TOP 5 LỢI ÍCH HẠ TẦNG CLOUD ĐEM LẠI CHO CÁC START UP

May 19th 2022 | Tin tức công nghệ | By TPCOMS


Đối với công ty startup, chúng ta cần lựa chọn, cân nhắc kĩ lưỡng về các loại hạ tầng đám mây trước vô vàn dịch vụ đang sẵn có trên thị trường ngày nay, để tránh phải cam kết với một hạ tầng lâu dài trong khi doanh nghiệp chưa thực sự ổn định. Quá trình này có thể sẽ tốn nhiều thời gian để thuần thục, nhưng dưới đây sẽ là 5 lợi ích chính mà công nghệ Cloud mang lại cho doanh nghiệp của bạn. 


  1. Tối giản cơ sở hạ tầng và không gian

Sử dụng công nghệ Cloud giúp doanh nghiệp cắt giảm việc phải duy trì phần cứng và không gian lưu trữ dữ liệu. Thay vào đó, các chủ start-up có thể chú trọng hơn vào việc phát triển công ty, xây dựng bộ máy nhân sự,... 


Công nghệ Cloud giúp tiết kiệm thời gian, nhanh chóng tiếp cận dữ liệu từ bất cứ nơi đâu có internet. Đồng thời, khi công ty có càng nhiều nhân sự, việc sở hữu hệ thống Cloud sẽ giúp start up tiết kiệm chi phí cho máy móc, laptop,...khi đẩy được dữ liệu lên Cloud và giúp tận dụng các máy tính cấu hình thấp.


  1. Hỗ trợ chi phí hiệu quả

Công nghệ Cloud cho phép doanh nghiệp tận dụng hệ thống hỗ trợ có thể truy cập bất kì nơi đâu thay vì sử dụng hay thuê nhân sự. Founder có thể tiết kiệm chi phí nhờ việc sử dụng hệ thống Cloud để Chăm sóc khách hàng và giải quyết các vấn đề kĩ thuật thay vì phải thuê nhân viên và trả lương hàng tháng. Một số nhà cung cấp Cloud còn hỗ trợ free đăng kí, cung cấp nhiều sự lựa chọn sử dụng, thanh toán, từ đó giúp doanh nghiệp linh hoạt nguồn vốn, dòng tiền. 


  1.  Nâng cao khả năng mở rộng

Khả năng mở rộng là một lợi ích tuyệt vời cho các công ty start up mới khi nhu cầu nguồn lực nhiều hơn những gì họ nghĩ ban đầu. Khi công việc kinh doanh phát triển, hệ thống có thể đạt được một công suất mới nhanh chóng. Công ty hoàn toàn có thể truy cập nhiều tài nguyên hơn tùy theo nhu cầu và chỉ trả tiền cho chúng khi cần thiết, từ đó giúp tiết kiệm chi phí nếu công ty sử dụng ít hơn các tính năng hoặc dịch vụ này.

  1. Bảo toàn nguồn vốn

Công nghệ cloud cho phép các công ty start up khởi động với ít vốn hơn vì không cần thiết phải đầu tư vào các phần cứng / phần mềm đắt tiền. Chủ doanh nghiệp có thể sử dụng Cloud để điều hành công ty hiệu quả hơn mà không cần thiết đầu tư cơ sở hạ tầng, văn phòng, thiết bị,., quá nhiều. 


  1. Sự kết nối công nghệ Cloud

Khi làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ Cloud, họ có thể hỗ trợ thiết lập kết nối, giúp các công ty start up có thể truy cập internet mọi lúc mọi nơi. Chủ doanh nghiệp không cần lo lắng về việc liệu vị trí đang làm việc đó có cản trở việc truy cập internet hay không vì sự luôn sẵn sàng khi cần thiết mà Cloud mang lại. Các nhà cung cấp dịch vụ Cloud dày dặn kinh nghiệm còn hỗ trợ công ty lựa chọn các thiết bị, kết nối phù hợp nhu cầu doanh nghiệp, giúp công ty có thể tập trung phát triển các mảng khác. 


Nguồn: Entrepreneur.com 

Bài viết liên quan