VMware và Tpcoms hợp tác thúc đẩy hành trình chuyển đổi lên đám mây của doanh nghiệp Việt Nam

Jan 26th 2021 | TPCloud – Tin tức | By TPCOMS

Công ty Cổ phần Công nghệ Tiên Phát (Tpcoms) là đối tác triển khai dịch vụ đám mây được VMware chứng nhận (cloud verified partner) đầu tiên thuộc Chương trình Nhà cung cấp Dịch vụ Đám mây của VMware (VCPP) tại Việt Nam.


VMware, Inc - Hãng công nghệ sáng tạo hàng đầu thế giới về các giải pháp phần mềm doanh nghiệp đã công bố Công ty Cổ phần Công Nghệ Tiên Phát (Tpcoms) là đối tác triển khai dịch vụ đám mây được VMware chứng nhận (Cloud Verified Partner) đầu tiên thuộc Chương trình Nhà cung cấp Dịch vụ đám mây của VMware (VCPP) tại Việt Nam.


TP.HCM - Ngày 21/11/2019, Tpcoms đã chính thức ra mắt TPCloud - một dịch vụ hạ tầng đám mây chuyên nghiệp, cho phép các doanh nghiệp Việt Nam có thể tiếp cận đầy đủ các công nghệ đám mây tiên tiến của VMware để khai thác toàn bộ tiềm năng của công nghệ đám mây, thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh của họ cùng với nền kinh tế số đang phát triển nhanh chóng của Việt Nam. 


Ông Daniel Choo, Giám Đốc quốc gia VMware Việt Nam và các thị trường đang phát triển cho biết: “Việt Nam là một trong những quốc gia phát triển nhanh nhất và vững mạnh nhất trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương khi có nền kinh tế số có giá trị 12 tỷ $USD trong năm 2019 và dự kiến đạt con số kỷ lục 43 tỷ $USD vào năm 2025. Lĩnh vực Thương Mại Điện Tử (TMĐT) của Việt Nam cũng có tốc độ tăng trưởng ấn tượng và tiềm năng trong những năm qua (38%/năm), có giá trị là 12 tỷ $USD và sẽ đạt tới 23 tỷ $USD vào năm 2025. Tương lai các dịch vụ Điện toán đám mây tại Việt Nam dự kiến đạt giá trị gần 300 triệu $USD vào năm 2024 từ giá trị hiện tại 165 triệu $USD (năm 2018). Nền kinh tế số của Việt Nam được kỳ vọng sẽ đóng góp 30% GDP vào năm 2030.”


Ngoài ra, để giúp doanh nghiệp Việt Nam có các giải pháp chuyển đổi số của mình, ông Santoso Suwignyo, Giám đốc cao cấp VMware Đông Nam Á và Hàn Quốc chia sẻ: “Tương lai trong 5 năm nữa các số lượng ứng dụng, phần mềm mới sẽ phát triển bùng nổ và được đưa vào triển khai lớn hơn toàn bộ số lượng ứng dụng trong 40 năm vừa qua. Tất cả các doanh nghiệp sẽ bắt buộc phải triển khai các giải pháp để hiện đại hoá trung tâm sơ sở dữ liệu, xây dựng trên nền tảng đám mây, đồng thời sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba để đảm bảo chất lượng dịch vụ. Tất cả các dịch vụ này phải có khả năng đáp ứng yêu cầu giúp cho khách hàng sử dụng một cách đơn giản nhưng an toàn và nhanh chóng để hiện đại hoá. Giải pháp công nghệ của VMware giúp cho khách hàng có thể triển khai ứng dụng của mình trên các nền tảng cơ sở hạ tầng thống nhất, nhất quán, để giúp cho khách hàng tiết kiệm chi phí và thời gian. Bên cạnh đó, giải pháp cũng đảm bảo an ninh, đáp ứng tuân thủ pháp luật, tự động hoá các dịch vụ và mang lại trải nghiệm đơn giản.”


Được hỗ trợ bởi đội ngũ chuyên gia kỹ thuật dày dạn kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu về sản phẩm VMware của Tpcoms, TPCloud sẽ là cơ sở hạ tầng phù hợp và hoạt động nhất quán cho các doanh nghiệp để vận hành, quản lý, kết nối và bảo vệ toàn bộ danh mục ứng dụng của họ trên mọi đám mây và trên mọi thiết bị. Khách hàng cũng có thể tiếp cận các gói dịch vụ tư vấn, triển khai và có quản lý đầy đủ của Tpcoms do các kỹ sư dịch vụ chuyên nghiệp được cấp chứng nhận để bắt đầu hành trình chuyển đổi lên đám mây của họ, nhanh chóng đáp ứng các nhu cầu của nền kinh tế số Việt Nam.


“Nền kinh tế số Việt Nam đang trên quỹ đạo tăng trưởng mạnh mẽ, và việc triển khai điện toán đám mây thông qua TPCloud sẽ thúc đẩy quá trình tăng trưởng này mạnh mẽ hơn. Với TPCloud, các doanh nghiệp trong nước giờ đây có thể truy cập toàn quyền tới các công nghệ đa đám mây tốt nhất của VMware, mang tới một nền tảng mà họ có thể thử nghiệm và mở rộng các đổi mới, sáng tạo mới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng” - phát biểu bởi ông Huỳnh Tiên Quốc Việt, Phó Chủ Tịch kiêm CEO Tpcoms.


Thông qua sự hợp tác này, Tpcoms và VMware mong muốn đáp ứng mọi nhu cầu cấp thiết cho doanh nghiệp tại Việt Nam, xây dựng nền tảng kỹ thuật số có thể phát triển trong tương lai chuyển đổi số với dịch vụ đám mây TPCloud. 

Bài viết liên quan