ĐIỆN TOÁN ĐÁM MÂY SẼ GIÚP ÍCH NHỮNG DOANH NGHIỆP NHỎ NHƯ THẾ NÀO?

Apr 22nd 2022 | Tin tức công nghệ | By TPCOMS


Broadband internet (tạm dịch: Internet Băng thông rộng / Internet tốc độ cao) và sự phổ biến của các thiết bị di dộng đã làm cho điện toán đám mây trở thành một sự lựa chọn thiết thực cho các doanh nghiệp nhỏ trên toàn thế giới. 

  • Điện toán đám mây là một cách tiếp cận hiện đại để đáp ứng nhu cầu lâu dài của doanh nghiệp

  • Internet tốc độ cao và công nghệ di dộng làm cho điện toán đám mây trở nên thiết thực

  • Có rất nhiều cách điện toán đám mây đem lại lợi ích cho các doanh nghiệp nhỏ: lưu trữ, hỗ trợ dữ liệu công ty, vận hành các ứng dụng phần mềm, cũng như hợp lý hóa cách sắp xếp và chia sẻ dữ liệu. 


Vì vậy, bài báo này sẽ giúp các doanh nghiệp nhỏ thấy được tác động mạnh mẽ về cả hiệu suất lẫn chi phí từ điện toán đám mây. 


  1. Điện toán đám mây được sử dụng để làm gì?

Điện toán đám mây là một thuật ngữ bao trùm cho các loại dịch vụ đám mây khác nhau, bao gồm:

  • Cloud Storage: Các dịch vụ này lưu trữ và sao lưu các tệp tin mà người dùng truy cập thường xuyên. Các tệp cũng có thể được chia sẻ và đồng bộ hóa trên các thiết bị khác nhau.

  • Cloud Back-up: Mặc dù lưu trữ đám mây và sao lưu đám mây có vẻ đồng nghĩa với nhau, nhưng sao lưu đám mây được thiết kế để phục vụ như một giải pháp an toàn dự phòng nếu công ty của bạn gặp sự cố máy chủ, tấn công mạng hoặc mất dữ liệu khác.

  • Software as a Service (SaaS): Các giải pháp SaaS sử dụng web để cung cấp dịch vụ. Ví dụ: Office 365, Google Apps, QuickBooks Online và Salesforce. Các giải pháp SaaS cũng có thể được gọi là Platfrom as a Service.

  • Cloud Hosting: Các giải pháp này tạo điều kiện cho nhiều thông tin được chia sẻ, chẳng hạn như dịch vụ email, lưu trữ ứng dụng, hệ thống điện thoại dựa trên web và lưu trữ dữ liệu.


  1. Điện toán đám mây mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Điện toán đám mây giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí bằng cách làm tăng năng suất, thúc đẩy sự hợp tác và không ngừng đổi mới. Sau đây là 5 lợi ích mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể nhận thấy được từ các giải pháp mà điện toán đám mây mang lại:

  • Dữ liệu cực kỳ dễ tiếp cận: Doanh nghiệp sử dụng điện toán đám mây để truy cập thông tin ở mọi nơi với mọi thiết bị tương thích. Thay vì lưu trữ thông tin trên máy tính hoặc máy chủ trong văn phòng, điện toán đám mây lưu trữ dữ liệu trên internet. Thông tin có sẵn từ một website trung tâm, nơi cung cấp cho bất kỳ ai có thông tin xác thực thích hợp để truy cập từ bất kỳ vị trí nào có kết nối internet.

  • Duy trì tính nhất quán giữa những người dùng: Khi nhiều công nhân đang làm việc trên cùng một tệp kỹ thuật số, rất dễ xảy ra sai sót. Vì các tệp được lưu trữ trên đám mây tồn tại ở cùng một vị trí trung tâm nên dữ liệu được đồng bộ hóa tự động giữa tất cả các thiết bị, có nghĩa là mọi người đang sử dụng phiên bản tệp cập nhật nhất.

  • Cho phép các chương trình từ xa: Các doanh nghiệp dựa vào phần mềm không được sử dụng phổ biến tại nhà. Do phần mềm chuyên dụng thường được cài đặt trên các máy tính của công ty trong văn phòng, điện toán đám mây cho phép người dùng truy cập tất cả các loại tệp và ứng dụng như thể họ đang ở trong văn phòng. Bằng cách loại bỏ rào cản gia nhập để nhân viên sử dụng các chương trình mà họ cảm thấy thoải mái, bất kể họ đang ở đâu, điện toán đám mây mang văn phòng đến bàn bếp.

  • Sao lưu dữ liệu dễ dàng: Thảm họa mất dữ liệu có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Cho dù tổn thất đó xảy ra do thiên tai, điện sét hoặc lỗi phần cứng, doanh nghiệp đều có nguy cơ bị phá sản. Thay vào đó, với việc sử dụng điện toán đám mây, nó sẽ giúp doanh nghiệp tăng thêm khả năng dự phòng. Bằng cách sử dụng đám mây để lưu trữ dữ liệu quan trọng, chủ doanh nghiệp có thể yên tâm khi biết rằng các tệp quan trọng vẫn an toàn ngay cả khi phần cứng bị lỗi.

  • Tiết kiệm chi phí: Việc mua và bảo trì thiết bị máy chủ đòi hỏi thời gian, chuyên môn và tiền bạc. Thay vì xây dựng máy chủ với nguy cơ downtime cao, dịch vụ điện toán đám mây sẽ lưu trữ dữ liệu cho doanh nghiệp mà không có nhược điểm nào. Chi phí cho các dịch vụ đám mây theo định hướng kinh doanh vẫn là một khoản chi phí hàng tháng, nhưng đó là một khoản chi phí có thể quản lý và dự đoán được ở nhiều khía cạnh.


Nguồn: Business News Daily

Bài viết liên quan