Doanh nghiệp nhỏ có cần đến dịch vụ Cloud Server ?

Mar 09th 2021 | Điện toán đám mây | By TPCLOUD TECH

Dịch vụ DRaaS là gì và liệu dịch vụ DRaaS có cần thiết đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ không? Hãy tham khảo ngay bài viết này để có câu trả lời cho mình nhé.


Các doanh nghiệp nhỏ đặc biệt dễ bị ảnh hưởng bởi thảm họa. Và điều đó có thể khiến doanh nghiệp rơi vào tình trạng đóng băng sâu sắc. Đó là lý do tại sao dịch vụ DRaaS trở nên quan trọng với mọi quy mô doanh nghiệp, kể cả nhỏ và vừa.

Vượt xa Backup: DRaaS là gì?

Hầu hết các doanh nghiệp đều quen thuộc với việc sao lưu dữ liệu. Điều này đồng nghĩa với việc lưu trữ bản sao của dữ liệu trên đám mây hoặc trên máy chủ từ xa.  Dịch vụ DRaaS thì khác, nó duy trì một bản sao dựa trên đám mây của toàn bộ môi trường IT của tổ chức. Và có thể được sử dụng trong trường hợp hệ thống chính gặp sự cố.

Dịch vụ DRaaS hỗ trợ bản sao đó và các quy trình của nó. Từ đó, cho phép doanh nghiệp duy trì hoạt động bình thường trên hệ thống bản sao. Trong khi đó, IT hoạt động để khôi phục các chương trình và tệp sao lưu. Quá trình chuyển đổi dự phòng có thể được tự động hóa để kích hoạt chuyển đổi trong hai trường hợp. Khi một sự kiện nhất định xảy ra hoặc nó có thể được đặt thành chỉ kích hoạt theo yêu cầu của tổ chức.

DRaaS đóng vai trò quan trọng đối với mọi quy mô doanh nghiệp.

Dịch vụ DRaaS có giá trị đối với các doanh nghiệp nhỏ có nguồn lực IT hạn chế.   Với DRaaS, tất cả các tài nguyên IT đều có thể phục hồi hệ thống trong khi nhà cung cấp xử lý các hoạt động hàng ngày của tổ chức.

Một doanh nghiệp nên tìm kiếm gì ở một nhà cung cấp dịch vụ DRaaS?

 Dịch vụ DRaaS đặc biệt có giá trị đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB). Hầu hết các doanh nghiệp vừa và nhỏ có nguồn lực IT hạn chế. Và họ thường không thể chi trả mức lương cao của các chuyên gia IT để giám sát hoạt động kinh doanh liên tục. Nhưng hợp tác với nhà cung cấp dịch vụ DRaaS phù hợp, có kinh nghiệm và chuyên môn, họ có thể thu được lợi ích từ hệ thống khắc phục thảm họa với mức phí cố định hợp lý hàng tháng.


Để tìm ra một nhà cung ứng dịch vụ phù hợp, doanh nghiệp phải đặt ra các câu hỏi sau.

Đầu tiên, dữ liệu của bạn cần cập nhật đến mức nào và bạn có thể thiếu nó trong bao lâu? Hai điều này là những cân nhắc quan trọng khi lựa chọn nhà cung ứng dịch vụ DRaaS. Bởi vì thời gian ngừng hoạt động càng lâu, tổn thất kinh doanh của bạn càng lớn. Hai cân nhắc này được gọi là mục tiêu thời gian khôi phục (RTO) và mục tiêu điểm khôi phục (RPO). Sau khi bạn xác định RTO và RPO của mình là gì, chúng phải được chỉ định trong thỏa thuận mức dịch vụ giữa bạn và nhà cung cấp.

Thứ hai, dịch vụ DRaaS có thể tùy chỉnh không? Giải pháp của bạn nên được tùy chỉnh theo nhu cầu cụ thể của bạn. Và khi nhu cầu lưu trữ của doanh nghiệp tăng lên, DRaaS cũng phải có thể mở rộng để điều chỉnh theo sự thay đổi.


Thứ ba, làm thế nào bạn sẽ biết dịch vụ DRaaS sẽ hoạt động? Kiểm tra dịch vụ sẽ là chìa khóa quan trọng. Vì vậy hãy đảm bảo rằng nhà cung cấp cung cấp tính năng kiểm tra tự động. Điều quan trọng là phải biết rằng các hoạt động sẽ có thể tiếp tục nhanh chóng.


Thứ tư, bộ phận CSKH của nhà cung ứng dịch vụ có luôn sẵn sàng không? Dịch vụ khách hàng của họ phải hoạt động 24/7, sẵn sàng giải quyết mọi vấn đề có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Cuối cùng, liệu có đủ nguồn lực không? Bạn sẽ muốn đảm bảo rằng có đủ băng thông để chạy các chương trình sau khi chuyển đổi dự phòng. Bên cạnh đó, việc duy trì khi hệ thống đang phải sử dụng nhiều nhất cũng cần được cân nhắc. 

Doanh nghiệp càng nhỏ, tầm quan trọng của DRaaS càng lớn.


Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn có thêm những thông tin về dịch vụ DRaaS. Nếu bạn đang tìm thuê dịch vụ Cloud DRaaS uy tín, hãy tham khảo qua sản phẩm TPCloud. Dịch vụ máy chủ đám mây dựa trên nền tảng VMware mang đến nhiều lợi ích trong hoạt động kinh doanh hay ứng dụng CNTT vào sản xuất của doanh nghiệp. Nếu bạn có nhu cầu, đừng ngần ngại liên hệ theo hotline tư vấn: (+84) 96803 6868 hoặc truy cập trực tiếp vào http://www.tpcloud.vn/ để được tư vấn miễn phí.

Bài viết liên quan