Khôi phục thảm hoạ dữ liệu với dịch vụ DRaaS

Aug 11th 2020 | Điện toán đám mây | By TPCLOUD

Có phải tất cả doanh nghiệp đều cần dịch vụ DRaaS? Hãy tìm hiểu cùng TPCloud để lựa chọn giải pháp khắc phục thảm họa phù hợp với doanh nghiệp nhé.


Khôi phục thảm họa dữ với dịch vụ DRaaS là điều cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp. Doanh nghiệp của bạn đã có giải pháp khôi phục sau thảm họa chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo bài viết để có thể lựa chọn được dịch vụ DRaaS phù hợp nhất với nhu cầu của doanh nghiệp mình.


Dịch vụ DRaaS là gì?

Dịch vụ DRaaS là giải pháp cho phép khôi phục và tiếp tục sử dụng dữ liệu sau một thảm họa. Giải pháp DR sẽ tác động đến thời gian và nguồn lực cần thiết để hệ thống hoạt động trở lại khi bị mất dữ liệu và tạm ngừng hoạt động. 


Khi xảy ra thảm họa, doanh nghiệp không chỉ quan tâm đến khoảng thời gian mà hệ thống và nhân viên không thể làm việc, mà còn quan tâm đến tính toàn vẹn của dữ liệu khi dữ liệu không được sao lưu kịp thời và hiển thị trạng thái bản sao lưu trước đó. Vì vậy, các doanh nghiệp luôn tự đặt ra các câu hỏi là: “Chi phí thực sự cho mỗi giờ downtime là bao nhiêu?” và “ Có thể ghi nhớ và sao chép dữ liệu trên các hoạt động của toàn bộ hệ thống vài giờ trước khi thảm họa xảy ra hay không?”. Bạn nên cân nhắc về chi phí của thời gian chết cho doanh nghiệp của bạn giá trị hơn của việc đầu tư vào dịch vụ DRaaS. 

Những điều cần biết khi sử dụng dịch vụ DRaaS


Với sử dụng dịch vụ DRaaS, giờ đây bạn chỉ cần liên kết bộ nhớ với các máy chủ ảo của nhà cung cấp là toàn bộ dữ liệu đã được sao lưu và bảo vệ. Bạn chỉ cần trả chi phí cho CPU và RAM dùng để lưu trữ dữ liệu của bạn.

Lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ DRaaS


Trước khi lựa chọn nhà cung cấp, bạn nên liệt kê một danh sách các yêu cầu của bạn về dịch vụ DRaaS. Bạn phải cần biết mình cần những tính năng gì để dễ dàng lựa chọn nhà cung cấp sao cho phù hợp. Từ đó, doanh nghiệp quyết định liệu rằng bạn nên chọn một giải pháp in-house hay dịch vụ DRaaS.


Dịch vụ DRaaS là giải pháp cho phép khôi phục và tiếp tục sử dụng dữ liệu sau một thảm họa.

Hiệu suất của dịch vụ DRaaS


Dịch vụ DRaaS có cung cấp khả năng sao chép dữ liệu liên tục hay không là điểm cần chú ý khi lựa chọn. Ngoài ra, RPO (Recovery Point Object – thời điểm phục hồi) và RTO (Recovery Time Object - thời gian phục hồi tính từ thời điểm chủ doanh nghiệp đưa ra yêu cầu restore lại RPO) cũng phải cân nhắc. Doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ về hiệu suất của dịch vụ DRaaS để lựa chọn nhà cung phù hợp với nhu cầu hiện tại.


Dịch vụ DRaaS của TPCLoud

TPCloud – Cloud DUY NHẤT được VMWARE triển khai và xác nhận DUY NHẤT tại Việt Nam, được VMware công nhận là Professional Cloud Provider - nhà cung cấp công nghệ đám mây chuyên nghiệp. Các dịch vụ của TPCloud được cung cấp với các tiêu chuẩn bảo mật cao, kết hợp với hạ tầng của Tpcoms đã kết nối tới các nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam đảm bảo cho doanh nghiệp luôn kết nối và hiệu quả.


Dịch vụ DRaaS của TPCloud giúp phục hồi gần như ngay lập tức các hệ thống của doanh nghiệp được cung cấp dưới dạng đám mây. Giải pháp giúp doanh nghiệp an tâm hơn, dễ dàng sử dụng hơn và luôn đảm bảo tính toàn vẹn dữ liệu. DRaaS có thể được sử dụng ngay lập tức sau thảm họa cho phép doanh nghiệp có thể hoạt động liên tục và thiệt hại tối thiểu, phù hợp cho các tổ chức cần ổn định dữ liệu và sao lưu hệ thống chính của tổ chức phải hoạt động mọi lúc.


Nếu bạn đang tìm thuê dịch vụ DRaaS uy tín, hãy tham khảo qua sản phẩm TPCloud. Dịch vụ máy chủ đám mây dựa trên nền tảng VMware mang đến nhiều lợi ích trong hoạt động kinh doanh hay ứng dụng CNTT vào sản xuất của doanh nghiệp. Nếu bạn có nhu cầu, đừng ngần ngại liên hệ theo hotline tư vấn: (+84) 96803 6868 hoặc truy cập trực tiếp vào http://www.tpcloud.vn/ để được tư vấn miễn phí.

Bài viết liên quan