Công ty bạn đã được trang bị dịch vụ DRaaS?

Mar 09th 2021 | Điện toán đám mây | By TPCLOUD TECH

Bạn muốn biết về dịch vụ DRaaS là gì? Tầm ảnh hưởng của DRaaS đến doanh nghiệp của bạn? Hãy đọc bài viết để tìm hiểu rõ hơn về dịch vụ DRaaS cùng TPCloud.


Các doanh nghiệp ngày càng phụ thuộc nhiều hơn vào công nghệ cho các hoạt động bảo vệ dữ liệu và tính sẵn sàng của hệ thống. Để đáp ứng nhu cầu, dịch vụ DRaaS ra mắt với hứa hẹn sẽ giúp phục hồi sau thảm họa dễ dàng hơn và ít tốn kém hơn.

Dịch vụ DRaaS là gì?

Dịch vụ DRaaS cung cấp tính năng lưu trữ các máy chủ vật lý hoặc ảo để cung cấp chuyển đổi dự phòng khi thảm họa xảy ra. DRaaS có thể đặc biệt hữu ích đối với các tổ chức thiếu kiến ​​thức chuyên môn cần thiết. Bởi nhà cung cấp sẽ cung cấp, thiết lập cấu hình và kế hoạch khôi phục sau thảm họa  hiệu quả.

Tại sao dịch vụ DRaaS lại hữu ích?

Hàng triệu doanh nghiệp trên thế giới gặp phải một số dạng thiên tai như mất điện, lỗi phần cứng, lỗi do con người, động đất, lũ lụt,... Hay các gián đoạn lớn như trang web của bạn bị sập hoặc mất tất cả dữ liệu khách hàng của bạn đều có thể xảy ra.

Dịch vụ DRaaS tập trung vào mục tiêu điểm phục hồi ngắn hạn. Điều này có nghĩa là dữ liệu được khôi phục sẽ gần với trạng thái "bây giờ" nhất có thể. Mục tiêu thời gian khôi phục là ngắn nhất và sẽ đưa các máy được định vị địa lý ở một vị trí khác.  Ví dụ: trung tâm dữ liệu của bạn ở Hà Nội bị ảnh hưởng bởi một cơn bão. Lúc này, DRaaS sẽ chuyển sang các máy chủ phản chiếu trực tiếp ở TP. Hồ Chí Minh, nơi không bị ảnh hưởng bởi cơn bão.

Công ty bạn đã trang bị dịch vụ DRaaS?


Những điều bạn cần lưu ý khi lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ DRaaS.

  1. Lập thỏa thuận mức dịch vụ hiệu suất (SLA). Điều này để đảm bảo hiệu suất được xác định trước. Nghĩa là nếu SLA 1 giờ, thì nhà cung cấp đảm bảo các ứng dụng quan trọng của bạn sẽ phục hồi trong vòng một giờ.

  2. Chi phí của dịch vụ DRaaS rất biến động. Hãy chú ý đến các khoản phí ẩn, tức là phí truy xuất tính theo gigabyte về cơ bản có thể tăng lên.

  3. Kết hợp dịch vụ  DRaaS với tính năng bảo vệ dữ liệu. Cloud là nơi lý tưởng để lưu giữ dữ liệu lâu dài. Vì nó được cách ly với dữ liệu sản xuất và tránh xa phần mềm tống tiền.

  4. Chỉ trả tiền cho những gì bạn sử dụng. Chọn nhà cung cấp cung cấp các dịch vụ DRaaS uy tín để được đảm bảo về khoản chi phí.

  5. Dịch vụ DRaaS có thể bảo vệ các ứng dụng đám mây. Triển khai một thiết bị sao lưu trong đám mây. Từ đó,  trỏ các ứng dụng đám mây của bạn tới phần mềm sao lưu đến đó để tách biệt với các ứng dụng đám mây đang chạy.

  6. Bao gồm khôi phục kiểm tra tự động. Bạn nên kiểm tra tự động ít nhất mỗi tháng một lần. Đặc biệt hơn cả, là sau bất kỳ thay đổi nào đối với cơ sở hạ tầng để đảm bảo các ứng dụng của bạn sẽ thực sự phục hồi.

  7. Ưu điểm của dịch vụ DRaaS là xây dựng theo nhu cầu của doanh nghiệp. Các đám mây được xây dựng theo mục đích được tích hợp liền mạch giữa các thiết bị sao lưu của bạn và đám mây. Do đó, có thể hỗ trợ toàn diện và thời gian khôi phục dự đoán được.

Dịch vụ DRaaS của TPCLoud.

Dịch vụ DRaaS của TPCloud được tích hợp với bộ sản phẩm vCloud Availability của VMware. Hệ thống này tương thích hoàn toàn với hệ sinh thái VMware On-premise của khách hàng. Nhờ đó, cho phép xây dựng một đường hầm mã hóa bảo mật làm cầu nối giữa 2 site, ánh xạ dữ liệu máy chủ ảo. Điều này giúp đảm bảo hệ thống chính/phụ luôn luôn đồng nhất với nhau. Khi có sự cố xảy ra, hệ thống này sẽ cho phép nhà quản trị linh động lựa chọn các kịch bản khôi phục hệ thống tại DR site: tự động hoặc thao tác tay.

TPCloud là đối tác duy nhất của VMware tại Việt Nam.

Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn có thêm những thông tin về dịch vụ DRaaS. Nếu bạn đang tìm thuê dịch vụ Cloud DRaaS uy tín, hãy tham khảo qua sản phẩm TPCloud. Dịch vụ máy chủ đám mây dựa trên nền tảng VMware mang đến nhiều lợi ích trong hoạt động kinh doanh hay ứng dụng CNTT vào sản xuất của doanh nghiệp. Nếu bạn có nhu cầu, đừng ngần ngại liên hệ theo hotline tư vấn: (+84) 96803 6868 hoặc truy cập trực tiếp vào http://www.tpcloud.vn/ để được tư vấn miễn phí.


Bài viết liên quan