Những tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp cloud uy tín

Aug 11th 2020 | Điện toán đám mây | By TPCLOUD

Bài viết giúp bạn nắm những tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp cloud uy tín. Nguồn cung cấp uy tín giúp bạn tiếp cận được dịch vụ Cloud Server chất lượng.


Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp cloud uy tín với nhiều lựa chọn đa dạng về dịch vụ Cloud Server. Nếu bạn đang có nhu cầu dùng máy chủ ảo, đừng bỏ qua bài viết này. Hãy cùng TPCloud tìm hiểu về những tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp cloud uy tín phù hợp với doanh nghiệp của bạn. 


Bảo mật đám mây

Bảo mật đám mây là tiêu chí hàng đầu phải đòi hỏi ở nhà cung cấp cloud uy tín. Ngày nay, công nghệ nền tảng đám mây và kiểm soát bảo mật của các nhà cung cấp cloud uy tín đã phát triển và biết đến rộng rãi.


Một là nhà cung cấp cloud uy tín có thể cung cấp các thành phần cơ sở hạ tầng cơ bản và bảo mật phù hợp với nhu cầu của mình . Hai là nhà cung cấp đám mây có thể không có đủ chuyên môn cần thiết để cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây thực sự an toàn 100%. 

– Sự mã hóa (cả trong mạng của nhà cung cấp đám mây Cloud Server và dữ liệu được gửi qua internet)

– Tính bảo mật của API nhà cung cấp và giao diện web, đặc biệt là liên quan đến quyền truy cập và quản lý khóa.

– Khả năng bảo mật vật lý của trung tâm dữ liệu của nhà cung cấp: Camera quan sát, kiểm soát truy cập sinh trắc học, hồ sơ truy cập và sự bảo vệ trung tâm máy chủ 24/7.

Chứng chỉ về chứng thực

Nhà cung cấp Cloud uy tín đưa tuyên bố bảo mật, tuân thủ nền tảng với mục đích tốt nhất. Nhưng điều này vẫn khá mơ hồ vì bạn khó có thể chắc chắn được về chất lượng của một nền tảng mà không có sự xác minh của bên thứ ba.


Một nhà cung cấp cloud uy tín sẽ có thể cung cấp bằng chứng để chứng nhận số liệu kiểm toán cho trung tâm dữ liệu quốc gia và chứng chỉ bảo mật. 

– SAS70 Loại II để điều khiển trung tâm dữ liệu.

– PCI DSS để lưu trữ và xử lý dữ liệu thẻ tín dụng.

– HIPAA để lưu trữ dữ liệu chăm sóc sức khỏe.

 

Tham khảo những tiêu chí để chọn ra nhà cung cấp cloud uy tín phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.

Cấp độ dịch vụ Cloud Server

Sự bảo mật, quyền riêng tư và hỗ trợ từ chuyên gia cực kỳ quan trọng đối với bất kỳ máy khách lưu trữ cơ sở hạ tầng đám mây nào, nhưng chúng có ý nghĩa rất nhỏ nếu cơ sở hạ tầng Cloud Server mà tổ chức của bạn phụ thuộc vào không đáng tin cậy hay tính có sẵn không cao.


Càng nhiều nỗ lực mà một nhà cung cấp cloud uy tín dành cho việc thiết kế một nền tảng ổn định và độ khả dụng cao, nguy cơ gián đoạn dịch vụ càng thấp. Các nhà cung cấp đám mây đáng tin cậy nhất sử dụng nhiều máy chủ dự phòng, băng thông cao, máy phát điện dự phòng và sự giám sát suốt ngày đêm để đảm bảo rằng hệ thống của họ luôn được duy trì và khả dụng.

Nếu bạn đang tìm nhà cung cấp Cloud uy tín, hãy tham khảo qua dịch vụ TPCloud. Dịch vụ máy chủ đám mây dựa trên nền tảng VMware mang đến nhiều lợi ích trong hoạt động kinh doanh hay ứng dụng CNTT vào sản xuất của doanh nghiệp. Nếu bạn có nhu cầu, đừng ngần ngại liên hệ theo hotline tư vấn: (+84) 96803 6868 hoặc truy cập trực tiếp vào http://www.tpcloud.vn/ để được tư vấn miễn phí.


Bài viết liên quan