toán đám mây là công nghệ mà các doanh nghiệp này lựa chọn để chuẩn bị cho quá trình bùng nổ trong giai đoạn chuyển đổi số. Cùng TPCloud tìm hiểu về dịch vụ Cloud Server và tiện ích mà dịch vụ mang lại.


Dịch vụ Cloud Server là gì?

Dịch vụ Cloud Server là máy chủ ảo trên nền tảng điện toán đám mây, hoạt động trên nhiều kết nối server vật lý khác. Đặc điểm này của Cloud Server giúp bạn có thể truy cập nhanh đến một nguồn cung cấp không giới hạn.  Tuy nhiên, đối với các môi trường lưu trữ truyền thống thì các nguồn tài nguyên này thường bị giới hạn trong một server vật lý. Chi phí dịch vụ Cloud Server được xác định bởi số lượng node tài nguyên (CPU, RAM, không gian lưu trữ và băng thông).

Dịch vụ Cloud Server là máy chủ ảo trên nền tảng điện toán đám mây, hoạt động trên nhiều kết nối server vật lý khác.

Tóm lại, dịch vụ Cloud Server đang phát triển nhanh chóng để trở thành một xu thế mới. Đến cuối năm 2015, có đến 90% doanh nghiệp tại Anh sử dụng ít nhất 1 dịch vụ Cloud Server. Vậy, tại sao có nhiều doanh nghiệp chọn chuyển sang sử dụng các dịch vụ máy chủ ảo? Bởi vì Cloud giúp tăng hiệu quả, giảm chi phí và mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Đọc tiếp để được biết về lợi ích cho doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ Cloud Server từ TPCloud.


Lợi ích dịch vụ Cloud Server mang đến cho doanh nghiệp

Dịch vụ Cloud Server cho phép doanh nghiệp truy cập các ứng dụng trên internet dưới dạng dịch vụ. Đây đồng thời là một cách an toàn hơn để lưu trữ và chia sẻ dữ liệu cho doanh nghiệp.

Tiết kiệm chi phí

Việc thiết lập và điều hành một trung tâm dữ liệu bao gồm nhiều máy chủ vật lý gây tốn kém rất nhiều nguồn lực. Doanh nghiệp cần chuyên môn tốt để mua đúng thiết bị và thuê chuyên gia cài đặt và quản lý trung tâm. Nhưng khi dùng dịch vụ Cloud Server, doanh nghiệp chỉ cần chi trả cho tài nguyên thực được sử dụng. Các nhà cung cấp tính chi phí dịch vụ Cloud Server dựa trên các yếu tố: tính năng, tài nguyên, cấu hình, dung lượng, số lượng người dùng, thời gian và bộ nhớ.... Do đó, doanh nghiệp hoàn toàn có thể chọn lựa gói giải pháp phù hợp với ngân sách của mình nhằm tối đa hóa lợi ích đồng thời tối thiểu chi phí.

Dịch vụ Cloud Server  một cách an toàn hơn để lưu trữ và chia sẻ dữ liệu cho doanh nghiệp.


Bảo mật dữ liệu

Sẽ an toàn hơn nếu doanh nghiệp lưu trữ dữ liệu trên đám mây thay vì trung tâm dữ liệu vật lý. Không giống như máy chủ vật lý, nếu lưu trữ các dữ liệu trên đám mây, doanh nghiệp có toàn quyền quản lý, xóa mọi thông tin bí mật từ xa hoặc chuyển nó sang một tài khoản khác. Việc vi phạm dữ liệu trên cloud sẽ rất khó khăn. Do đó, doanh nghiệp hoàn toàn yên tâm về vấn đề bảo mật dữ liệu.

Tăng tính linh hoạt

Một trong những lợi ích nổi bật của điện toán đám mây chính là tính linh hoạt. Dịch vụ Cloud Server cho phép nhân viên làm việc ở nhà hoặc ngoài văn phòng từ bất kỳ vị trí nào. Doanh nghiệp có thể tiết kiệm được chi phí máy móc, thiết bị, mặt bằng, cơ sở vật chất làm việc... Ngoài ra, doanh nghiệp nhân viên part-time hoặc freelancer không cần có mặt tại văn phòng. Bên cạnh đó, điện toán đám mây còn cho phép bạn giám sát các hoạt động trong doanh nghiệp một cách hiệu quả hơn.


Qua bài viết, bạn có thể thấy được tầm quan trọng của dịch vụ Cloud Server đối với doanh nghiệp của mình. Nếu bạn đang tìm thuê dịch vụ DRaaS uy tín, hãy tham khảo qua sản phẩm TPCloud. Nếu bạn có nhu cầu, đừng ngần ngại liên hệ theo hotline tư vấn: (+84) 96803 6868 hoặc truy cập trực tiếp vào http://www.tpcloud.vn/ để được tư vấn miễn phí.


Bài viết liên quan