GIẢM THIỂU DOWNTIME MỘT CÁCH DỄ DÀNG VỚI DRAAS

Jan 03rd 2024 | Tin tức công nghệ | By TPCOMS


Việc các tài nguyên IT được lưu trữ, bảo mật, đảm bảo tính sẵn có cao và luôn có chiến thuật để vận hành trở lại thành công nếu có bất kỳ sự cố thảm họa thiên nhiên nào xảy ra luôn là điều được ưu tiên hàng đầu của các công ty ngày nay. Để giảm thiểu những rủi ro này, các giám đốc điều hành công nghệ (CTO) cần các dịch vụ đơn giản, đáng tin cậy, không yêu cầu chi tiêu vốn mới và dễ kiểm tra. Và thật tuyệt khi các nhà cung cấp dịch vụ đang biến việc hồi phục sau thảm họa trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Chính vì vậy, Các nhà lãnh đạo CNTT ngày càng chuyển sang sử dụng dịch vụ phục hồi thảm họa dựa trên đám mây (Cloud-based disaster recovery as a service - DRaaS) như một giải pháp đơn giản và tiết kiệm để sẵn sàng ứng phó với thảm họa.


Thảm họa thiên nhiên có tác động như thế nào?

Động đất, sóng thần, hỏa hoạn, lũ lụt,... hay những tác động có chủ đích từ phía con người bao gồm Mã độc tống tiền (Ransomware) hay vi phạm các dữ liệu nhạy cảm, ngày càng trở thành những thách thức to lớn cho doanh nghiệp và thống trị các mặt báo. Nó không những gây ảnh hưởng đến khả năng vận hành doanh nghiệp, mà còn là nguyên nhân chính cho việc thất thoát doanh thu. Các nhà lãnh đạo công nghệ cần có những kế hoạch bảo hiểm chuẩn bị cho những thảm họa tồi tệ nhất có thể xảy ra. 


Theo Khảo sát Điện toán Đám mây năm 2015 của IDG Enterprise Marketing, bất chấp các yêu cầu tuân thủ về kinh doanh bền vững ở hầu hết mọi lĩnh vực và khu vực trên thế giới, 46% giám đốc điều hành thừa nhận rằng họ không có bất kỳ kế hoạch khắc phục thảm họa nào. 2 lí do chính họ đưa ra đó là: chi phí cho trung tâm dữ liệu thứ cấp rất cao, và yêu cầu phải có những nhân viên IT tay nghề cao để bảo trì hệ thống.


Theo Hội đồng khắc phục thảm họa, trong số các công ty có kế hoạch cho rủi ro này, 65% công ty không thể đạt được những mục tiêu khắc phục của họ. Điều này cũng không bất ngờ gì theo 1 cuộc khảo sát, có đến 30% trong số đó đều trải qua tình trạng không thể truy cập vào các ứng dụng quan trọng một thời gian dài sau thảm họa. 


Phục hồi thảm họa dựa trên đám mây (Cloud-based disaster recovery as a service - DRaaS)

Theo khảo sát IDG, để giảm thiểu rủi ro và tiết kiệm chi phí, gần 60% công ty đang sử dụng dịch vụ đám mây nói rằng họ đang triển khai hoặc đang trong quá trình lên kế hoạch triển khai DRaaS. Đối với các công ty chưa bắt đầu sử dụng dịch vụ đám mây, DRaaS sẽ là sự lựa chọn khởi đầu tuyệt vời: 50% các doanh nghiệp nhỏ và 33% các doanh nghiệp lớn có kế hoạch kích hoạt sự kinh doanh bền vững trên nền tảng đám mây, trước hết là để tiết kiệm chi phí. Thực tế cho thấy, DRaaS là dịch vụ đám mây đứng thứ nhất mà các doanh nghiệp đang lên kế hoạch triển khai từ năm 2016 (như biểu đồ bên dưới):

Động lực chính để chuyển từ chiến lược khôi phục sau thảm họa liên kết với trung tâm dữ liệu sang đám mây bao gồm chi phí thấp hơn nhiều so với các trang web thứ cấp cần bảo trì, và tính linh hoạt trong việc sử dụng ngân sách hoạt động, hơn là chi phí vốn trả trước lớn để thực hiện hoặc mở rộng một kế hoạch bảo vệ.

Tất nhiên, tất cả điều này phụ thuộc vào việc tìm đúng nhà cung cấp đám mây với các dịch vụ khôi phục thảm họa dựa trên đám mây phù hợp để đáp ứng nhu cầu của bạn.


VMware - nhà cung cấp dịch vụ DRaaS uy tín, chất lượng

VMware, công ty hàng đầu lâu năm trong lĩnh vực ảo hóa và dịch vụ đám mây, đã giúp dễ dàng tìm được 1 nhà cung cấp DRaaS phù hợp được VMware chứng nhận với Mạng lưới VMware vCloud® Air ™ -  một hệ sinh thái toàn cầu gồm hơn 4.000 nhà cung cấp dịch vụ đám mây tại hơn 100 quốc gia cung cấp dịch vụ được xác thực dựa trên công nghệ VMware. 


Để cân nhắc và lựa chọn được một nhà cung cấp uy tín, phù hợp với công ty của bạn,  trước hết hãy trả lời những câu hỏi sau:


1/ Liệu nhà cung cấp đó và dịch vụ của họ có đáp ứng được nhu cầu của công ty?

Doanh nghiệp nên tìm kiếm một nhà cung cấp đáng tin cậy, có thể đem lại dịch vụ khách hàng tuyệt vời và đáp ứng bất kì giấy chứng nhận nào được yêu cầu, và cân nhắc về chi phí khi sử dụng dịch vụ đó, thay vì thêm hay mở rộng các trang web thứ 2 trở đi. 


2/ Dịch vụ có dễ dàng sử dụng hay không? 

Một trong những khuyết điểm chính của phương thức khôi phục dữ liệu truyền thống là chúng có thể quá phức tạp không thể cài đặt và duy trì được lâu. Vì vậy một giải pháp dựa trên đám mây phải dễ dàng hơn để quản lý, cấu hình và kiểm tra.


3/ Liệu dịch vụ này có thống nhất với môi trường on-premises?

1 giải pháp DRaaS phù hợp phải dễ dàng tích hợp với nền tảng hiện tại của bạn mà không yêu cầu thay đổi cấu hình lớn đối với môi trường hoặc các công cụ tiêu chuẩn của bạn.

Nhiều nhà cung cấp dịch vụ vCloud Air Network cung cấp các dịch vụ khôi phục thảm họa dựa trên đám mây dễ sử dụng được cung cấp bởi VMware vCloud Availability và tận dụng bản chất của VMware vSphere Replication ™ để hỗ trợ liên tục các môi trường VMware vSphere®. Các dịch vụ này cung cấp một đường dẫn dễ dàng lên đám mây bằng cách kết nối môi trường VMware vCenter ™ của bạn với đám mây của nhà cung cấp dịch vụ, thiết lập thỏa thuận sao chép và bảo vệ các ứng dụng của bạn.


Với công nghệ VMware, thật dễ dàng để chạy thử nghiệm mà không làm ảnh hưởng đến phiên bản sản xuất. Và trong trường hợp xảy ra sự cố hoặc thảm họa thực sự, các doanh nghiệp có các công cụ và công nghệ tùy ý sử dụng để khôi phục và vận hành nhanh chóng, giảm thiểu thời gian ngừng hoạt động và tổn thất doanh thu thông qua các dịch vụ khôi phục sau thảm họa đơn giản, đã được thử nghiệm và tự phục vụ.


Nguồn: VMware

Bài viết liên quan