Chọn dịch vụ cloud server nào cho doanh nghiệp SME?

Jan 26th 2021 | Điện toán đám mây | By TPCOMS

Với tiềm lực từ dịch vụ Cloud Server có thể mang lại, nhu cầu sử dụng server của các doanh nghiệp ngày càng tăng, nhất là đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ.


Với những tiềm lực mà dịch vụ Cloud Server mang lại, nhu cầu sử dụng server của các doanh nghiệp ngày càng tăng, nhất là đối với DN vừa và nhỏ. Làm thế nào để chọn được Server phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ để phát huy tối đa hiệu quả. Cùng TPCloud tìm hiểu qua bài viết sau về dịch vụ Cloud Server.

Hiểu rõ chức năng của máy chủ theo quy mô doanh nghiệp

Doanh nghiệp vừa và nhỏ cần dịch vụ Cloud Server có quy mô theo nhu cầu của họ. Bạn không nên trả quá cao cho các tài nguyên mà bạn không sử dụng. Bạn nên có đủ phần cứng để xử lý các đột biến lưu lượng truy cập bất ngờ. Khi bắt đầu hoạt động, bạn có thể sẽ thấy những thay đổi trong lưu lượng truy cập trực tuyến của mình. Bạn cần một dịch vụ Cloud Server có thể xử lý những trường hợp này.

Lưu trữ Email (Email Hosting)

Khi mới bắt đầu kinh doanh, bạn có thể sử dụng các email thông dụng như Gmail, Yahoo hoặc Mail.com. Nhưng tốt nhất là bạn nên sử dụng hệ thống email theo tên miền, để có thể bảo đảm về vấn đề bảo mật và nâng cao thương hiệu của mình. Khi đó, bạn cần dịch vụ Cloud Server làm máy chủ email.

Doanh nghiệp vừa và nhỏ cần dịch vụ Cloud Server có quy mô theo nhu cầu của họ.

Lưu trữ website (Web Hosting)

Bạn muốn nội dung của mình luôn sẵn sàng phục vụ người truy cập? Máy chủ web của bạn sẽ bảo đảm tốc độ và hiệu quả của trang web của bạn. Máy chủ web của bạn cũng có thể tạo ra sự khác biệt to lớn trong xếp hạng công cụ tìm kiếm của bạn.

Vận hành các website thương mại điện tử

Sử dụng dịch vụ Cloud Server phù hợp bảo đảm việc thực hiện các giao dịch thương mại an toàn và hiệu quả. Công ty của bạn sẽ bảo vệ được thông tin cá nhân và tài chính của khách hàng. Bạn có thể chịu trách nhiệm pháp lý về thông tin không được bảo vệ. Vận hành web thương mại điện tử một cách an toàn là điều cần thiết.

Ứng dụng lưu trữ

Ứng dụng lưu trữ trên máy chủ từ xa giảm nhu cầu của bạn về phần cứng mới. Thay vì mua thiết bị để lưu trữ trong nhà, bạn có thể thuê không gian lưu trữ trên các đám mây. Một số ứng dụng phổ biến cho các ứng dụng nội bộ bao gồm quản lý nhân viên, CRM, lập kế hoạch và quản lý hóa đơn ứng dụng SaaS.

Sao lưu dữ liệu

Bạn tăng cường bảo mật lưu trữ dữ liệu cho doanh nghiệp của mình khi bạn sao lưu vào đám mây. Nếu có điều gì đó không mong muốn xảy ra, bạn có thể nhanh chóng tải lại phiên bản đã lưu của doanh nghiệp của bạn. Có rất ít độ trễ khi quá trình này được sử dụng hiệu quả. Bạn thậm chí có thể không phải thông báo cho khách hàng của bạn rằng vừa có sự cố.

Doanh nghiệp vừa và nhỏ cần dịch vụ Cloud Server có quy mô theo nhu cầu của họ.

Chọn lựa máy chủ phù hợp

Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ Cloud Server trong và ngoài nước. Bạn không nên thuê máy chủ ảo ở nước ngoài vì có thể tốc độ sẽ chậm, bất đồng ngôn ngữ sẽ dẫn đến việc hỗ trợ chậm hơn. Bạn có thể tìm hiểu nhiều nhà cung cấp dịch vụ thuê máy chủ khác nhau khi thuê ở trong nước. Nhờ đó, bạn dễ dàng tìm hiểu giá cả và thông tin trước khi lựa chọn một bên nào, quan trọng nhất là vấn đề hỗ trợ kỹ thuật và bảo mật để có thể phục vụ tốt hơn cho quá trình sử dụng lâu dài của bạn.


Nếu bạn đang tìm thuê dịch vụ Cloud Server uy tín, hãy tham khảo qua sản phẩm TPCloud. Dịch vụ máy chủ đám mây dựa trên nền tảng VMware mang đến nhiều lợi ích trong hoạt động kinh doanh hay ứng dụng CNTT vào sản xuất của doanh nghiệp. Nếu bạn có nhu cầu, đừng ngần ngại liên hệ theo hotline tư vấn: (+84) 96803 6868 hoặc truy cập trực tiếp vào http://www.tpcloud.vn/ để được tư vấn miễn phí.

Bài viết liên quan