Điện toán đám mây cho doanh nghiệp làm việc từ xa

Aug 24th 2021 | Điện toán đám mây | By TPCLOUD

Điện toán đám mây có những lợi ích gì? Dưới đây là năm lý do tại sao công nghệ đám mây lại quan trọng đối với tất cả doanh nghiệp thường xuyên làm việc từ xa.


Sự thay đổi đột ngột sang làm việc từ xa trong bối cảnh dịch COVID-19 sẽ thúc đẩy các công ty áp dụng đám mây nhiều hơn. Đặc biệt, là trong số những công ty trong ngành an ninh mạng. 

Các doanh nghiệp đã nhìn thấy những lợi ích của điện toán đám mây như thế nào? Dưới đây là năm lý do tại sao công nghệ đám mây lại quan trọng đối với tất cả các doanh nghiệp. Đặc biệt là những doanh nghiệp có nhân viên làm việc từ xa.

5 lợi ích của điện toán đám mây cho làm việc từ xa

Công nghệ đám mây có thể giúp cho làm việc từ xa của doanh nghiệp trở nên dễ dàng, hiệu quả và năng suất hơn. Hoàn ra đám mây còn giúp chi phí tối ưu và quy trình tự động hóa hiện đại. Hiểu được lợi ích này có thể giúp doanh nghiệp bắt đầu tạo điều kiện tốt hơn.

  1. Khả năng tiếp cận liền mạch

Các dịch vụ điện toán đám mây cung cấp cho nhân viên từ xa quyền truy cập 24/7. Họ có thể lấy thông tin họ cần để thực hiện công việc của mình. Đám mây cũng giúp kiểm soát quyền truy cập vào các tài nguyên cụ thể dễ dàng hơn. Quản trị viên có thể đặt chính sách nhận dạng và truy cập an toàn để đảm bảo bảo mật. Rằng nhân viên có quyền chính xác đối với những gì họ có thể và không thể truy cập. Các cài đặt này có thể được định cấu hình từ xa, đảm bảo rằng nhân viên từ xa mới hoặc hiện tại có thể truy cập những gì họ cần khi ở xa văn phòng.

                Cơ sở hạ tầng và đám mây là gì? Cách sử dụng và lợi ích mang lại

Điện toán đám mây mang tới nhiều lợi ích cho doanh nghiệp làm việc từ xa.

  1. Khả năng mở rộng linh hoạt

Khả năng mở rộng trong đám mây đề cập đến sự mở rộng quy mô theo chiều dọc và chiều ngang.

Mở rộng theo chiều dọc đề cập đến việc thêm nhiều tài nguyên CPU, bộ nhớ vào máy chủ. Và thay thế máy chủ bằng một máy chủ mạnh hơn hoặc thay đổi kích thước phiên bản.

Việc mở rộng quy mô theo chiều ngang bao gồm việc thêm nhiều máy chủ hơn. Mục đích là chia nhỏ khối lượng công việc để giới hạn số lượng tài nguyên yêu cầu của mỗi máy chủ đơn lẻ. Hay có nghĩa là thêm vào các phiên bản.

Đám mây cho phép mở rộng quy mô để đáp ứng sự gia tăng của nhân viên từ xa. Đây là một giải pháp hiệu quả hơn về chi phí cho một doanh nghiệp đang phát triển khi so sánh với việc thêm máy chủ trong trung tâm dữ liệu.

  1. Tối ưu hóa chi phí

Máy chủ vật lý có thể trở nên tốn kém cho các doanh nghiệp để mua và duy trì. Ngày càng nhiều công ty rời xa lưu trữ dữ liệu tập trung. họ cần phải lưu ý đến chi phí liên quan đến điện toán đám mây. Quản trị viên có thể thực hiện một số phương pháp để tối ưu hóa chi tiêu trên đám mây của tổ chức. 

Ví dụ như loại bỏ các nguồn tài nguyên không sử dụng, không có người quản lý hoặc không sử dụng nữa để cắt giảm các chi phí không cần thiết. Ngoài ra, cần đảm bảo rằng doanh nghiệp đã cấp quyền cho các dịch vụ của mình cho tổ chức, với khả năng mở rộng quy mô hoặc thu nhỏ khi cần thiết.

  1. Bảo mật nâng cao

Một trong những lợi ích chính của điện toán đám mây là nó được thiết kế chú trọng đến vấn đề an ninh mạng. Các dịch vụ đám mây hoạt động trên mô hình trách nhiệm chung. Có nghĩa là chúng đảm bảo sự an toàn tổng thể của đám mây đồng thời cho phép người dùng ban hành các biện pháp an toàn khác nhau. Chức năng này nhằm bảo vệ dữ liệu của tài khoản đó. Bao gồm, khả năng chỉ định các biện pháp bảo mật cụ thể, thiết lập quyền của người dùng, mã hóa dữ liệu. Ngoài ra, đám mây còn giúp thực thi các biện pháp khác để ngăn chặn các mối đe dọa bảo mật. 

                    Điện Toán Đám Mây Xu Hướng Hiện Tại Và Tương Lai

Ngoài tiết kiệm chi phí và nhân lực, Điện toán đám mây còn giúp bảo mật thông tin của công ty.

  1. Tuân thủ tốt hơn

Các tổ chức trong các ngành được quản lý cao, chẳng hạn như y tế, viễn thông, tài chính, giáo dục và chính phủ, cần đảm bảo thực hiện các biện pháp thích hợp để bảo mật dữ liệu của mình. Các dịch vụ điện toán đám mây thường bao gồm các cấu hình để tuân thủ. Điều này giúp các tổ chức trong các ngành được quản lý thông tin nhạy cảm dễ dàng hơn. Không chỉ vậy mà còn đặc biệt quan trọng khi quản lý nhân viên giữa các địa điểm để đảm bảo rằng dữ liệu nhạy cảm không bị xâm phạm.

Dịch vụ điện toán đám mây từ TPCloud

Bài viết chia sẻ về 5 lợi ích của điện toán đám mây cho làm việc từ xa trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19. Nếu bạn đang tìm thuê dịch vụ điện toán đám mây uy tín, hãy tham khảo qua sản phẩm TPCloud. Dịch vụ máy chủ đám mây dựa trên nền tảng VMware mang đến nhiều lợi ích trong hoạt động kinh doanh hay ứng dụng CNTT vào sản xuất của doanh nghiệp. 

Nếu bạn có nhu cầu, đừng ngần ngại liên hệ theo hotline tư vấn: (+84) 96803 6868 hoặc truy cập trực tiếp vào https://tpcloud.vn/vi để được tư vấn miễn phí.




Bài viết liên quan