Vì sao nên chọn nhà cung ứng Cloud uy tín trong nước

Mar 09th 2021 | Điện toán đám mây | By TPCLOUD TECH

Tại sao nên chọn nhà cung ứng Cloud uy tín trong nước mà không phải các công ty nước ngoài? Đọc ngay bài viết bổ ích của TPCloud để có câu trả lời chính xác.


Trên thị trường có vô số nhà cung ứng Cloud uy tín trong nước và ngoài nước. Tuy nhiên, điều này lại khiến cho việc lựa chọn của các doanh nghiệp khó khăn hơn. Bài viết sẽ tập trung vào việc đưa ra lời khuyên vì sao nên là nhà cung ứng trong nước.

Dịch vụ Cloud Server ở Việt Nam hiện nay như thế nào?

Cloud server hiện đang rất phổ biến trên toàn cầu, nhất là ở các quốc gia phát triển. Và nó cũng dần được ưa chuộng ở Việt Nam bởi các công dụng cũng như lợi ích trên nhiều phương diện. 

Vì vậy, sự phát triển của dịch vụ Cloud Server tại Việt Nam diễn ra mạnh mẽ trong những năm gần đây. Theo thống kê từ VNNIC, hiện tại Việt Nam có khoảng 13 nhà cung ứng Cloud uy tín. Và các nhà cung ứng Cloud trong nước đang ngày càng lớn mạnh với những lợi thế về cả công nghệ.

Cloud Server phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam

Vì sao bạn nên sử dụng nhà cung ứng Cloud uy tín trong nước? 

Theo các chuyên gia IT, các nhà cung ứng Cloud trong nước mang đến nhiều tiện lợi cho doanh nghiệp. Mà trong thực tế, các nhà cung cấp nước ngoài không thể làm được điều này.

Tính sẵn có của dịch vụ khách hàng

Lợi thế đầu tiên của nhà cung ứng Cloud trong nước là về khung giờ dịch vụ. Bởi trong cùng múi giờ nên, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ 24/24, kể cả giờ cao điểm. Bên cạnh đó, việc thuê cloud server Việt Nam giúp doanh nghiệp dễ dàng trao đổi thông tin. Bởi bạn sẽ không gặp khó khăn trong vấn đề bất đồng ngôn ngữ như khi làm việc cùng đơn vị nước ngoài.

Hỗ trợ kỹ thuật

Một nhà cung cấp Cloud trong nước luôn sẵn sàng nếu bạn cần bất kỳ sự trợ giúp hoặc hỗ trợ kỹ thuật nào. Thậm chí, với những sự cố kỹ thuật quan trọng, đội ngũ chuyên gia của họ sẽ tham vấn ngay tại chỗ. Đây là ưu điểm bởi bạn sẽ luôn cần nhà cung cấp có sự phản hồi và hỗ trợ nhanh nhất và ngay lập tức.  Trong khi đó, các nhà cung cấp nước ngoài khó có thể đảm bảo điều này.

Giá cả

Ngoài ra, giá cả  cũng là mối quan tâm đối với các doanh nghiệp khi lựa chọn nhà cung ứng Cloud. Các giải pháp Cloud Server trong nước có chi phí thấp hơn nhiều so với nước ngoài. Với lợi thế về khoảng cách vận hành máy chủ, nhà cung cấp Cloud uy tín trong nước mang lại nhiều lợi ích cho bạn. Có thể kể đến như kết nối ổn định và nhanh chóng hơn. Ngược lại, tổng chi phí của các dịch vụ được cung ứng từ nước ngoài lại khá phức tạp và cao.

Vấn đề pháp lý

Ngày càng có nhiều lo ngại về pháp lý với vị trí của server lưu trữ. Như tại Nga, các công ty bị yêu cầu nghiêm ngặt về mặt pháp lý trong việc bảo vệ thông tin và phải lưu trữ thông tin máy chủ ở Nga. Vì các điều khoản luật liên quan đến internet và bảo mật thông tin ở mỗi quốc gia khác nhau. Do đó, tận dụng lợi thế là nhà cung cấp Cloud trong nước, bạn sẽ không phải lo lắng về điều này.

Đóng góp cho nền kinh tế

“Người Việt Nam sử dụng hàng Việt Nam” hiện đang là xu hướng được yêu thích. Và sử dụng dịch vụ của nhà cung ứng Cloud trong nước là bạn đang giúp nền kinh tế quốc gia phát triển. Ngoài ra, điều này cũng tăng thêm điểm cộng trong mắt của khách hàng đối với doanh nghiệp. Từ đó, doanh nghiệp của bạn sẽ trở nên lớn mạnh hơn. Nền kinh tế Việt Nam cũng từ đây mà vượt trội hơn.

Luật bảo mật dữ liệu

Ngoài các điều khoản đã đề cập, luật bảo mật dữ liệu của từng quốc gia cũng khác nhau. Do đó,  nó cũng đóng vai trò quyết định khi doanh nghiệp lựa chọn nhà cung cấp. Nếu chẳng may vi phạm quy định, thì hệ thống của bạn sẽ bị ngừng hoạt động ngay lập tức. Doanh nghiệp lúc này có nguy cơ bị mất quyền truy cập dữ liệu do luật lưu trữ. Chưa kể luật bảo mật dữ liệu có thể bị thay đổi, khi đó, nhà cung cấp Cloud trong nước sẽ kịp sự thay đổi này nhanh hơn. Từ đó, doanh nghiệp sẽ có thể tránh được những ảnh hưởng lớn tới hoạt động của hệ thống máy chủ. 

TPCloud là nhà cung ứng Cloud uy tín trong nước.

Nếu bạn đang tìm thuê nhà cung ứng Cloud uy tín trong nước, hãy tham khảo qua sản phẩm TPCloud. Dịch vụ máy chủ đám mây dựa trên nền tảng VMware mang đến nhiều lợi ích trong hoạt động kinh doanh hay ứng dụng CNTT vào sản xuất của doanh nghiệp. Nếu bạn có nhu cầu, đừng ngần ngại liên hệ theo hotline tư vấn: (+84) 96803 6868 hoặc truy cập trực tiếp vào http://www.tpcloud.vn/ để được tư vấn miễn phí.

Bài viết liên quan